Pizza Home là một thương hiệu nhà hàng ăn nhanh mới mở ra tại Hà Nội nhưng đã được đông đảo các bạn trẻ văn phòng và giới học sinh sinh viên yêu thích. Báo Đầu Tư có cuộc phỏng vấn với ông Hoàng Tùng, Sáng lập viên và Quản lý trực tiếp của Pizza Home để tìm hiểu thêm về địa chỉ ẩm thực mới mẻ này…

Nhà hàng Pizza Home 43 Phố Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội.

Từ đâu ông có ý tưởng phát triển thương hiệu Pizza Home?

Tôi vốn học chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn. Trong quá trình học tập và làm việc sau này, ngành công nghiệp nhà hàng cuốn hút tôi một cách kỳ lạ. Càng tìm hiểu về ngành công nghiệp nhà hàng, tôi càng thấy đây là một thị trường đầy tiềm năng. Nói đơn giản, doanh thu của chuỗi nhà hàng Mc Donald’s tương đương với GDP của một quốc gia nhỏ. Theo một nghiên cứu tại Mỹ thì hầu hết thanh niên ở quốc gia này đều đã từng làm việc tại một chuỗi nhà hàng nhất định, đó có thể là Mc Donald’s, là Subway, là Burger King v.v… Với khả năng nhượng quyền và phát triển thành chuỗi kinh doanh, tiềm năng của ngành công nghiệp nhà hàng là rất lớn, đặc biệt ở một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Ông có thể nói ngắn ngọn về điểm khác biệt và triết lý của Pizza Home?

Với Pizza Home, tôn chỉ hoạt động của chúng tôi gồm ba chữ cái: NNS, trong đó N: nghĩa là Ngon - một nhà hàng mà sản phẩm ẩm thực không ngon từ mùi vị, từ cách bài trí trình bày thì không có khả năng cạnh tranh và tồn tại trên thị trường. Chữ N tiếp theo nghĩa là NHANH - Pizza Home là một nhà hàng Fastfood và điều trọng yếu của một nhà hàng ăn nhanh là quy trình phục vụ phải quy củ, khoa học để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất. Cuối cùng là chữ S - SẠCH. Chúng tôi nhập những nguồn thực phẩm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với xưởng chế biến riêng nhằm đảm bảo tối đa tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm mang lại đến cho khách hàng những món ăn sạch sẽ và an toàn nhất.

Doanh nhân Hoàng Tùng

Lại nói về nhượng quyền và phát triển chuỗi. Theo ông, làm thế nào một nhà hàng có thể phát triển được thành chuỗi và có thể nhượng quyền rộng rãi?

Một nhà hàng có thể phát triển thành chuỗi nhưng chưa chắc đã có thể nhượng quyền được. Tại Việt Nam, chúng ta có rất nhiều chuỗi nhà hàng dưới cùng tên một thương hiệu. Nhưng chúng hiếm khi có thể tạo thành mô hình nhượng quyền được.

Để có thể nhượng quyền, một nhà hàng phải có được một mô hình độc đáo, một quy trình sản xuất tiêu chuẩn, một tầm nhìn và triết lý phát triển dài hạn. Đó là chưa kể hàng loạt những yếu tố khác, về thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Tôi đã nghiên cứu rất nhiều về mô hình nhượng quyền trong kinh doanh nhà hàng và mong muốn phát triển Pizza Home thành một thương hiệu ăn nhanh của người Việt với quy chuẩn quốc tế. Đó là tham vọng và cũng là thách thức trên quãng đường phát triển sắp tới của chúng tôi.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Theo Uyên Linh (Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Cha đẻ tuổi teen”của Subway làm thế nào để biến 1.000 USD thành đế chế tỷ đô?

    “Cha đẻ tuổi teen”của Subway làm thế nào để biến 1.000 USD thành đế chế tỷ đô?

    17/05/2018 8:57 PM

    Để bắt đầu công việc kinh doanh của mình, DeLuca, người sáng lập Subway đã phải vay 1.000 USD. Ông thậm chí còn không biết gì về ngành công nghiệp fastfood nhưng cuối cùng đã tạo nên chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới.

  • 4 đối thủ lớn của McDonald's tại Việt Nam

    4 đối thủ lớn của McDonald's tại Việt Nam

    01/03/2014 9:08 AM

    KFC, Lotteria, Jollibee, Burger King hiện chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường thức ăn nhanh Việt Nam, với hơn 300 cửa hàng bao phủ ở các thành phố lớn. Mức giá của 4 "ông lớn" này cũng rất cạnh tranh so với McDonald's.

  • 'Thị trường fastfood Việt Nam đang bùng nổ'

    'Thị trường fastfood Việt Nam đang bùng nổ'

    20/11/2013 8:20 PM

    Tổng Giám đốc vận hành Dairy Queen toàn cầu (hãng kem có hơn 6.300 cửa hàng trên thế giới), Jean Champagne đánh giá thị trường thức ăn nhanh Việt Nam trong giai đoạn bùng nổ và sẽ tăng trưởng nhanh 5-10 năm tới.

  • Nhượng quyền nội thắng thế

    Nhượng quyền nội thắng thế

    13/08/2013 2:10 PM

    Kinh doanh nhượng quyền (franchise) ẩm thực được coi là con gà đẻ trứng vàng khi VN ngày càng xuất hiện ồ ạt các thương hiệu lớn đến từ Mỹ - quê hương của fastfood.

  • Người Việt thời ra ngõ gặp...fastfood

    Người Việt thời ra ngõ gặp...fastfood

    29/11/2012 10:50 PM

    Việt Nam đang trở thành miền đất hứa của các hãng kinh doanh đồ ăn nhanh (fastfood) ngoại với những kế hoạch mở rộng kinh doanh đầy tham vọng.

  • Fastfood, lối ra cho thương mại Mỹ - Trung?

    Fastfood, lối ra cho thương mại Mỹ - Trung?

    18/11/2012 12:36 PM

    Tại một cửa hàng Pizza Hut ở Thượng Hải, Cai Baohua và gia đình đang thưởng thức các món ăn phương Tây. Họ nói cũng rất thích các chuỗi đồ ăn nhanh (fast-food) khác từ phương Tây như KFC hay McDonalds.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.