-
Ngày 23/12 khởi tranh Môn Việt Dã Doanh nhân tranh giải Nu Skin Việt Nam
07/12/2023 6:05 PMNgày 23/12 tới đây, Môn Việt Dã Doanh nhân tranh giải Nu Skin Việt Nam thuộc Đại Hội Thể Thao Doanh Nhân Olympic 2030 lần thứ 8 sẽ chính thức khởi tranh vào buổi sáng tại Thảo Cầm Viên, Quận 1, TP.HCM.
-
Chân dung ông chủ doanh nghiệp bất động sản đang nắm trong tay 6.387ha đất
20/04/2023 2:36 PMTừ khi sáng lập, ông Đặng Thành Tâm đã đưa Tập đoàn Kinh Bắc trở thành một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp với 17 công ty con trực tiếp và gián tiếp. Tính đến cuối năm 2022, Kinh Bắc đã tạo lập 6.387ha đất, chiếm 5,2% quỹ đất khu công nghiệp của cả nước.
-
Hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam là nạn nhân chiến dịch tấn công mạng có chủ đích
04/04/2023 2:29 PMBKAV ghi nhận có hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có nhiều tổ chức tài chính lớn có thể là nạn nhân của chiến dịch tấn công mạng có chủ đích (APT) mới đây.
-
Tổng giám đốc FPT được bầu làm Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
13/03/2023 8:30 AMNgày 10.3 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 3, khóa 7 để tổng kết hoạt động hội năm 2022 đồng thời ra mắt Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
-
Top 10 doanh nhân dẫn đầu thị trường chứng khoán Việt Nam 2021
31/12/2021 4:14 PMBất chấp COVID-19, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có một năm giao dịch thăng hoa, với nhiều kỷ lục được ghi nhận, nhiều cổ phiếu bứt phá mạnh vượt đỉnh, thậm chí tăng bằng lần.
-
Economist: Việt Nam có một tầng lớp doanh nhân tỷ phú mới
30/11/2021 8:55 AMCafeLand - Nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng của Việt Nam đang kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp các doanh nhân tỷ phú.
Với mẫu tivi mới, giấc mơ của Apple là nói thay cho người tiêu dùng: “Hãy để tôi xem những gì tôi muốn vào bất kỳ lúc nào tôi thích tại bất kỳ đâu mà không phải trả tiền cho toàn bộ gói dịch vụ”.
Hãy
để tôi xem những gì tôi muốn vào bất kỳ lúc nào tôi thích tại bất kỳ
đâu thuận tiện mà không phải trả tiền cho toàn bộ gói dịch vụ.
Chiếc
tivi mà Apple đang âm thầm sản xuất chính là chủ đề bàn tán sôi nổi của
giới công nghệ trong vài tháng trở lại đây, bởi sản phẩm này hứa hẹn sẽ
tạo cuộc cách mạng thật sự trong lĩnh vực truyền hình. Apple không phải
mới chân ướt chân ráo tiến vào lĩnh vực truyền hình. Hiện Quả táo đã có
Apple TV, một thiết bị tích hợp với chiếc tivi cho phép người dùng tải
phim, video ca nhạc hay chương trình truyền hình từ cửa hàng trực tuyến
iTunes và thưởng thức phim với chất lượng hình ảnh, âm thanh vượt trội.
Ngày
7.3 vừa qua, nhân sự kiện ra mắt iPad3, Apple cũng trình làng phiên bản
mới của Apple TV với chất lượng hình ảnh lên đến 1080p và giao diện
được thiết kế lại. Phiên bản Apple TV mới sẽ được bán vào ngày 16.3, với
giá 99 USD.
Tuy nhiên, CEO Tim Cook của Apple
cho biết: “Sản phẩm này chỉ tạo nên một sở thích mới nơi người dùng chứ
chưa phải giải pháp toàn diện cho lĩnh vực truyền hình”.
Liên
quan đến tin đồn về việc Apple đang âm thầm sản xuất một chiếc tivi
đúng nghĩa có màn hình rộng 50 inch, chạy hệ điều hành iOS, được cài đặt
ứng dụng điều khiển bằng giọng nói Siri và hoàn toàn có khả năng hiện
thực hóa giấc mơ của Jobs, người đứng đầu Apple không đưa ra nhận định
nào.
