Cậu thiếu niên bán đĩa nhạc
Anh say mê với công việc kinh doanh không chỉ đơn giản để có những đồng tiền kiếm được mà hơn thế là mang đến niềm vui cho những người yêu nhạc.
Nguồn đĩa của anh cung cấp rất đa dạng phong phú, từ những CD của nghệ sỹ trong nước đến những CD nhập khẩu từ nước ngoài đều được anh chụp ảnh bìa gửi qua email giới thiệu với khách quen.
|
Yusaku Maezawa trở thành tỷ phú sau 14 năm kinh doanh thời trang qua mạng |
Năm 1998, Yusaku dồn hết số vốn tiết kiệm của mình để chuyển sang mảng kinh doanh thời trang phục vụ nhu cầu của giới trẻ Nhật Bản và mở công ty Start Today đầu tư trang web thương mại điện tử Zozotown.
Thương hiệu thương mại điện tử
Yusaku mời 10 người bạn của mình làm nhân viên đầu tiên. Lợi thế lan tỏa của thông tin trực tuyến được tận dụng triệt để vào xây dựng và phát triển thương hiệu. Anh đặc biệt đầu tư cho hệ thống đảm bảo giao dịch bằng giải pháp đáng tin cậy, điều này giảm mất lòng tin của các giao dịch trực tuyến.
|
Mạng thời trang Zozotown có 1.600 nhà cung cấp và 3,6 triệu khách hàng đăng ký thành viên |
Năm 2000, Zozotown đã trở thành một địa kinh doanh thời trang trực tuyến với cột mốc đáng ghi nhận ở Nhật Bản. Mạng mua sắm Zozotown có hơn 3 triệu người đăng ký hệ thống thành viên khách hàng mua sắm. Từ năm 2004 đến nay, tăng trưởng kinh doanh luôn đạt 50% hàng năm. Tổng số các giao dịch 290 triệu sản phẩm một năm doanh thu 37 triệu USD. Công ty cũng đã niêm yết cổ phiếu trên thị trường. Maezawa nắm giữ 53,7% cổ phiếu của Zozotown, đó là mã cổ phiếu được giao dịch sôi động trên sàn chứng khoán Tokyo.
Chinh phục thị trường hơn 1 tỷ người tiêu dùng
Mạng mua sắm này trở nên phổ biến cho việc bán quần áo và các phụ kiện thời trang bởi khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm với các số đo kích cỡ chi tiết gống như mua hàng ở trung tâm mua sắm. Khách hàng không chỉ ở Nhật Bản mà có ở các nước khác trên thế giới. Công ty đã mở chi nhánh ở nước ngoài, bao gồm một liên doanh ở Trung Quốc với mạng Taobao.com.
|
Mạng Taobao đối tác của Zozotown tại Trung Quốc |
Maezawa luôn đưa ra ý tưởng kinh doanh dựa trên phong cách mặc quần áo của các nhân viên đến văn phòng công ty. Thói quen hỏi về nơi mua quần áo ở đâu đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa làm việc. Từ đó anh đã xây dựng công cụ tìm thời trang trực tuyến như là bước tiếp theo của thành công. Tuy nhiên, thách thức lớn đến từ phía các nhà bán lẻ của Nhật Bản thu hút người tiêu dùng Nhật Bản với các nhãn hiệu phương Tây.
Để thành công, Maezawa chọn lọc nhà cung cấp sản phẩm thời trang độc đáo, năng động, tạo bản sắc mạnh mẽ trên thị trường và liên tục tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá để thu hút khách hàng.
Trở thành tỷ phú
Thành công của doanh nhân trẻ Yusaku Maezawa điển hình ở Nhật Bản, anh quyết tâm cao trước những đổi mới, thực hiện nhất quán từ ý tưởng ban đầu và sử dụng công nghệ để triển khai.
Giá cổ phiếu của công ty tăng 11% trong năm qua. Từ đó, kinh doanh qua mạng đã đưa anh trở thành một tỷ phú ở tuổi 35 năm và là một trong 20 người trẻ tuổi giàu nhất thế giới, theo tạp chí Forbes.
Sau thảm họa động đất sóng thần xảy ra tại miền Đông Bắc Nhật Bản, Zozotown là một trong các công ty Nhật Bản đầu tiên phát động chương trình cứu trợ cho nạn nhân. Khoảng 1.500 nhà cung cấp của Zozotown đã hưởng ứng đưa ra sáng kiến bán áo phông thiết kế đặc biệt và được bán với giá 25 USD. Chương trình đã thu được 3,7 triệu USD. Toàn bộ số tiền thu về được tặng cho Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản.
-
Nữ doanh nhân gốc Hải Phòng được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Google Việt Nam là ai?
07/12/2024 12:22 PMMới đây, Google thông tin thành lập công ty chính thức tại Việt Nam và bổ nhiệm một nữ doanh nhân gốc Hải Phòng chuyên về các vấn đề pháp lý vào vị trí lãnh đạo cao cấp nhất.
-
Ngày 23/12 khởi tranh Môn Việt Dã Doanh nhân tranh giải Nu Skin Việt Nam
07/12/2023 6:05 PMNgày 23/12 tới đây, Môn Việt Dã Doanh nhân tranh giải Nu Skin Việt Nam thuộc Đại Hội Thể Thao Doanh Nhân Olympic 2030 lần thứ 8 sẽ chính thức khởi tranh vào buổi sáng tại Thảo Cầm Viên, Quận 1, TP.HCM.
-
Chân dung ông chủ doanh nghiệp bất động sản đang nắm trong tay 6.387ha đất
20/04/2023 2:36 PMTừ khi sáng lập, ông Đặng Thành Tâm đã đưa Tập đoàn Kinh Bắc trở thành một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp với 17 công ty con trực tiếp và gián tiếp. Tính đến cuối năm 2022, Kinh Bắc đã tạo lập 6.387ha đất, chiếm 5,2% quỹ đất khu công nghiệp của cả nước.
-
Hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam là nạn nhân chiến dịch tấn công mạng có chủ đích
04/04/2023 2:29 PMBKAV ghi nhận có hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có nhiều tổ chức tài chính lớn có thể là nạn nhân của chiến dịch tấn công mạng có chủ đích (APT) mới đây.
-
Tổng giám đốc FPT được bầu làm Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
13/03/2023 8:30 AMNgày 10.3 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 3, khóa 7 để tổng kết hoạt động hội năm 2022 đồng thời ra mắt Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
-
Top 10 doanh nhân dẫn đầu thị trường chứng khoán Việt Nam 2021
31/12/2021 4:14 PMBất chấp COVID-19, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có một năm giao dịch thăng hoa, với nhiều kỷ lục được ghi nhận, nhiều cổ phiếu bứt phá mạnh vượt đỉnh, thậm chí tăng bằng lần.