Sản phẩm Ubi-Camera cho phép người sử dụng xếp bốn ngón tay thành hình chữ nhật để tạo khung hình thay vì phải nhìn vào màn hình hoặc kính ngắm viewfinder.

Thiết bị độc đáo này do nhóm nghiên cứu thuộc Viện khoa học và nghệ thuật nâng cao (IAMAS - Institute of Advanced Media Arts and Sciences) của Nhật phát triển.


"Khi vẽ tranh hay chụp ảnh, bạn thường giơ ngón tay lên để xác định bố cục ảnh. Camera này mô phỏng chính xác cử chỉ đó. Bạn đặt ngón trỏ vào thiết bị rồi tạo khung với ba ngón khác. Chúng sẽ biến thành viewfinder. Sau khi chọn được góc chụp hợp lý, bạn chỉ cần dùng ngón cái để nhấn nút chụp", nhóm nghiên cứu mô tả.


Máy ảnh dùng ngón tay thay ống ngắm

Máy sử dụng ống fix (cố định) và khung hình được quyết định bởi khoảng cách giữa camera và khuôn mặt người chụp. Khi đặt camera sát mặt, người dùng sẽ có ảnh góc rộng còn nếu di chuyển ra xa, họ sẽ được ảnh cận cảnh. Với giải pháp này, ống ngắm và màn hình không còn cần thiết, do đó sản phẩm có thiết kế tối giản.


Tuy nhiên, Ubi-Camera hiện mới ở dạng prototype (mẫu thử) vì "máy vẫn cần phải kết nối với PC để hoạt động, nhưng chúng tôi muốn phát triển một camera độc lập có thể được mang đi và sử dụng bên ngoài. Hơn nữa, nó sử dụng cảm biến hồng ngoại và dò khoảng cách khuôn mặt chưa chính xác hoặc bị ảnh hưởng bởi nguồn sáng xung quanh. Do đó, chúng tôi muốn hoàn thiện thêm công cụ đo khoảng cách và nhận diện khuôn mặt", đại diện IAMAS nhấn mạnh.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.