Microsoft vừa khẳng định hệ điều hành Windows dành cho kiến trúc ARM và x86 sẽ được công bố cùng lúc, nhưng mang đến những trải nghiệm không hoàn toàn giống nhau.

Điểm khác biệt giữa hai phiên bản Windows 8

Giao diện Windows 8 trên thiết bị ARM.

Các thiết bị Windows 8 ARM (WOA) sẽ sử dụng bộ vi xử lý của Nvidia, Texas Instruments và Qualcomm. Steven Sinofsky, Chủ tịch Windows và Windows Live của Microsoft, mô tả những khác biệt cơ bản của phiên bản này:


- Máy tính WOA sẽ tương thích với các chương trình trên Windows 7 PC trong khi phiên bản Windows 8 cho x86/64 vẫn chạy được do những phần mềm này vốn đã được chuẩn hóa cho x86.


- WOA không hỗ trợ ảo hóa do "các phần mềm ảo hóa và mô phỏng sẽ ngốn tài nguyên hệ thống như pin, CPU với mức độ khó chấp nhận được".


- Máy tính WOA sẽ được dán nhãn rõ ràng để tránh sự nhầm lẫn với Windows trên x86/64.


- WOA sẽ không được phân phối như một phần mềm riêng lẻ mà được cài đặt sẵn trong máy tính với đầy đủ các driver và phần mềm hỗ trợ.


- Người sử dụng sẽ không phải tắt máy tính WOA khi không sử dụng. Nó cũng không có chế độ nghỉ đông (hibernate) và ngủ (sleep) truyền thống. Thay vào đó, WOA PC luôn hoạt động ở chế độ Connected Standby giống như cách mọi người sử dụng điện thoại và tablet hiện nay (máy bật liên tục).


- Office 15: WOA hỗ trợ Word, Excel, PowerPoint và OneNote nhưng đây là các ứng dụng Office 15 được thiết kế cho màn hình cảm ứng và giảm thiểu nguồn điện tiêu thụ nhưng vẫn có đầy đủ tính năng như một chương trình hoàn thiện.


- Điểm giống nhau: WOA và Windows trên x86/64 có giao diện, cách thức hoạt động như nhau từ các đăng nhập, mở ứng dụng, truy cập Windows Store...

Theo Châu An (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Microsoft