Công ty khởi nghiệp Nexus FrontierTech hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo vừa công bố đã gọi vốn thành công 3,8 triệu USD cho vòng hạt giống (Seed Round) để thúc đẩy nghiên cứu phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu.

Hiện nay Nexus FrontierTech tuy đã chuyển trụ sở của mình về Anh, song Việt Nam vẫn là văn phòng có số lượng nhân viên đông nhất của công ty này, bên cạnh Nhật Bản và Singapore.

Nexus FrontierTech, tiền thân là Innovatube, được thành lập vào năm 2015 tại Việt Nam bởi các doanh nhân là Hajime Hotta, Danny Goh và Takaaki Mizuno - những doanh nhân với nhiều kinh nghiệm kinh doanh tại Việt Nam.

Nexus xây dựng các giải pháp AI dễ dàng mở rộng (scalable) và chỉnh sửa (configurable) để giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình làm việc, đặc biệt là các quy trình phải xử lý nặng về dữ liệu và nội dung. Từ đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu tốt hơn và tối ưu hóa vận hành của mình. Điểm đặc biệt trong giải pháp của Nexus là nền tảng tự động hóa AI của Nexus cho phép các doanh nghiệp rút ngắn chu kỳ triển khai các AI mo-đun (modules) từ vài tháng đến trong vài giờ. Điều này giúp Nexus có lợi thế rất lớn trong việc triển khai các giải pháp AI cho doanh nghiệp.

Vòng gọi gốn hạt giống của Nexus được dẫn dắt bởi văn phòng quản lý tài sản gia đình tại Geneva, Thụy Sĩ, và các nhà đầu tư cá nhân bao gồm Nick Fry, cựu Giám đốc điều hành của Mercedes AMG Petronas F1; Jennifer Lewis, cựu Giám đốc điều hành của GIC- Quỹ đầu tư quốc gia Singapore và Tom Yoritaka, cựu Giám đốc điều hành của Cisco Global Ventures. Một số trong các nhà đầu tư này sẽ tham gia Hội đồng tư vấn của công ty.

CEO Nexus FrontierTech, ông Danny Goh cho biết, một trong những nỗi đau lớn mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ gặp phải là việc sử dụng lao động không hiệu quả để quản lý các quy trình lặp đi lặp lại, thủ công và dễ bị lỗi liên quan đến việc trích xuất và kiểm tra dữ liệu.

“Thông qua tự động hóa thông minh, chúng tôi giúp giải phóng nguồn lực con người khỏi các công việc lặp đi lặp lại; từ đó mọi người có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng như xử lý các trường hợp bất thường, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đưa ra quyết định quan trọng. Với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư, giờ đây chúng tôi có thể tăng cường việc tiếp cận nhiều khách hàng doanh nghiệp nhất có thể”, ông Danny Goh chia sẻ.

Với kinh nghiệm phục vụ các tổ chức tài chính, Nexus sẽ tập trung vào giải quyết những thách thức tốn kém nhất của các tổ chức tài chính, đó là tuân thủ các quy định pháp luật (RegTech) và tăng trưởng kinh doanh. Regtech (Regulatory Technology) là việc ứng dụng công nghệ để hỗ trợ các công ty tuân thủ pháp luật. Khi mà hoạt động của các tổ chức tài chính ngày càng bị siết chặt bởi các quy định đưa từ chính phủ các nước, nhu cầu tìm kiếm giải pháp công nghệ để đảm bảo rằng các tổ chức luôn tuân thủ đúng theo các luật lệ ngày càng tăng cao. Đó là lý do mà quy mô thị trường RegTech được cho rằng sẽ tăng từ 25 tỷ USD năm 2019 tới 127 tỷ USD vào năm 2024.

"Chúng tôi có kinh nghiệm thực tế trong việc triển khai các hệ thống AI cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, đặc biệt là các quy trình phải xử lý nhiều dữ liệu và quy tắc như trong RegTech. Đồng thời, chúng tôi cũng nhìn thấy rõ nhu cầu của khách hàng ngày càng gia tăng sự đầu tư của mình vào các giải pháp công nghệ để đảm bảo tuân thủ được các quy định, bởi vậy sự tập trung của chúng tôi vào RegTech tới rất tự nhiên”, CEO Danny Goh nhấn mạnh.

M.T (ICTNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.