7 cuốn sách dưới đây không chỉ giúp các nhà đầu tư "giết thời gian" trong kỳ nghỉ đầu năm mới mà còn đưa ra một số phương pháp cải thiện cách thức đầu tư để thu về những kết quả tốt hơn.
"Hillbilly Elegy: A Memoir of a Family and Culture" của tác giả JD Vance là một trong 10 cuốn sách bán chạy nhất của năm 2016.
"1491: New Revelations of the Americas Before Columbus" của tác giả Charles C. Mann
Cuốn sách cho thấy một cái nhìn thú vị về cuộc sống của người châu Mỹ trước khi được nhà thám hiểm Columbus tìm ra. Cuốn sách là lời nhắc nhở các nhà đầu tư hãy luôn giữ chính kiến của mình chứ không nên dựa vào suy luận của những người khác.
"Capital Returns: Investing Through the Capital Cycle: A Money Manager’s Reports 2002-15 1st ed." của tác giả Edward Chancellor (tái bản)
Đây là một cuốn sách khá hay về đầu tư theo chu kỳ. Nội dung cuốn sách sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về cách quay vòng vốn của các công ty đầu tư.
"The Curse of Cash " của tác giả Kenneth S. Rogoff
Cuốn sách của giáo sư Kinh tế Đại học Harvard Kenneth S.Rogoff đưa ra những lập luận về việc loại bỏ hầu hết các loại tiền giấy sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều ý nghĩa đặc biệt thú vị nhằm hiểu hơn về chính sách tiền tệ.
"Hillbilly Elegy: A Memoir of a Family and Culture" của tác giả JD Vance
"Hillbilly Elegy" là một trong 10 cuốn sách bán chạy nhất của năm 2016. J.D Vance là nhà đầu tư mạo hiểm tại thung lũng Silicon từng tốt nghiệp trường luật Đại học Yale. Trong "Hillbilly Elegy", Vance tập trung vào tầng lớp người da trắng thấp nhất ở Mỹ, đặc biệt cộng đồng người Ireland gốc Scotland sống ở Appalachia. Đây là một lời cảnh báo về một lý tưởng nay đã lỗi thời: Giấc mơ Mỹ. The New York Times đã xếp Hillbilly Elgy vào danh sách "6 cuốn sách giúp giải thích chiến thắng của Donald Trump".
"Homo Deus: A Brief History of Tomorrow" của Yuval Noah Harari
Homo Deus là một nỗ lực của tác giả người Israel để dự đoán tương lai, đặc biệt là khi nó đề cập đến tác động của công nghệ đối với con người, cái mà các nhà đầu tư nên quan tâm nếu muốn những khoản đầu tư bắt kịp được các xu hướng hot.
"Rise of the Robots: Technology and the Threat of a Jobless" của tác giả Martin Ford
Cuốn sách chỉ ra sự nguy hiểm của robot, trí tuệ nhân tạo và quá trình tự động hóa đến việc làm của con người. Sự phát triển nhanh chóng của chúng có thể đẩy rất nhiều người lao động trở thành người thất nghiệp.
"Showdown at Gucci Gulch: Lawmakers, Lobbyists, and the Unlikely Triumph of Tax Reform" của tác giả Alan Murray
Showdown tại Gucci Gulch: Các nhà lập pháp, vận động hành lang, và Triumph Khó có của cải cách thuế Alan Murray
Cuốn sách về lịch sử cải cách thuế năm 1986 của nước Mỹ có thể giúp làm sáng tỏ những tranh luận về công cuộc cải cách thuế hiện nay của nước này.
"The Silk Roads: A New History of the World" của tác giả Peter Frankopan
Cuốn sách lịch sử này cung cấp cho người đọc một cách nhìn khác về cách nền thương mại thế giới đã phát triển theo thời gian.
Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.