Tuy Apple chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì iPhone thế hệ mới, nhưng nhiều điểm nổi bật của sản phẩm này đã được đồn thổi từ lâu. Trong đó, rất nhiều tính năng người dùng đang thèm khát trên iPhone 5.
Dưới đây là những "vũ khí" đó:

Thiết kế hoàn toàn mới

iPhone 5 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Sản phẩm sẽ trang bị màn hình hiển thị võng mạc Retina cỡ 4-inch lớn hơn iPhone 4S (3,7-inch). Trong khi đó, hồi tháng 11/2011 lại có tin đồn cho rằng, iPhone mới sẽ có màn hình lên tới 4,6-inch, 5-inch để "chọi" lại hầu hết các smartphone màn hình lớn hiện nay của Samsung, HTC.

iPhone mới sẽ có vỏ làm bằng kim loại nên nhẹ và mỏng hơn nhiều so với phiên bản iPhone hiện nay. Vỏ kim loại của iPhone cũng sẽ có thiết kế cong lạ thường, trông khá hiện đại với các cạnh tròn.

Không thấm nước và siêu bền

Các tin đồn cho rằng, iPhone mới có khả năng chống thấm nước nhờ trang bị lớp vỏ bọc đặc biệt trên chip. Kể cả khi rơi xuống nước, smartphone này vẫn hoạt động tốt. Công nghệ này do công ty Liquipel phát triển và chúng có tính chất tương tự như lớp chống thấm nước của Nokia từng phô diễn hồi tháng 10 năm ngoái. Các nhà sản xuất thiết bị vỏ bọc có thể tạo ra các thiết bị có khả năng chống thấm nước hoàn toàn nhưng không làm tăng trọng lượng của sản phẩm.

Trong khi đó, các tin đồn cho rằng, iPhone sẽ sản xuất từ kim loại lỏng (liquid metal). Hồi tháng 8/2010, Apple đã mua lại toàn bộ bản quyền công nghệ liên quan đến kim loại lỏng từ hãng Liquidmetal Technologies. Liquidmetal là loại hợp kim siêu bền có thành phần bao gồm rất nhiều các nguyên tố khác nhau như zirconium, titan, đồng... Liquidmetal mang những đặc tính ưu việt để tạo ra một lớp vỏ mỏng nhưng lại có khả năng chống chịu tốt với các va đập bên ngoài cùng bề mặt mịn khi chạm vào.

Sử dụng màn hình LCD p-Si

Màn hình LCD p-Si là công nghệ hiển thị thế hệ mới do Sharp phát triển. Một trong những ưu điểm của màn hình LCD p-Si là tích hợp nguyên khối. Các mạch điều khiển màn hình có thể được tích hợp trực tiếp trên màn hình hiển thị. Nhờ đó, màn hình sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn và tiêu thụ ít điện hơn so với các công nghệ LCD hiện nay.

Lõi tứ

Sản phẩm sẽ trang bị bộ xử lý lõi tứ có tên gọi A6 để không thua kém với các sản phẩm lõi tứ rộ lên trong năm nay. Ngoài ra, iPhone 5 còn trang bị bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ lưu trữ trong mở rộng lên hơn, có thể là 64GB hoặc 128GB.

Trang bị công nghệ 3D

Mới đây, trên trang web tuyển dụng nhân viên của Apple đã đăng tải thông tin về việc Apple đang phát triển công nghệ 3D, với những yêu cầu cần tuyển kỹ sư phát triển phần mềm iOS phải có kinh nghiệm về 3D cùng những mối liên quan đến “môi trường” 3D.

Có lẽ Apple đang để mắt tới công nghệ này nhằm tạo ra một bước đột phá trên dòng sản phẩm của hãng. Nếu điều đó xảy ra, có thể làm thay đổi được cục diện 3D, vì sản phẩm của Apple thường có sức ảnh hưởng lớn trong thế giới công nghệ.

Công nghệ 4G

iPhone 5 sử dụng chipset dựa trên công nghệ 28nm. Đây là loại chipset dành cho kết nối dữ liệu Internet thông qua mạng di động tốc độ cao 4G (LTE).

Tích hợp NFC- Ví điện tử iPhone 5

Apple sẽ trang bị công nghệ truyền thông phạm vi gần (NFC) trên điện thoại iPhone 5 để biến sản phẩm này như một chiếc ví điện tử thay thế thẻ tín dụng và tiền mặt. Hiện công nghệ này đã được trang bị trên điện thoại Google Nexus S và Samsung Galaxy Nexus cũng như nhiều smartphone hàng đầu khác. Đây là thời điểm thích hợp để NFC đặt chân lên iPhone mới.
Camera tốt hơn
iPhone 5 sẽ được cải thiện camera để nâng cấp khả năng chụp ảnh cho “chú dế” này. Hơn nữa, khả năng chụp ảnh của iPhone 5 sẽ tương thích với nhiều tính năng chụp ảnh mới được nâng cấp trên iOS 6.

Cải thiện pin

iPhone 5 sẽ cải thiện nguồn pin để thời lượng sử dụng lâu hơn so với hầu hết các smartphone hiện nay trên thị trường. Hơn nữa, sản phẩm này sẽ sử dụng hệ thống sạc không dây. Đây sẽ là điểm độc đáo nhất của thiết bị này khi ra mắt.

Cải tiến “trợ lý” Siri

Tính năng nhận diện giọng nói Siri gây sốt nhưng cũng gây thất vọng với người dùng khi chức năng này hiện có cũng như không trên iPhone 4S. Vì Siri vẫn đang ở phiên bản thử nghiệm, do đó người dùng hy vọng sẽ nhận được chức năng trợ lý Siri hoàn hảo trên iPhone mới.

Hệ điều hành iOS 6

Như thường lệ, mỗi lần ra mắt iPhone mới, Apple thường phát hành kèm theo phiên bản mới của hệ điều hành di động. Lần này người dùng mong rằng, iOS6 sẽ tạo ra bước đột phá thực sự cho iPhone 5 giống như Samsung đã làm được với Galaxy SIII. Đó là tạo cho điện thoại ngày càng thông minh hơn và thân thiện hơn với con người.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.