7 cuốn sách về kinh tế và quản trị của Alpha Books từng đạt Giải Sách hay trong 10 năm qua mang đến những kiến thức nền tảng cũng như nhận thức mới, có tính đột phá về các vấn đề kinh tế, khoa học quản trị/kinh doanh của Việt Nam và thế giới.

"Sự giàu và nghèo của các dân tộc" là cuốn sách vừa đạt Giải Sách hay năm 2020 hạng mục kinh tế

QUỐC GIA KHỞI NGHIỆP

Tác giả: Dan Senor & Saul Singer, dịch giả: Trí Vương

Trong cuốn sách này độc giả sẽ được khám phá câu chuyện về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel, dù luôn phải đối phó với sự thù địch của các quốc gia lân bang.

Cội nguồn, nguyên nhân của sự thành công đó chính là tinh thần Peres/ Chutzpah: sự quyết liệt, luôn hướng tới sự sáng tạo, khởi nghiệp; biến đổi những hoàn cảnh nguy nan trở thành các cơ hội hiếm có và hành động tức thì để có thể hiện thực hóa mọi ước mơ, suy nghĩ.

Xem thêm: Những cuốn sách kinh doanh hay nhất

Quốc gia khởi nghiệp là một cuốn sách tham khảo tuyệt vời cho bất cứ ai muốn bước chân vào con đường khởi nghiệp cũng như tất cả những ai quan tâm đến việc thúc đẩy, phát triển Việt Nam trở thành một quốc gia khởi nghiệp thành công.

SỰ GIÀU VÀ NGHÈO CỦA CÁC DÂN TỘC

Tác giả: Davids. Landes, dịch giả: Sơn Phạm & Vũ Hoàng Linh

Trong tác phẩm này, tác giả đã chỉ ra những yếu tố quan trọng, rõ ràng nhất tác động tới giàu có hay đói nghèo của mỗi quốc gia, dân tộc.

Ngoài ưu đãi về điều kiện tự nhiên, những quốc gia giàu có trên thế giới đều là các quốc gia chú trọng phát triển tri thức, văn hóa, xã hội, đổi mới sáng tạo, có các thể chế chính sách khuyến khích sự phát triển của kinh tế thị trường. Các thành viên của quốc gia này đều là những người biết sử dụng đồng tiền, cũng như chăm chỉ lao động, kiếm tiền…

Sự giàu và nghèo của các dân tộc cung cấp bài học kinh nghiệm hữu ích cho các quốc gia đang phát triển muốn hướng tới sự phồn vinh và là tài liệu tham khảo giá trị dành cho các độc giả quan tâm đến chủ đề này.

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH

Tác giả: W. Chan Kim & Renee Mauborgne, dịch giả: Phương Thúy

Xuất bản lần đầu tiên năm 2004, đến nay cuốn sách đã được dịch sang 46 thứ tiếng, và bán được hơn 4 triệu bản trên toàn thế giới.

Trong cuốn sách quản trị kinh doanh được liệt vào hàng kinh điển này các doanh nhân, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ được giới thiệu một một chiến lược cạnh tranh hoàn toàn mới: phát triển và mở rộng một thị trường mới - một đại dương xanh - trong đó không có cạnh tranh hoặc sự cạnh tranh là không cần thiết.

Chiến lược này được thực hiện bằng cách nâng cao các giá trị của dịch vụ/sản phẩm đi kèm sự tiện lợi, giá thành thấp và giảm chi phí. Chiến lược này giúp các công ty có bước được bước nhảy vọt về giá trị và mang lại sự tăng trưởng mạnh mẽ giá trị cho cả người mua và chính bản thân doanh nghiệp.

CUỘC DỊCH CHUYỂN ĐẠI DƯƠNG XANH

Tác giả: W. Chan Kim, Renée Mauborgne, dịch giả: Huỳnh Hữu Tài

Trong phiên bản nối tiếp của cuốn sách kinh điển “Chiến lược đại dương xanh” này, hai tác giả Kim và Mauborgne tiếp tục chỉ lối cho độc giả cách thức phát triển thị trường mới khác biệt hóa và chi phí thấp trong nhiều ngành nghề cụ thể.

Trong đó, việc thực thi (execution) mạnh mẽ,quyết liệt và tốc độ đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của các doanh nghiệp.

TƯƠNG LAI CỦA QUẢN TRỊ

Tác giả: Gary Hamel Bill Breen, dịch giả: Hoàng Anh & Phương Lan

Trong cuốn sách này, tác giả Gary Hamel đã chứng minh rằng ngày nay các tổ chức đang cần đổi mới quản trị hơn bao giờ hết. Mô hình quản trị hiện tại tập trung vào kiểm soát và tính hiệu quả - không còn phù hợp trong một thế giới mà khả năng thích nghi và tính sáng tạo là không thể thiếu để vượt qua những thách thức mới, kinh doanh thành công.

Quan trọng hơn, Hamel còn đưa ra cách thức chi tiết giúp các công ty từng bước trở thành nhà đổi mới quản trị thành công.

TƯ DUY NHANH VÀ CHẬM

Tác giả: Daniel Kahneman, dịch giả: Hương Lan & Xuân Thanh

Trong cuốn sách “kiệt tác” về thay đổi hành vi này, tác giả cuốn sách sẽ giới thiệu với độc giả hai hệ thống tư duy của con người cũng như giới hạn, ảnh hưởng của chúng tới cuộc sống của mỗi người: hệ thống tư duy nhanh và hệ thống tư duy chậm; cũng như những ảnh hưởng của chúng tới các quyết định mà mỗi người thường đưa ra trong cuộc sống.

Tư duy nhanh và chậm vì vậy một mặt giúp độc giả hiểu sâu sắc hơn về cách con người ra quyết định, các lỗi sai phổ biến và làm sao để cải thiện việc tư duy và đưa ra quyết định cho bản thân tốt hơn. Mặt khác, tất cả những người làm kinh doanh đều có thể nghiên cứu và ứng dụng hiểu biết này để phát triển công việc kinh doanh của mình.

LÝ THUYẾT TRÒ CHƠI VÀ LÝ THUYẾT TRÒ CHƠI VÀ ỨNG DỤNG TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH

Tác giả: Lê Hồng Nhật

Trong cuốn sách này, tác giả giới thiệu với độc giả một cách đơn giản và dễ hiểu nhất lý thuyết trò chơi, cũng như những ứng dụng rộng rãi của lý thuyết trò chơi trong quản trị kinh doanh, hoạch định chính sách, đàm phán ngoại giao.

Những chỉ dẫn chi tiết sau đó của tác giả giúp bất cứ ai cũng có thể áp dụng lý thuyết trò chơi vào quản trị kinh doanh, đám phán… để thay đổi công việc của mình, từ việc lập chiến lược cạnh tranh, đàm phán, đến marketing, quảng cáo…

Đây là cuốn sách đáng đọc không chỉ với các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp, mà còn rất phù hợp cho những bạn trẻ đang khởi nghiệp.

Thanh Nhã (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.