Hai cô bé Mia và Taylor đã kiếm được gần 70 USD từ việc đồng ý cho khách mua nước chanh, trả tiền bằng Bitcoin.

Ngoài bán nước chanh, Mia và Taylor còn bán bánh quy xốp và sẵn sàng tặng miễn phí nếu bánh vỡ. Ảnh: Reddit

Bitcoin ngày càng trở nên phổ biến khiến giá của loại tiền điện tử này tăng nhanh chóng và bắt đầu được một số đơn vị kinh doanh chấp nhận cho thanh toán thay tiền thật. Mới đây, một quầy bán nước chanh của hai bé gái tại San Francisco (Mỹ) đã thu hút nhiều sự quan tâm khi đồng ý nhận Bitcoin. Bức hình do tài khoản Twitter tên Colby chụp và chia sẻ cuối năm 2013.

Quầy "Mia & Taylor's coffee shop" của hai em dán một tờ giấy ghi "Chúng tôi nhận bitcoin" in kèm mã QR (dùng để quét nhận diện). Theo Huffingtonpost, công việc của Mia và Taylor khá suôn sẻ. Hai em đã nhận được khoảng 0,083 Bitcoin (tương đương gần 70 USD) từ việc bán nước chanh. Ngoài ra, quầy còn bán bánh quy xốp và sẽ tặng miễn phí nếu bánh bị vỡ.

Đây có thể là nơi kinh doanh có nhận thanh toán Bitcoin nhỏ nhất thế giới. Trước hai em mới chỉ có các doanh nghiệp, cửa hàng lớn làm điều này. Tại Mỹ, một showroom xe hơi đã bán 2 chiếc ôtô cho khách hàng khác nhau bằng Bitcoin. "Đại gia bán lẻ" Overstock (Mỹ) cũng tuyên bố chấp nhận tiền điện tử vì xem đây là một đồng tiền mạnh. Gần đây nhất là hãng game Zynga.

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.