-
Nữ sinh 16 tuổi khởi nghiệp công ty riêng, được Forbes châu Á vinh danh
28/01/2024 2:11 PM16 tuổi bắt đầu kinh doanh, sau 2 năm, Rika Shiiki được Forbes '30 Under 30 châu Á' vinh danh là gương mặt tiêu biểu dưới 30 có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo.
-
Việt Nam đang trở thành trung tâm khởi nghiệp tiếp theo của châu Á
13/01/2022 4:51 PMQuan điểm Việt Nam đang dần trở thành cái nôi cho khởi nghiệp sáng tạo mới đây đã được một nhà đầu tư mạo hiểm dạn dày kinh nghiệm chia sẻ trên Bloomberg.
-
Thủ tướng chỉ đạo gấp về khôi phục sản xuất kinh doanh
04/10/2021 8:37 AMDoanh nghiệp thống nhất với UBND tỉnh, thành phố phương án sản xuất, đi lại, ăn ở của người lao động khi khôi phục sản xuất trong bối cảnh thích ứng với Covid-19.
-
Câu chuyện khởi nghiệp thành công của tỷ phú Hui Ka Yan
25/09/2021 8:45 AMTheo Bloomberg, Hui Ka Yan là tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản ròng trị giá 35 tỷ USD và là người giàu thứ 26 trong danh sách tỷ phú thế giới.
-
Con đường đưa Israel thành quốc gia khởi nghiệp
05/09/2021 9:35 AMIsrael được mệnh danh là 'quốc gia khởi nghiệp'. Bởi lẽ số lượng công ty khởi nghiệp tính theo đầu người của quốc gia này nhiều nhất thế giới.
-
Điểm lại những tỷ phú Việt khởi nghiệp với mì gói
03/09/2021 3:16 PMKhông ít doanh nhân Việt sở hữu doanh nghiệp nghìn tỷ hiện nay đều từng khởi nghiệp với mì gói.
Dành tâm huyết cũng như tiền bạc cho dịch vụ quà tặng khá mới mẻ tại Việt Nam, sau hơn một năm vận hành, nữ doanh nhân 27 tuổi hoàn toàn tự tin về sức hấp dẫn của mô hình này.
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tài chính ở hai trường đại học tại Thụy Điển và Hà Lan, với ý định học lên cao học, Hà Ngọc Huyền (sinh năm 1988 tại Hà Nội) về nước học thêm tiếng Pháp. Trong thời gian này, Huyền gặp và yêu một chàng trai người Pháp - anh cũng chính là người đã giúp cô gái trẻ có ý tưởng về một sản phẩm quà tặng hoàn toàn mới tại Việt Nam.
Huyền kể, vào dịp sinh nhật mẹ, Huyền khá vất vả để nghĩ món quà vừa có ý nghĩa vừa thể hiện tấm lòng và tình cảm để tặng mẹ. "Tặng quà là niềm vui cả của người tặng và người nhận, nhưng không chỉ bản thân tôi mà nhiều người luôn gặp khó khăn trong việc tìm mua món quà ưng ý", cô nói. Thấy Huyền mất nhiều thời gian để chọn quà, bạn trai đã thắc mắc tại sao Việt Nam không có dịch vụ quà tặng trải nghiệm như Pháp hay tại một số nước châu Âu?
Từ gợi ý của bạn trai và thực tế từng sử dụng dịch vụ này trong thời gian du học, Huyền bắt đầu tìm hiểu và thấy ở Việt Nam có ít sự lựa chọn về dịch vụ quà tặng. Trong khi đó, nhu cầu tặng quà tinh tế, sang trọng, ý nghĩa đến người nhận của người dân ngày càng cao. Mong muốn đưa dịch vụ mới mẻ đến Việt Nam nhờ sự hỗ trợ của bạn trai, Huyền bắt đầu lên kế hoạch để kinh doanh.
Huyền hy vọng thời gian tới quan điểm của người tiêu dùng về những món quà tặng của người Việt sẽ dần dần thay đổi.
Khác với món quà thông thường, quà tặng trải nghiệm có đặc điểm nổi trội là người nhận có quyền lựa chọn các dịch vụ, tận hưởng món quà là những khoảnh khắc đáng nhớ có thể là những bữa ăn lãng mạn, liệu trình chăm sóc bản thân, giải trí, du lịch, lễ hội... với nhiều mức chi phí khác nhau và được chọn trước.
Sau một thời gian khảo sát thị trường, tháng 8/2014 website Kuàdobox chính thức ra mắt bằng toàn bộ số tiền tích kiệm của Huyền và bạn trai và một một phần trợ giúp, động viên của người thân trong gia đình.
"Hiện đời sống cũng như nhu cầu của người dân Việt Nam đã cao hơn, họ quan tâm đến tinh thần nhiều hơn là vật chất. Lúc này là thời điểm phù hợp để đưa dịch vụ này, nên chúng tôi mạnh dạn đầu tư. Chúng tôi muốn phá vỡ quan điểm thông thường về món quà về cách tặng và cách nhận ", nữ giám đốc trẻ tuổi chia sẻ.