Thị trường truyền hình Mỹ và kế hoạch Apple
Thị
trường truyền hình Mỹ là sân chơi của 3 nhóm công ty: sản xuất tivi,
truyền hình cáp và dịch vụ truyền hình trực tuyến. Ở nhóm thứ nhất, các
công ty hàng điện tử gia dụng đến từ Hàn Quốc và Nhật đang thống lĩnh 5
vị trí đầu tiên với thị phần năm 2011 như sau: Samsung (19,3%), LG
(15,1%), Sony (8,2%), Panasonic (7,5%), Toshiba (6,5%). Các công ty
truyền hình cáp thuộc nhóm thứ hai như Comcast, Time Warner Cable và Cox
đang phải cạnh tranh khốc liệt không chỉ với nhau mà còn với những công
ty thuộc nhóm thứ ba như truyền hình vệ tinh: Dish Network DirectTV,
viễn thông: AT&T và Verizon, hay streaming video trực tuyến (công
nghệ cho phép vừa tải video, vừa trình chiếu những đoạn dữ liệu đã tải,
giúp tiết kiệm thời gian): Netflix, Hulu.
“Thị
trường truyền hình hiện có nhiều điểm tương đồng với thị trường điện
thoại di động trước khi iPhone xuất hiện”, chuyên gia phân tích Ross
Rubin của công ty nghiên cứu thị trường NPD, nhận xét. “Các công ty mạnh
ai nấy làm, thị trường bị phân mảng và cần một người dẫn đầu”. Bởi thế,
các nhà phân tích cho rằng đây là thời điểm thích hợp để Apple tung ra
một chiếc tivi đủ sức khuynh đảo và thống lĩnh thị trường.
Apple
có thể chọn cách đơn giản nhất là hợp tác với các công ty truyền hình
cáp để cung cấp một giao diện quản lý dịch vụ truyền hình trực tuyến cho
phép truy cập vào cửa iTunes của Apple và chia sẻ doanh thu. Hoặc,
Apple sẽ cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến từ nhiều nhà đài. Tuy
nhiên, trong mắt Apple, đây là cách mọi công ty có thể làm và vì thế,
không “mang tính cách mạng”.
Theo Gene Munster, chuyên gia phân tích về các công ty công nghệ của Phố Wall, điều Apple thực sự mong muốn chính là:
• Tạo ra một chiếc tivi thú vị và dễ sử dụng hơn bất kỳ sản phẩm nào khác đang có mặt trên thị trường
•
Xây dựng một “công ty truyền hình cáp ảo”, cung cấp nội dung cho người
dùng thông qua các thỏa thuận hợp tác với nhà sản xuất nội dung
• Thiết kế lại và kiểm soát giao diện truyền hình
Claire
Atkinson, phóng viên tờ New York Post cho biết, Eddie Cue, phụ trách
mảng Phần mềm & Dịch vụ Internet của Apple, gần đây đã tiếp xúc với
các công ty truyền hình cáp để thương lượng về khả năng Apple sẽ thay họ
thiết kế lại phương thức truy cập và giao diện của các kênh truyền
hình, đồng thời quản lý quá trình sử dụng băng thông của các mạng truyền
hình cáp. Apple cũng đã tiếp xúc trực tiếp các công ty sản xuất nội
dung để thảo luận triển vọng hợp tác. Mục đích của Apple là chuyển các
kênh nội dung thành ứng dụng mà người dùng có thể xem khi truy cập bằng
bất kỳ thiết bị nào có logo “Quả táo”.
Tuy
nhiên, mọi việc không thuận buồm xuôi gió cho Apple khi CBS, đài truyền
hình lớn ở Mỹ, đã từ chối hợp tác. Theo Atkinson, nhiều công ty truyền
hình cáp và sản xuất nội dung truyền hình tỏ ra vừa bất bình, vừa lo
ngại trước động thái của Apple.
Đâu là vũ khí của Apple?
Với
số lượng khách hàng lên đến hàng trăm triệu và liên tục gia tăng, Apple
đang sở hữu một lợi thế rất lớn. Bên cạnh đó, giấc mơ của Apple lại
giống như tiếng nói thay cho người tiêu dùng: “Hãy để tôi xem những gì
tôi muốn vào bất kỳ lúc nào tôi thích tại bất kỳ đâu thuận tiện mà không
phải trả tiền cho toàn bộ gói dịch vụ”. Vì đây là điều hoàn toàn hợp lý
nên người tiêu dùng sẽ ủng hộ hết mình.
Bên
cạnh sự ủng hộ của người tiêu dùng, bản thân chiếc tivi mà chuyên gia
phân tích Munster đánh giá là “sản phẩm chấn động thế giới hàng điện tử
tiêu dùng sau smartphone” cũng sẽ sở hữu một sức hút mê hoặc vốn làm nên
thành công cho những sản phẩm mang tên Apple.
