Chỉ có các ứng dụng tích hợp sẵn trên Windows 8 ARM và Office 15 mới chạy được trên môi trường desktop, còn lại đều phải qua giao diện Metro.
Windows 8 phiên bản ARM không hỗ trợ flash
Windows 8 ARM chỉ chạy được các ứng dụng cài sẵn và Office 15 của Microsoft trên môi trường desktop. Ảnh: Lifehacker.

Theo Electronista, đại diện của Microsoft, Steven Sinofsky cho biết Windows 8 chạy trên chip ARM sẽ không hỗ trợ plug-ins. Nguyên nhân là do Internet Explorer chạy trên nền tảng này đều không chạy Flash hay bất cứ add-ins nào tương tự. Ông Steven còn khẳng định, tất cả các thiết bị di động cũng sẽ dần rời bỏ nền tảng Flash.


Windows 8 chạy trên nền tảng x86 của Intel vẫn hỗ trợ Flash. Tuy vậy, điều này chỉ thực hiện được trên Windows 8 x86 phiên bản desktop. Giao diện Metro của Microsoft cũng sẽ không hỗ trợ Flash. Nhà sản xuất có ý định sẽ chuyển toàn bộ sản phẩm sang chuẩn HTML5.


Ông Steven cũng làm rõ về các app desktop dành cho nền tảng ARM. Ngoài các ứng dụng tích hợp sẵn của Windows, chỉ có Excel, PowerPoint, Word và OneNote là chạy được trên môi trường desktop. Những app thuộc hãng thứ ba còn lại đều phải chạy trên giao diện Metro.

Theo Số hóa
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Microsoft