Dưới đây là những cuốn sách đã vượt qua thử thách của thời gian, nằm trong danh sách bán chạy nhất của Thời báo New York và đã được các nhà phê bình, các nhà lãnh đạo kinh doanh thành công nhất thế giới khuyên đọc.
1. Nghĩ và làm giàu - Napolean Hill
Bài học: Bạn có thể đạt được bất cứ thứ gì nếu bạn thực sự hiểu và tin tưởng vào chúng.
Suy nghĩ là nguồn động lực mạnh mẽ. Tập trung vào những gì bạn muốn đạt được và củng cố quyết tâm của mình bằng những mục đích rõ ràng.
2. Người cha giàu, người cha nghèo - Robert Kiyosaki
Bài học: Biết sự khác biệt giữa một tài sản và một khoản nợ.
Có một lý do khiến người giàu trở nên giàu hơn: Họ hiểu sự khác biệt quan trọng nhưng thường bị hiểu lầm giữa tài sản và nợ phải trả. Một tài sản đặt tiền trong túi của bạn. Một trách nhiệm lấy tiền ra khỏi túi của bạn.
Để làm giàu, bạn phải mua tài sản và tận dụng thu nhập được tạo ra từ chúng để mua những thứ xa xỉ và tài trợ cho lối sống của bạn.
3. Những ngộ nhận về doanh nghiệp - Michael Gerber
Bài học: Doanh nghiệp là mục tiêu để làm việc chứ không phải là địa điểm đến làm việc.
Hiểu rằng tất cả mọi người đi vào kinh doanh đều có ba danh tính: Một doanh nhân, một người quản lý và một kỹ thuật viên. Bạn cần cả ba để xây dựng một công ty có thể phát triển mạnh mà không cần bạn.
4. 22 quy luật bất biến về tiếp thị - Al Ries và Jack Trout
Bài học: Marketing là một cuộc chiến về nhận thức, không phải sản phẩm.
Bạn luôn muốn trở thành người đầu tiên trên mạng. Và trong bối cảnh cạnh tranh trực tuyến của ngày hôm nay, một bản sao của tôi cũng rất ít cơ hội được tham gia vào tâm trí khách hàng tiềm năng khi một công ty khác đã đến đó trước. Không phải mọi cái đầu tiên sẽ thành công. Thay vào đó, nếu bạn không nhận được vào tâm trí khách hàng tiềm năng trước tiên, hãy tạo một danh mục mới mà bạn có thể là người đầu tiên.
5. Đắc nhân tâm - Dale Carnegie
Bài học: Hãy nhớ rằng, tên của một người là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào.
Cuốn sách này cũng quan trọng đối với thời đại kỹ thuật số ngày nay như khi nó được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1936. Có vô số những điều hấp dẫn từ cuốn sách bán chạy kinh điển của Carnegie, nhưng điều quan trọng nhất là bạn không thể sai khi mỉm cười, trở thành một người lắng nghe tốt và tất nhiên, làm cho người khác cảm thấy được trân trọng.
6. Khó khăn chồng chất khó khăn - Ben Horowitz
Bài học: Tôn trọng sự kỳ lạ, nền tảng và bản năng của bạn.
Không có công thức nào để đối phó với khó khăn. Mặc dù nhiều cuốn sách kinh doanh có xu hướng đưa ra các giải pháp cho những thách thức nhưng rất ít, nếu có thì đó không phải là giải pháp duy nhất.
7. Chiến lược đại dương xanh - W. Chan Kim và Renée Mauborgne
Bài học: Tránh cố gắng đánh bại đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó, hãy tập trung tạo ra bước nhảy vọt về giá trị cho người mua và công ty của bạn.
Hầu hết các thị trường là đại dương đỏ. Chứa đầy máu vì tất cả cá mập ăn trên cùng một đàn cá nhỏ. Theo thời gian, các biểu tượng con được phát triển như một phản ứng đối với các thị trường đỏ đó. Để tạo sự khác biệt cho bản thân với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải tạo ra một đại dương xanh cho riêng mình, một cơ hội mà mọi người có thể chờ đợi để lao vào.
8. Gã nghiện giày - Phil Knight
Bài học: Đừng nói cho mọi người biết cách làm, nói cho họ biết phải làm gì và để họ làm bạn ngạc nhiên với kết quả của họ.
Trong danh sách phải đọc và chấp bút của Bill Gates, Phil Knight, người đồng sáng lập Nike nhút nhát khét tiếng, đưa ra một cái nhìn hiếm hoi và tiết lộ về một người đàn ông đã vay 50 USD từ cha mình để ra mắt một công ty. Ngày nay, Nike đã được công nhận trên toàn cầu và tạo ra doanh thu 50 tỷ USD mỗi năm.
-
8 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại
11/03/2019 1:01 PMHàng năm, có hàng triệu cuốn sách kinh doanh mới được xuất bản và đọc bởi hàng triệu người. Nhưng với rất nhiều tiêu đề để lựa chọn, bạn nên ưu tiên những cuốn nào?