Hãng tìm kiếm Mỹ tạm thời không được phân phối điện thoại chạy Android 4.0 đầu tiên do bị nghi ngờ vi phạm bản quyền liên quan đến trợ lý giọng nói Siri của Apple.

Trước đó, Galaxy Nexus được bán trực tiếp thông qua gian hàng Google Play với giá 350 USD không kèm hợp đồng. Tuy nhiên, trên trang đó hiện chỉ đề chữ Sắp có hàng (Coming soon).

Google bị cấm bán Galaxy Nexus ở Mỹ.

Cuối tuần trước, Apple đã thành công khi thuyết phục tòa án tối cao ra quyết định cấm bán Galaxy Nexus ở Mỹ. Lucy Kohm, thẩm phán ở Bắc California, cho rằng Galaxy Nexus đã sử dụng trái phép bản quyền liên quan đến trợ lý giọng nói Siri vốn có trên iPhone 4S.

Theo website All Things D, Google đang phát triển một bản cập nhật cho Galaxy Nexus để tránh vi phạm bản quyền. Hãng tìm kiếm khẳng định sẽ hỗ trợ Samsung trong cuộc chiến chống lại loạt đơn kiện từ đối thủ Apple. Trong khi đó, Samsung đã nộp đơn lên tòa án đề nghị lùi thời điểm cấm bán Galaxy Nexus nhưng bị từ chối.

Galaxy Nexus là điện thoại chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich đầu tiên, được phát triển bởi Google và do Samsung sản xuất. Lệnh cấm bán sản phẩm từ tòa án Mỹ sẽ được áp dụng trên toàn lãnh thổ nước Mỹ và gây tổn hại đến cả 2 công ty trên. Khi đó, Google không thể bán trực tiếp sản phẩm đến tay khách hàng và Samsung cũng không thể phân phối máy thông qua các hãng viễn thông.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.