Maria Delfina Rossi, con gái Bộ trưởng Quốc phòng Argentina vừa được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu nhà băng lớn nhất nước - Banco de le Nación Argentina.

Quyết định bổ nhiệm được Tổng thống Argentina - Cristina Fernandez ký và công bố giữa tuần này. Ngân hàng Quốc gia Argentina (Banco de la Nación Argentina) là nhà băng quốc doanh, đồng thời là tổ chức tài chính lớn nhất nước này, nên việc bổ nhiệm nêu trên đã được quyết định bởi Tổng thống và Chính phủ. Trong khi đó, Ngân hàng trung ương của nước này hiện có Thống đốc là ông Alejandro Vanoli (54 tuổi).

Maria Delfina Rossi, 26 tuổi là con gái Bộ trưởng Quốc Phòng Argentina - Agustin Rossi. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế học tại Barcelona (Tây Ban Nha) sau 10 năm sinh sống tại đây. Nữ lãnh đạo này cũng có bằng Thạc sĩ Kinh tế tại Florence (Italy) và Thạc sĩ Quản lý công tại Đại học Texas (Mỹ).

Maria Delfina Rossi hoạt động chính trị từ rất sớm. Ảnh: Argnoticias

Sinh ra tại Rosario (Argentina) song Rossi chuyển đến Barcelona năm 2002 cùng mẹ. Tại đây cô tham gia vào nhiều hoạt động chính trị cánh tả, gia nhập Đảng Môi trường Catalonia Greens, và nhanh chóng trở thành nhân vật quan trọng của đảng này.

Trước khi trở về Argentina, năm 2014, Rossi từng chạy đua một ghế vào Nghị viện châu Âu song thất bại do không đủ số phiếu.

Ngân hàng Quốc gia Argentina được thành lập năm 1891 bởi Tổng thống khi đó là Carlos Pellegrini, với mục đích ổn định tình hình tài chính quốc gia sau cuộc khủng hoảng năm 1890. Sau 124 năm, Banco de la Nación Argentina là tổ chức tín dụng lớn nhất tại nước này, với tổng tài sản gần 37 tỷ USD (tính đến năm 2011).

Trở thành Giám đốc Ngân hàng Quốc gia, Delfina Rossi đã giữ một trong những vị trí có sức ảnh hưởng lớn nhất tới hệ thống tài chính nước này. Theo kênh truyền hình Todo Noticias, cô sẽ nhận mức lương tháng 7.000 euro và quản lý hơn 17.000 nhân viên.

Ngoài ra, Rossi cũng được xem là một trong những người đứng đầu ngân hàng lớn trẻ nhất thế giới. Hồi cuối năm ngoái, tạp chí Forbes cũng công bố danh sách những lãnh đạo dưới 30 tuổi của các ngân hàng và công ty tài chính lớn trên thế giới, song hầu hết họ chỉ nắm giữ các vị trí cấp phó hoặc là sáng lập viên của các tổ chức này.

Đức Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.