Phiên bản Release Preview (xem trước) vừa được Microsoft phát hành, tiếp nối phiên bản Consumer Preview ra mắt trước đó, mang theo những cải tiến sẽ có trong bản hoàn thiện (Final).

Microsoft phát hành Windows 8 RP

Bản Windows 8 Consumer Preview phát hành vào tháng 3 đã nhanh chóng đạt 1 triệu lượt tải chỉ trong vòng 24g, cho thấy sức hút của thế hệ Windows mang nhiều tính năng cách tân này đối với giới công nghệ.

Theo Microsoft, người dùng sẽ trải nghiệm hàng ngàn thay đổi xuyên suốt hệ điều hành này, bao gồm gia tăng các tùy chọn cá nhân hóa như giao diện Start (yếu điểm lớn của Windows 7), cải thiện khả năng hỗ trợ nhiều màn hình, tạo sự thuận tiện cho người dùng khi tìm và tải các ứng dụng từ Windows Store và các tính năng Family Safety mới tinh.

Bạn đọc có thể tải Windows 8 RP phiên bản cài đặt tại đây hoặc tải với định dạng ISO tại đây. Phiên bản RP chưa có ngôn ngữ tiếng Việt.

Xem cấu hình đề nghị để cài đặt Windows 8 RP tại đây.

Windows 8 Release Preview (RP) cũng giới thiệu trình duyệt Internet Explorer 10 mới đã được thiết kế lại, đặc biệt là các tính năng cho những thiết bị cảm ứng đa chạm. Một phiên bản Adobe Flash Player riêng biệt chuyên hỗ trợ cảm ứng chạm đã được tích hợp vào trong trình duyệt IE10, kết quả từ sự hợp tác giữa Microsoft và Adobe. Mặc dù Microsoft phát triển và cổ vũ cho nền tảng đa phương tiện "cây nhà lá vườn" Silverlight nhưng Flash vẫn là nền tảng chính trên nhiều website lớn hiện nay (YouTube, Zynga..), trước khi chuyển dịch lên nền tảng web HTML5.

Ngoài một số thay đổi trong chức năng, Microsoft bổ sung khá nhiều ứng dụng (app) mới tương thích giao diện Metro cho Windows 8 như News, Travel và Sports. Trong khi đó, ứng dụng People (danh bạ) tiếp tục được cải tiến với phần hiển thị luồng tin cập nhật từ các mối liên hệ trong danh bạ như trạng thái của họ từ mạng xã hội.

Một điều thú vị khác bao gồm dịch vụ chia sẻ ảnh Flickr đã có thể kết nối đến ứng dụng Photos. Các ứng dụng "đinh" như Hotmail, SkyDrive và Messenger đều được cập nhật mới. Riêng hàng trăm ứng dụng của bên thứ ba đã được Microsoft đưa vào chợ ứng dụng trực tuyến Windows Store.

Microsoft phát hành Windows 8 RP
Ứng dụng News trong Windows 8 RP - Ảnh: Mashable

Microsoft phát hành Windows 8 RP
Kết nối đến Yahoo! Flickr từ ứng dụng Photos trong Windows 8 - Ảnh: Mashable

Microsoft phát hành Windows 8 RP
Ứng dụng Mail trong Windows 8

Chỉ 310.000 đồng để nâng cấp lên Windows 8 từ Windows 7

Bắt đầu từ ngày 2-6-2012, Microsoft sẽ giới thiệu chương trình WOU (Windows Upgrade Offer) tại 131 thị trường, bao gồm cả Mỹ và Canada. Người dùng mua Windows 7 cài đặt sẵn trên máy tính từ ngày 2-6-2012 cho tới hết 31-1-2013 có thể mua bản nâng cấp lên phiên bản Windows 8 Pro, với mức giá 14,99 đôla Mỹ (tương đương 310.000 đồng) trong thời gian khuyến mãi.

Microsoft cho biết ngoài WOU, sẽ có các chương trình hỗ trợ nâng cấp khác từ Windows 7 sau khi phiên bản Windows 8 hoàn thiện chính thức ra mắt thị trường.

Hiện chưa có thông tin xác nhận về thời điểm ra mắt chính thức của bản Windows 8 Final.

Theo Tuổi trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Microsoft