CafeLand - Thị trường địa ốc tháng 4 đã khép lại với những thông tin tích cực từ các chủ đầu tư dự án cũng như từ phía Bộ Xây dựng về việc thanh khoản đã được cải thiện, hàng tồn kho bất độn sản giảm đến 34%.

Ảnh minh họa.

Tại thị trường Tp.HCM, nhiều chủ đầu tư đã công bố lượng giao dịch căn hộ ở mức khả quan từ 80% đến 90% số lượng căn hộ chào bán. Chính sách hỗ trợ vay vốn từ nguồn tín dụng của gói 30 nghìn tỷ đồng đã và đang tác động tích cực đến các dự án phù hợp với tiêu chí cho vay.

Các dự án chào bán trong tháng chủ yếu nằm tại các quận ngoại thành. Có đến 33% nguồn cung căn hộ đến từ quận 12 với hai dự án thuộc phân khúc bình dân, trong đó, Hưng Ngân Garden là dự án mới vừa chính thức chào bán ra thị trường.

Trong tháng, dự án Green Valley giai đoạn 2 cũng chính thức được đưa ra chào bán, cung cấp thêm 106 căn hộ vào phân khúc cao cấp. Ngoài ra, một số dự án khác cũng đang chào bán các căn hộ còn lại như City Garden, Sunrise city,…

Trong khi đó, trên thị trường Hà Nội nhiều căn hộ loại diện tích lớn vẫn được điều chỉnh giảm để thu hút khách hàng, có dự án đã điều chỉnh giá đến 17% so với thời điểm mới công bố.

Hà Đông là quận có nguồn cung căn hộ lớn nhất trong tháng qua với 950 căn hộ, chiếm 57% tổng nguồn cung. Có 3 trong số 6 dự án chào bán trong tháng sẽ hoàn thành và bàn giao trong năm 2014.

Tuy nhiên, sẽ còn nhiều khó khăn cho các chủ đầu tư phía Bắc khi nhiều khuất tất tại các dự án bị phan phui, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người mua nhà.

Xem báo cáo chi tiết về thị trường bất động sản tháng 4 tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.