Theo
Munster, điều kỳ diệu ở chiếc tivi này là khả năng tương thích với tất
cả thiết bị và dịch vụ khác của Apple, thậm chí iPhone hoặc iPad sẽ trở
thành chiếc điều khiểu từ xa cho chiếc tivi đó. Người xem tivi cũng có
thể tải về các nội dung, game từ iTunes, App Store và iCloud. Ngoài ra,
ứng dụng điều khiển bằng giọng nói Siri cũng được tích hợp để người xem
không cần phải nhớ số kênh. Nếu muốn xem nội dung thể thao trên kênh
ESPN, họ chỉ cần nói “ESPN”, ứng dụng Siri sẽ tự động chuyển kênh.
Nhờ
những thành công trong lĩnh vực âm nhạc và ứng dụng di động, Apple hy
vọng có thể thuyết phục các công ty truyền hình cáp và sản xuất nội dung
truyền hình chấp nhận hợp tác. Nếu có thể tái lặp thành công, giá mỗi
cổ phiếu của Apple có thể đạt đến 1.000 USD. Với Apple, thách thức lớn
nhất chính là đạt được quyền sở hữu nội dung từ các hãng sản xuất nội
dung. Tuy nhiên, lo ngại sức mạnh của Apple, các công ty này đang muốn
đẩy Apple ra xa miếng bánh truyền hình trả tiền có giá trị hơn 150 tỉ
USD.
Hiện Apple đang đàm phán với Verizon và
AT&T. Tuy nhiên, Verizon xem ra đã có kế hoạch riêng khi vừa công bố
liên doanh với Coinstar nhằm gia tăng sức mạnh cạnh tranh trong lĩnh
vực streaming video.
Time Warner Cable cũng
không chịu kém. Năm ngoái, đơn vị chủ quản của kênh truyền hình HBO đã
đầu tư 10 triệu USD vào Quickflix để đổi lấy 15,7% cổ phần. Ngày 23.1
vừa qua, 2 bên đã thỏa thuận để thực hiện streaming hơn 500 giờ nội dung
của các chương trình truyền hình như “Entourage”, “Sex and the City” và
“The Sopranos”. Được biết Quickflix hiện có gần 100.000 người đăng ký
tính đến cuối tháng 12.2011.
Ngoài ra, Google, Amazon, Hulu, Sony và EchoStar’s Dish cũng đang nỗ lực để chạy theo cuộc chơi.
Những
thách thức trên có vẻ như không làm Apple chùng bước. Theo Munster,
chiếc tivi của “Quả táo” có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2012 với sự hợp
tác của Best Buy, công ty bán lẻ hàng điện tử hàng đầu Mỹ. Giả thiết này
càng được khẳng định khi đầu tháng 2 vừa qua, Best Buy đã thực hiện
chiến dịch khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm tivi do Apple sản
xuất.
VIP
252M ² MT ĐƯỜNG NHỰA LỚN – GẦN BV HẠNH PHÚC- SÁT QL13 -GIÁ 3,5 TỶ(TL).
3 tỷ 500 triệu- 252m2
Thuận An, Bình Dương
Hôm nay
0384221***
VIP
Bán nhà hẻm Quận 10 Cao Thắng ngang 9m dài 6m 1 trệt 2 lầu hoàn công đủ.
5 tỷ 600 triệu- 54m2
Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0963141***
VIP
Cơ Hội Đầu Tư Siêu Lợi Nhuận Tại Shophouse Fiato Uptown Thủ Đức - Giá Chỉ 9 Tỷ
55,000- 202m2
Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0935218***
VIP
Bán shophouse Novaword Phan Thiết Mặt Tiền Biển Đẹp dãy Florida 1
7 tỷ 600 triệu- 120m2
Phan Thiết, Bình Thuận
Hôm nay
0917496***
VIP
Căn hộ 02PN Dic Gateway tầng cao, view biển(LH ngay: 0907 087 392 để ép giá)
3 tỷ 150 triệu- 74m2
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Hôm nay
0907087***
VIP
Cơ Hội Mua Đất Hẻm Nguyễn Du, LaGi – Tiện Ích Hoàn Hảo, Gần Biển
1 tỷ 800 triệu- 245m2
La Gi, Bình Thuận
Hôm nay
0911958***
VIP
SIÊU PHẨM MẶT TIỀN ĐẶNG MINH TRỨ – PHƯỜNG 10, TÂN BÌNH – NHÀ ĐẸP, CHỈ 10ty
10 tỷ - 86m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0974476***
VIP
BÁN NHÀ 4 TẦNG MỚI ĐẸP – HẺM XE HƠI 6M – PHƯỜNG 9, TÂN BÌNH – GIÁ CHỈ
9 tỷ 500 triệu- 65m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0974476***
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.