Một bộ máy muốn vận hành một cách trơn tru và chính xác thì cần có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của đầy đủ các bộ phận.

Một nhóm khởi nghiệp cũng tương tự như thế, các nhân tố thành công của một nhóm khởi nghiệp cũng giống như những bộ phận quan trọng của một cổ máy đấy! Vậy nếu bạn đang cần tìm partner cho team khởi nghiệp của mình, bạn sẽ quan tâm và lựa chọn những bộ phận nào để cùng nhau tạo nên kỳ tích?

Marketing là bộ phận nghiên cứu, dự báo và đưa ra những chiến lược phù hợp để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Một sản phẩm có được nhiều người biết đến hay không phụ thuộc rất nhiều vào chiến dịch Marketing thành hay bại! Tóm lại khi quản trị nhóm khởi nghiệp luôn phải đánh giá các hoạt động Marketing vì chúng gắn liền với các chiến lược cạnh tranh trên thị trường, quyết định sự tồn tại lâu dài hay không của các dự án.

R&D là bộ phận nghiên cứu, phân tích những điểm mạnh yếu của một nhóm khởi nghiệp, từ đó đưa ra những chính sách, chiến lược sao cho phù hợp với khả năng và nguồn lực vốn có của nhóm khởi nghiệp, định hướng dự án theo đúng hướng và phù hợp với xu thế của thị trường.

Tài chính là bộ phận liên quan đến việc huy động và sử dụng nguồn vốn. Giám sát và tiêu dùng nguồn lực cho các bộ phận khác như thế nào, nhìn nhận tình hình tài chính của nhóm khởi nghiệp từ đó có những biện pháp chi thu nguồn tiền một cách hợp lý.

Bộ phận IT liên quan đến các hoạt động hệ thống hóa thông tin từ các bộ phận khác. Các thông tin, dữ liệu sau khi được hệ thống hóa có thể dễ dàng tổng hợp, sử dụng. Nhóm khởi nghiệp có thể biết rõ vị trí của mình đang ở đâu, dự án đang gặp phải những vấn đề gì, từ đó sẽ có những động thái phản ứng hiệu quả và nhanh chóng nhất. Đối với các dự án công nghệ phần mềm thì tầm quan trọng của bộ phận IT như thế nào chúng ta đều rõ rồi nhé!

Theo Enternews
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.