Chọn trang phục là vấn đề không dễ dàng đối với hầu hết phụ nữ. Người có tiền có thể chi vài ngàn USD để mua một chiếc đầm dạ tiệc hàng hiệu để rồi chỉ mặc tối đa 3-5 lần, bởi họ không muốn bị “chê“ mặc lại đồ cũ. Đối với số đông còn lại, việc này là quá xa xỉ. Công ty khởi nghiệp (start-up) Yeechoo ở Hồng Kông đã giải quyết vấn đề bằng mô hình cho thuê hàng hiệu trực tuyến.
Cho thuê hàng hiệu không phải là hình thức kinh doanh mới. Phần lớn người hoạt động nghệ thuật đều có mối quen cho mượn trang phục cao cấp để đi dự các sự kiện. Còn với số đông nữ giới, việc thuê mướn này hầu như là không thể vì họ không có sẵn mối quan hệ. Nhận thấy nhu cầu từ thị trường ngách này, Yeechoo đã đứng ra làm trung gian kết nối những người có nhu cầu thuê trang phục dự tiệc với các nhà thiết kế thời trang có tiếng.
Start-up này có trong tay những bộ sưu tập mới nhất đến từ các nhà thiết kế danh tiếng, bằng cách bỏ tiền ra mua hoặc hợp tác. Khách hàng có thể thuê đầm dạ tiệc của Victoria Beckham, Philip Lim hay Roland Mouret ngay trên website của Yeechoo, với chi phí chỉ khoảng 300 HKD (gần 900.000 đồng) cho 4 ngày sử dụng, đã bao gồm phí vận chuyển và giặt tẩy. Yeechoo cũng lập showroom ở trung tâm Hồng Kông để khách hàng đến thử trang phục.
Đối với các nhà thiết kế thời trang, Yeechoo giống như một cánh tay nối dài, giúp đưa sản phẩm của họ đến gần với công chúng hơn. Thay vì ngồi chờ để bán một bộ đầm giá khá đắt, nhà thiết kế có thể nhờ Yeechoo cho thuê và thu lợi nhiều lần từ chính bộ trang phục đó. “Khác cửa hàng thời trang thông thường, Yeechoo không phải giữ nhiều mẫu lỗi mốt. Chúng tôi liên kết với các nhà thiết kế để có được bộ sưu tập mới nhất và đã trở thành kênh cho thuê độc quyền của một số nhà thiết kế”, Abby Zhang, đồng sáng lập Yeechoo, nói.
Không chỉ cho thuê hàng hiệu, Yeechoo còn hướng đến dịch vụ trực tuyến cho phép các cô dâu cho thuê áo cưới sau khi đã kết hôn. Ý tưởng này nảy sinh khi Shan Shan, đồng sáng lập Yeechoo, suy nghĩ nên làm gì với chiếc váy cưới đắt tiền của mình. “Ban đầu tôi nghĩ đến việc bán lại, nhưng tại sao phải bán khi có thể cho thuê và vẫn giữ được vật kỷ niệm của mình? Với mô hình này, Yeechoo sẽ bảo quản áo cưới của cô dâu, cho thuê và chia sẻ lợi nhuận với họ”, cô giải thích.
Chính thức hoạt động từ tháng 2.2014, Yeechoo đã được rót vốn từ hai nhà đầu tư ở Hồng Kông và Singapore. Start-up này đang chuẩn bị gọi vốn vòng tiếp theo để tiến vào Đông Nam Á, nhắm đến thị trường Singapore, Malaysia và Indonesia. “Đám cưới ở Indonesia thường lên đến hàng ngàn khách và yêu cầu trang phục dự tiệc rất chặt chẽ; vì thế sẽ có rất nhiều cơ hội cho Yeechoo”, Shan Shan cho hay.
-
Nữ sinh 16 tuổi khởi nghiệp công ty riêng, được Forbes châu Á vinh danh
28/01/2024 2:11 PM16 tuổi bắt đầu kinh doanh, sau 2 năm, Rika Shiiki được Forbes '30 Under 30 châu Á' vinh danh là gương mặt tiêu biểu dưới 30 có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo.
-
Ý tưởng kinh doanh tốt giúp công ty khởi nghiệp của Việt Nam huy động được nguồn vốn 7 triệu USD
25/02/2022 3:35 PMOpenCommerce Group (OCG) là một trong số ít công ty khởi nghiệp Việt Nam có sản phẩm cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới.
-
Khởi nghiệp từ sạp giày trong trang trại lợn, giờ thành “vua giày” giàu nhất Đài Loan
19/02/2022 9:15 AMTừ một trang trại lợn, tỷ phú này đã gây dựng nên“đế chế” sản xuất giày hùng hậu và trở thành người giàu nhất Đài Loan.
-
Việt Nam đang trở thành trung tâm khởi nghiệp tiếp theo của châu Á
13/01/2022 4:51 PMQuan điểm Việt Nam đang dần trở thành cái nôi cho khởi nghiệp sáng tạo mới đây đã được một nhà đầu tư mạo hiểm dạn dày kinh nghiệm chia sẻ trên Bloomberg.
-
Câu chuyện khởi nghiệp thành công của tỷ phú Hui Ka Yan
25/09/2021 8:45 AMTheo Bloomberg, Hui Ka Yan là tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản ròng trị giá 35 tỷ USD và là người giàu thứ 26 trong danh sách tỷ phú thế giới.
-
Tỷ phú khởi nghiệp từ tầng hầm, hiện thực hoá giấc mơ 'phiêu lưu tới các vì sao'
17/09/2021 4:55 PMTỷ phú Jared Isaacman đã ví chuyến du hành vũ trụ mơ ước của ông “là bước đầu tiên để mở ra một thế giới mà mọi người đều có thể ‘phiêu lưu tới các vì sao’”.