Cập nhật 25/04/2014 8:34 AM
Công ty của Will Geist đã phá sản sau khủng hoảng tài chính, nhưng kinh nghiệm từ công việc đầu tiên đã giúp anh nảy ra ý tưởng làm thay đổi cả ngành thực phẩm.

Trong căn nhà sắp bị thu hồi chỉ có một chiếc nệm để ngủ và nước lạnh để tắm, Will Geist tự nhủ mình phải thay đổi bản thân. Công ty đầu tiên của anh - Madison Diversified đã sụp đổ trong khủng hoảng tài chính. Nhưng doanh nhân 32 tuổi không có ý định từ bỏ. Nhớ lại những kinh nghiệm đầu tiên khi làm việc tại McDonald’s, Geist đã vạch ra kế hoạch thay đổi cả ngành công nghiệp thực phẩm.

Với một nhóm kỹ sư và sự am hiểu về cách các cửa hàng bảo quản thực phẩm, Geist cùng các đồng nghiệp đã tạo ra một thiết bị không dùng điện, có thể cắt giảm 30% chi phí điện năng cho các nhà hàng.

Will Geist đã tạo ra sản phẩm mới từ kinh nghiệm làm việc trước đây. Ảnh: Business Journal

"Nguyên lý rất đơn giản. Nhiệt độ thực phẩm không thay đổi như nhiệt độ không khí. Đây là nguyên nhân gây ra sự kém hiệu suất của các máy làm lạnh. Mỗi lần cửa mở, không khí nóng tràn vào, bộ cảm ứng nhiệt hoạt động và thế là máy làm lạnh lại bắt đầu giảm nhiệt độ", Geist cho biết trên Business Journal.

Thiết bị của anh - EnerG2 là một chiếc hộp nhỏ có kích cỡ bằng điện thoại di động, chứa một loại gel đặc mô phỏng sự biến đổi nhiệt độ thực phẩm. Chiếc hộp này được đặt lên trên bộ cảm biến nhiệt trong máy làm lạnh. "Thiết bị đã phản ứng theo đúng cách nên làm. Mục đích của chúng tôi chỉ là giảm bớt chi phí điện năng không cần thiết", anh nói.

EnerG2 được quảng cáo giúp tiết kiệm 30% điện năng cho các máy làm lạnh. Ảnh: BJ

Nhóm của anh đã mất một năm để thiết kế EnerG2. Sau đó, Geist thành lập Madison Energy Group và huy động được 50.000 USD tiền đầu tư từ Tryon Capital Investments. Mỗi chiếc EnerG2 hiện được bán với giá 599 USD.

Khách hàng lớn đầu tiên của anh là các cửa hàng nhượng quyền của McDonald’s tại Nam Carolina (Mỹ). Geist cho biết anh rất may mắn khi hợp tác cùng một cựu quản lý ở đây. Người này đã giới thiệu anh với các lãnh đạo cấp cao tại McDonald’s.

Sau đó, sản phẩm của Geist dần có mặt tại các quán cà phê, khách sạn, nhà hàng tại vùng Caribbean, Mexico và Canada. Họ cũng đang có chương trình thử nghiệm tại Kroger và hè năm nay, Geist kỳ vọng sẽ mở rộng sang Đức, Trung Đông, Panama và Columbia.

Từ một người tay trắng vì kinh doanh thất bại, năm ngoái, Geist đã sở hữu một công ty doanh thu 12 triệu USD. Madison Energy Group hiện có 3 nhân viên chính thức và 124 nhân viên kinh doanh hợp đồng.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.