Hãng sẽ dùng số tiền đầu tư để nâng cấp công nghệ thông minh hơn, gia tăng trải nghiệm của hành khách trên các chuyến đi.

Octopus - một công ty khởi nghiệp tích hợp giải pháp nội dung tương tác trên các chuyến đi của Uber và Lyft vừa huy động được 10,3 triệu USD từ vòng gọi vốn do tập đoàn kỹ thuật số Sinclair dẫn đầu. Màn hình tương tác sau ghế ngồi trong xe hơi với các trò chơi có thưởng, chương trình giải trí có kèm theo quảng cáo đã trở thành phổ biến ở thành phố New York và nhiều nơi khác. Octopus mang đến một phiên bản tương tác thực tế giúp gia tăng trải nghiệm cho hành khách đồng thời tăng cơ hội kiếm thêm tiền cho tài xế.

Công ty cung cấp cho tài xế những chiếc máy tính bảng cài sẵn nhiều trò chơi trúng thưởng tiền, phần thông tin hiển thị chi tiết hành trình đi xe bao gồm bản đồ và thời tiết theo thời gian thực, kèm theo đó là một đoạn quảng cáo dài 13 phút. Nếu khách chơi không thắng, mẫu màn hình này với nhiều nội dung hấp dẫn khác cũng khiến tài xế giữ chân hành khách lâu hơn, có dịp trò chuyện với họ nhiều hơn và khả năng cao sẽ nhận được xếp hạng tài xế cao.

Octopus sẽ trang bị các máy tính bảng gắn sau ghế trên xe được cài đặt sẵn các trò chơi trúng thưởng kèm theo phát quảng cáo.

Công ty cho biết với số vốn mới 10,3 triệu USD sẽ dùng để tiếp tục nâng cấp công nghệ thông minh, tương tác mang tính thực tế nhiều hơn, hiển thị quảng cáo đúng đối tượng, đưa ra những chiến lược quảng cáo tối ưu nhất theo thời gian thực cho các đối tác là nhà quảng cáo. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp còn có thể tự động nhận biết khi quảng cáo đang phát có hành khách nào đang xem hay không.

Sau khi ra mắt vào năm 2018, Octopus đã tiếp cận hơn 3 triệu người mỗi tháng trên 10.000 màn hình tại các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Chicago, Washington. Thành công này một phần cũng nhờ sự hợp tác với tập đoàn kỹ thuật số Sinclair - một chi nhánh của tập đoàn truyền hình nổi tiếng Sinclair chuyên mang các nội dung từ đài truyền hình địa phương lên nền tảng.

David Smith - CEO Sinclair cho biết, hãng quyết định đầu tư vào startup Octopus vì nhận thấy đây là một công ty khởi nghiệp có tính sáng tạo và khác biệt, tương lai có thể mở rộng và phát triển.

"Đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ chưa ai khai thác, đối tượng người dùng rất lớn", ông David nhận xét.

An Phạm (VNE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.