CafeLand - Đất nền và căn hộ đã hoàn thiện vẫn có giao dịch trong bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn. Tại các quận ven trung tâm, việc kết nối hạ tầng phần nào làm sôi động các dự án bất động sản tọa lạc tại các khu vực quận 9 và Thủ Đức.

Tính đến hết quý 1, thị trường căn hộ Tp.HCM ghi nhận thêm 1.490 căn hộ tham gia, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng nguồn cung căn hộ tính đến hết quý 1/2014 ước đạt 9.090 căn.

Có đến gần 90% số lượng căn hộ mở bán trong quý đến từ tháng 3 như Hưng Ngân Garden, The CBD Premium Home, Green Valley giai đoạn 1,… do hai tháng đầu năm trùng với thời điểm cuối năm và Tết âm lịch nên hầu như không có dự án mở bán.

Hơn 56% số lượng căn hộ mở bán trong quý nằm tại quận 2 và quận 7. Chủ yếu các dự án nằm tại khu vực này thuộc phân khúc cao cấp, chỉ có khoảng 400 căn hộ thuộc giai đoạn 2 của một dự án bình dân.

Ở phân khúc đất nền, một dự án mới tại quận 8 và 1 dự án mới ở Bình Tân gia nhập thị trường trong quý cung cấp

Nhìn chung, giá bán đất nền có biến động nhẹ nhưng vẫn khá ốn định so với các phân khúc khác. Các dự án đảm bảo pháp lý, có tiện ích hoàn chỉnh, kết nối hạ tầng tốt vẫn thu hút được người mua.

Trong khi đó, thị trường căn hộ Hà Nội, nhiều chủ dự án đã công bố nâng giá như Hòa Bình Green City, Thăng Long Number One, Golden West,…. Tuy nhiên việc nâng giá bán phần lớn là do tác động của Thông tư 03 của Bộ Xây dựng hướng dẫn cách tính diện tích căn hộ theo phương pháp thông thủy (diện tích thực tế sử dụng) kể từ ngày 8/4 hơn là do những tín hiệu tốt trên thị trường.

Trong quý 1/2014, thị trường căn hộ Hà Nội đón nhận thêm 1.769 căn hộ, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng nguồn cung căn hộ tính đến hết quý 1 khoảng 10.617 căn.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.