Là người từng đọc bộ bách khoa toàn thư theo thứ tự bảng chữ cái, hàng trăm, nghìn cuốn sách khác nhau... những cuốn sách được Bill Gates gợi ý luôn là các tác phẩm có giá trị cao cho người đọc.
Bill Gates là một người đam mê đọc sách, khi còn nhỏ, Bill Gates từng đọc hết bộ bách khoa toàn thư theo thứ từ chữ cái. Mỗi khi Bill Gates đưa ra một sự lựa chọn về sách, đó sẽ là những lựa chọn rất đúng đắn.
Mới đây, Bill Gates đã gợi ý những cuốn sách ông thích nhất trong năm 2016 trên website cá nhân của mình. Những cuốn sách này có nhiều chủ đề khác nhau, từ chiến thuật chơi tennis cho tới công nghệ và cả những cuốn sách về chính trị. Khi đọc hết những cuốn sách này, độc giả có thể nắm cho mình một lượng kiến thức rộng, phong phú.
Bill Gates cho rằng: "Những cuốn sách này đều có nội dung rất hay, và chúng như thả tôi xuống một hang thỏ với những bất ngờ về kiến thức, sau khi nhận ra thì mọi thứ thật tuyệt vời". Và dưới đây là 4 cuốn sách được Bill Gates vinh danh trong năm 2016.
1. String Theory - David Foster Wallaca
Trong cuốn sách là 5 câu chuyện được thuật lại bởi David Foster Wallace, từ câu chuyện ông tập chơi tennis tại Illinois vào năm 1992 cho tới cách mà ông tung hô Roger Federer ra sao trong năm 2006. Bill Gates cho rằng: "Bạn không cần phải chơi hoặc thậm chí biết về tennis để yêu cuốn sách này. Tác giả múa bút điệu nghệ chẳng kém gì Roger Federer với cây vợt tennis của anh ấy".
2. Shoe Dog - Phil Knight
Được thuật lại từ người sáng lập nên thương hiệu thể thao Nike, Bill Gates đã từng gặp tác giả cuốn sách này và ông cho rằng những người thành lập nên thương hiệu Nike có tính cách khá khó hiểu. Đánh giá về cuốn sách, Bill Gates nói: "Cuốn sách này sẽ cho bạn thấy sự thật của thành công trong kinh doanh là gì: nó bừa bộn, bất ổn và đầy những sai lầm".
3. The Gene - Siddhartha Mukherjee
Trong cuốn The Gene, các nhà nghiên cứu ung thư đã phối hợp cùng tác giả đoạt giải Pulitzer - Siddhartha Mukherjee để lý giải cách mà các nhà khoa học nghiên cứu gene cũng như lý giải những câu hỏi thường gặp trong công nghệ y học hiện đại. Nghe có vẻ phức tạp, thế nhưng điểm hấp dẫn của cuốn sách này là bạn không cần có kiến thức gì để thích cuốn sách này.
Bill Gates cho rằng: "Tác giả Mukherjee viết cuốn sách này cho đối tượng độc giả phổ thông, bởi vì ông ấy biết rằng những công nghệ y học hiện nay đang ảnh hưởng lớn tới con người".
4. The Myth of the Strong Leader - Archie Brown
Chủ đề của cuốn sách xuất bản từ năm 2014 này là chính trị. Thế nhưng, ảnh hưởng của cuộc bầu cử năm nay đã khiến cho cuốn sách của tác giả Archie Brown quay trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong cuốn sách, tác giả Brown có cho rằng lãnh đạo tuyệt vời không phải là người mạnh mẽ mà là người có thể thoả hiệp, hợp tác và là đại diện tốt cho quốc gia.
5. Cuốn sách đáng được vinh danh: The Grid - Gretchen Bakke
Cuốn sách The Grid mang lại cho Bill Gates rất nhiều cảm xúc, nó khiến ông nghĩ về công việc đầu tiên của mình khi còn là một lập trình viên. Bill Gates từng khởi đầu là người lập trình cho một hệ thống phát điện ở khu vực Tây Bắc nước Mỹ. Hệ thống này thách thức Bill Gates vì nó quá phức tạp và rắc rối. Bill Gates cho rằng đây là một cuốn sách rất thực tế, khô khan nhưng đầy quyến rũ.
Van Vu (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.