Theo thống kê của LinkedIn, 53% nhân viên của Apple là cử nhân đại học, 26% có bằng thạc sĩ và 9% có bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA).

1. Kỹ thuật: Các sản phẩm của Apple đều dựa trên sự phát triển, sáng tạo kỹ thuật. Vì thế, kỹ thuật phần cứng hoặc kỹ thuật phần mềm là những công việc lý tưởng, có thu nhập cao (dao động từ 75.000-260.000 USD/năm). Vị trí này đòi hỏi bạn phải thiết kế, phát triển và khắc phục sự cố của các ứng dụng... Vì thế, bạn cần có kiến thức nền tảng về kỹ thuật phần mềm, mạng không dây, lập trình trong C++, JavaScript, Python và SQL. Bằng cấp về Khoa học máy tính là gợi ý tốt nhất cho các ứng viên muốn thử sức với công việc này. Ảnh: Automotive News Europe.

2. Tài chính: Apple là công ty công nghệ đa quốc gia, phát triển nhiều sản phẩm nổi tiếng. Vì thế, các vị trí phân tích tài chính và giám đốc tài chính luôn được săn đón và tuyển dụng với mức lương cao (dao động từ 100.000-180.000 USD/năm). Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào quá trình theo dõi hiệu suất tài chính, phân tích các chỉ số và xu hướng bán hàng, đồng thời phát triển các chiến lược đầu tư và quản lý. Một tấm bằng về tài chính hoặc kinh tế sẽ là cơ hội tốt để các ứng viên thử sức. Bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) cũng là một lợi thế. Ảnh: iPhoneHacks.

3. Marketing: Tiếp thị là một khía cạnh quan trọng đối với sự phát triển của Apple, họ luôn tạo ra những kế hoạch bài bản cho việc này. Apple tuyển nhân viên mảng tiếp thị với nhiều vị trí khác nhau như giám đốc tiếp thị, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, chuyên gia tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, chuyên gia tiếp thị truyền thông. Đặc biệt, với vị trí giám đốc tiếp thị, bạn được giao nhiệm vụ quản lý các hoạt động giới thiệu sản phẩm, cung cấp các bản trình bày về chiến lược kinh doanh tổng thể, quản lý dự án, giải quyết vấn đề. Để đạt được mức lương từ 66.000-290.000 USD/năm, ứng viên cần có bằng cấp về marketing. Ảnh: Foreignpolicyi.

4. Khoa học máy tính: Chuyên ngành Khoa học máy tính luôn là một lựa chọn tốt khi nhắc đến các doanh nghiệp liên quan đến công nghệ, đặc biệt là Apple. Sinh viên ngành Khoa học máy tính sẽ có cơ hội thử sức với các cơ hội việc làm tại Apple, mức lương dao động từ 100.000-160.000 USD. Do đó, bạn cần có kiến thức sâu rộng về phần mềm, an ninh mạng và các kỹ thuật liên quan từng công việc. Ảnh: Apple Must.

5. Thiết kế công nghiệp: Thiết kế là công việc đi đôi với kỹ thuật tại Apple nói riêng và các công ty công nghệ nói chung. Nhân viên thiết kế cần có trách nhiệm sáng tạo những sản phẩm có mẫu mã, hình dáng tiên tiến, hợp thời, thu hút người dùng. Để đạt được mức lương 73.000-240.000 USD, bằng cấp về ngành Thiết kế công nghiệp sẽ là lợi thế cho các ứng viên, theo Glassdoor. Ảnh: AppleInsider.

Minh Thúy (Zing News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.