Vì vậy, để bắt đầu một công việc kinh doanh và hướng tới thành công, bạn phải đảm bảo các sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty mình đưa ra có ý nghĩa đối với thị trường mục tiêu mà công ty hướng tới.
Và sau đây là một số lời khuyên giúp bạn đi đúng hướng:
1, Đưa sản phẩm đến với khách hàng càng sớm càng tốt
Làm thế nào để bạn biết liệu khách hàng có muốn sản phẩm của bạn?. Đơn giản chỉ cần xem cách mà sản phẩm của bạn được khách hàng sử dụng và trả tiền cho nó như thế nào. Nếu bạn nhận được những phản hồi tích cực, điều này chứng tỏ thị trường đã xác nhận tính khả thi cho công việc kinh doanh của bạn. Từ đây, bạn cần phải tập trung và đảm bảo chắc chắn sẽ cung cấp những gì bạn đã hứa hẹn đem đến cho khách hàng.
Nhận được những phản hồi tiêu cực có thể làm tổn thương cái tôi của bạn, nhưng đó chính xác là những điều bạn nên lắng nghe. Nếu khách hàng không quá quan tâm về sản phẩm, bạn phải sử dụng những thông tin phản hồi để điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp hơn. Điều này không có nghĩa là thay đổi hoàn toàn sản phẩm, hãy giữ lại ý tưởng ban đầu, nhưng hãy thêm bớt sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Hãy nhanh chóng đưa sản phẩm đến khách hàng để lắng nghe những lời phản hồi, càng sớm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ nhận được tiền từ khách hàng càng nhanh.
2. Đưa sản phẩm tham gia vào một triễn lãm thương mại công nghiệp
Để xác nhận sản phẩm của bạn đã có trên thị trường và tiếp cận được với một loạt khách hàng, hãy đem sản phẩm tham gia một triễn lãm thương mại công nghiệp. Điều này giúp bạn nhanh chóng đưa sản phẩm đến khách hàng và thu được những phản hồi từ họ, từ đó nhanh chóng tìm cách giải quyết những vấn đề của sản phẩm.
Để tham gia một triển lãm có quy mô lớn, bạn cần phải bỏ ra một số tiền để mua một gian hàng. Tuy nhiên, đổi lại, bạn có thể nhanh chóng xác nhận được khách hàng có thực sự muốn mua sản phẩm của mình không.
3. Tìm một người cố vấn trong ngành
Một người cố vấn là chìa khóa khi xây dựng một sản phẩm muốn tham gia một ngành công nghiệp cụ thể, họ có kinh nghiệm, mối quan hệ và tầm nhìn dài hạn. Người cố vấn là người đã gắn bó lâu dài trong ngành mà bạn đang hướng tới, họ đủ khả năng để nhận biết liệu sản phẩm mới có cơ hội thành công hay không. Đồng thời, đánh giá của họ về sản phẩm cũng rất đáng tin cậy, nếu có vấn đề đối với sản phẩm, những lời khuyên của họ sẽ giúp bạn nhanh chóng tinh chỉnh sản phẩm trở nên hoàn hảo hơn.
-
Nữ sinh 16 tuổi khởi nghiệp công ty riêng, được Forbes châu Á vinh danh
28/01/2024 2:11 PM16 tuổi bắt đầu kinh doanh, sau 2 năm, Rika Shiiki được Forbes '30 Under 30 châu Á' vinh danh là gương mặt tiêu biểu dưới 30 có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo.
-
Việt Nam đang trở thành trung tâm khởi nghiệp tiếp theo của châu Á
13/01/2022 4:51 PMQuan điểm Việt Nam đang dần trở thành cái nôi cho khởi nghiệp sáng tạo mới đây đã được một nhà đầu tư mạo hiểm dạn dày kinh nghiệm chia sẻ trên Bloomberg.
-
Thủ tướng chỉ đạo gấp về khôi phục sản xuất kinh doanh
04/10/2021 8:37 AMDoanh nghiệp thống nhất với UBND tỉnh, thành phố phương án sản xuất, đi lại, ăn ở của người lao động khi khôi phục sản xuất trong bối cảnh thích ứng với Covid-19.
-
Câu chuyện khởi nghiệp thành công của tỷ phú Hui Ka Yan
25/09/2021 8:45 AMTheo Bloomberg, Hui Ka Yan là tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản ròng trị giá 35 tỷ USD và là người giàu thứ 26 trong danh sách tỷ phú thế giới.
-
Con đường đưa Israel thành quốc gia khởi nghiệp
05/09/2021 9:35 AMIsrael được mệnh danh là 'quốc gia khởi nghiệp'. Bởi lẽ số lượng công ty khởi nghiệp tính theo đầu người của quốc gia này nhiều nhất thế giới.
-
Điểm lại những tỷ phú Việt khởi nghiệp với mì gói
03/09/2021 3:16 PMKhông ít doanh nhân Việt sở hữu doanh nghiệp nghìn tỷ hiện nay đều từng khởi nghiệp với mì gói.