Dù nhận được hỗ trợ, song cũng như nhiều bạn trẻ khởi nghiệp Huyền gặp khá nhiều khó khăn, trong đó lớn nhất là sự khác biệt văn hoá khi vận dụng mô hình quà tặng trải nghiệm vào Việt Nam. Huyền cho biết đơn cử như tại lễ cưới, trong khi người Việt Nam luôn cho rằng tặng tiền là một giải pháp tối ưu thì phương Tây, cô dâu chú rể đưa một món quà mong ước và các khách mời dựa vào đó mua quà tặng cho họ. Họ chọn quà tặng theo mong đợi và họ chọn để thể hiện sự quan tâm, tinh tế của người mua...
"Điều đó khiến tôi phải thay đổi một số điểm khi triển khai tại Việt Nam. Đó là tăng thêm nhiều giá trị về cả vật chất đến trải nghiệm cho sản phẩm. Bằng hình thức coupon và voucher đi kèm trong sản phẩm nhằm mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm hơn cho người nhận", Huyền cho biết.
Thị trường cũng là vấn đề mà cô gái sinh năm 1988 gặp phải khi triển khai dự án. Là sản phẩm có giá trị tinh thần lồng trong yếu tố vật chất, yêu cầu Huyền phải khắt khe trong việc chọn đối tác có uy tín và có tên tuổi nhất định trên thị trường. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm của công ty nhanh chóng nhận được tin cậy của khách hàng. Tuy nhiên, do đã có thương hiệu và lượng khách hàng ổn định nên không ít doanh nghiệp e ngại chia sẻ khi được Huyền mời hợp tác, thậm chí hiểu nhầm về mô hình Huyền đang làm.
Sau hơn một năm khởi nghiệp, dịch vụ của Huyền đã kết nối 28 nhà hàng trong "hộp" ẩm thực, 28 địa chỉ spa và 5-7 tour du lịch... Sắp tới, cô dự định triển khai thêm các nhóm quà tặng giải trí, khám phá, lễ hội và mở rộng quy mô địa điểm tới 63 tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra, Huyền cũng đang hướng tới việc người chọn dịch vụ quà tặng có thể đưa những ý tưởng và thông điệp của mình lên bao bì qua sự hỗ trợ của đội ngũ thiết kế.
Khách hàng sử dụng dịch vụ phần đông là các bạn trẻ. Huyền cho biết họ là những người luôn đi đầu các xu hướng mới. Do đó, không chỉ mua sản phẩm tặng bố mẹ, người thân... nhiều khách hàng cũng sử dụng gói sản phẩm cho chính bản thân.
Lúc này, doanh thu vẫn chưa như kỳ vọng, song Huyền cho rằng bất kỳ một sản phẩm nào cũng cần có thời gian tiếp cận thị trường. Vì vậy, kinh tế chưa hẳn là mục tiêu hàng đầu mà công ty của cô hướng đến đầu tiên. "Quà tặng trải nghiệm là một dịch vụ nên điều cần nhất vẫn sự hài lòng và ấn tượng của người sử dụng. Lúc đó, cái thu được sẽ ở nhiều hạng mục, không chỉ ở bán hàng", nữ giám đốc trẻ bày tỏ.
Huyền cũng cho rằng kinh doanh một mô hình mới tại Việt Nam luôn là một sự mạo hiểm. Điều đó buộc người đi đầu luôn phải có nhiệt huyết và chiến lược. Và cô biết rõ sự mạo hiểm và khó khăn riêng mô hình đang theo đuổi. "Bản thân mình còn trẻ nên cần được thử thách. Càng nhiều thử thách, càng nung lâu trong lửa thì kết quả sẽ càng rực rỡ", Huyền nói.
Thành Tâm (VnExpress)
VIP
Bán nhà riêng quận 9 thành phố Thủ Đức
3 tỷ 950 triệu- 80m2
Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0936287***
VIP
Suất mua trực tiếp CĐT - CK 8% - Tặng Early Bird đến 750tr - HTLS 24 tháng
145 triệu- 0m2
Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0962930***
VIP
BÁN GẤP CĂN NHÀ MT SIÊU ĐẸP P12 TÂN BÌNH HCM, GIÁ RẺ 59 TỶ 0903957804-0902499349
59 tỷ - 198m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0902564***
VIP
Căn Hộ Dịch Vụ 1 Phòng Khách 2 Phòng Ngủ VNAHOMES APARTMENT Tiêu Chuẩn Khách Sạn
25,5 triệu - 75m2
Tây Hồ, Hà Nội
Hôm nay
0843883***
VIP
MẶT TIỀN KINH DOANH SẦM UẤT TRƯỜNG CHINH- CHỢ LẠC QUANG - QUẬN 12- DT 47M- 4TẦNG
10 tỷ 500 triệu- 47m2
Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0931481***
VIP
NHÀ MẶT TIỀN KHU BIỆT THỰ VEN SÔNG HIỆP BÌNH CHÁNH TĐ - 4 TẦNG NGANG 7M - SHR
19 tỷ - 123m2
Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0905832***
VIP
Bán Khách sạn mini siêu chất tại Sun Urban City Hà Nam 1xtỷ 112m2 MT 8m sẵn sổ
10 tỷ 500 triệu- 112m2
Phủ Lý, Hà Nam
Hôm nay
0943274***
VIP
The Ocean Villas - Biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao mặt biển Đà Nẵng giá 31 tỷ
31 tỷ - 616m2
Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
Hôm nay
0943133***
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.