Đúng như dự đoán, Nokia đã tung bom tấn Lumia 900, smartphone LTE 4G đầu tiên dùng hệ điều hành Windows Phone OS tại CES 2012.

CES 2012 Siêu phẩm Nokia Lumia 900 được khen tới tấp


Trang Engadget gọi 900 là thiết bị “dành cho những ai muốn trải nghiệm media một cách có chiều sâu”, bởi con dế này được trang bị ống kính Carl Zeiss danh tiếng, thời lượng pin lâu, một màn hình 4,3 inch cao cấp.


Thắp sáng sân khấu


Các tính năng mạng xã hội và kết nối của Lumia 900 cũng rất mạnh với chat Facebook tích hợp, công nghệ videoconferencing, khả năng truy cập nhanh, độc quyền vào những trung tâm giải trí mà Nokia có quan hệ đối tác như ESPN, CNN, Univision và SesameStreet.


CES 2012 Siêu phẩm Nokia Lumia 900 được khen tới tấp


Trang CNET bình luận “Nokia đã thắp sáng sân khấu CES 2012” bằng Lumia 900. Tuy nhiên, Nokia chưa tiết lộ giá bán cũng như thời điểm ra mắt của siêu phẩm này. Một phiên bản đời thấp của họ Lumia là Lumia 710 mà Nokia công bố hồi tháng 12, sẽ được chính thức bán ra từ ngày mai, Nokia cho biết.


Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft cũng xuất hiện trên sân khấu để sánh vai với vị đồng nhiệm Elop của Nokia, hết lời khen ngợi Lumia 900 và đặt ra kỳ vọng cao ngất cho sự hợp tác Microsoft – Nokia. Trong khi đó, đại diện mạng di động AT&T (Mỹ) dự đoán với sự góp mặt của Lumia 900, “Nokia sẽ trở lại Mỹ một cách “hoành tráng”.


Trọng trách nặng nề


CES 2012 Siêu phẩm Nokia Lumia 900 được khen tới tấp


Nokia thông báo hợp tác với Microsoft từ đầu năm 2011 và sẽ lựa chọn nền tảng Windows Phone của Microsoft làm hệ điều hành smartphone duy nhất trong những sản phẩm tương lai của mình. Kể từ đó đến nay, hai hãng đã làm việc rất tích cực để có thể tung ra những Nokia Windows Phone đầu tiên ra thị trường. Lumia 800 – gương mặt tiên phong, dù nhận được nhiều sự khen ngợi từ phía chuyên môn nhưng lại bất lực trong việc thu hút người dùng. Chính vì vậy, sức ép trên vai Lumia 900 đang lớn hơn bao giờ hết.


“Nhiều năm nay, Nokia gần như vô hình trên thị trường Mỹ. Với các smartphone Windows Phone như Lumia 900, Nokia rất hy vọng có thể trở lại cuộc chơi. Nhưng chắc chắn, hãng sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất khó chơi là smartphone Android và Apple iPhone”, CNET phân tích. Thành công của Nokia Windows Phone tại Mỹ có ý nghĩa sống còn, bởi Mỹ là một trong những thị trường di động lớn nhất và khó tính nhất thế giới.

Theo Trọng Cầm (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Nokia