Hơn 10 năm làm nghề, Đặng Minh Trung đã trả lời được câu hỏi ngày trước bà nội đặt ra: Đầu tư cho Trung đi học làm đẹp có phí hoài hay không?

Khi biết Đặng Minh Trung, chủ nhân của Đăng Minh Make Up Academi, đơn vị làm đẹp cho những thí sinh tham dự các cuộc thi sắc đẹp lớn ở Việt Nam như Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Đại dương..., chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều người không khỏi bất ngờ. Tuổi thơ với nhiều biến cố đã không cho anh một khởi đầu tốt nhưng đó không phải là rào cản để Minh Trung có thể khẳng định mình.

Thức tỉnh đúng lúc

"Không biết "thần thánh" nào mách bảo, tự nhiên tôi biết mình phải thay đổi, phải rũ bỏ hiện tại", Minh Trung nói về thời điểm đoạn tuyệt với quá khứ "lông bông" của mình như vậy. Gia đình không có điều kiện, lại thiếu sự định hướng từ những người đi trước, Trung như cây rừng, tự lớn một cách hoang dại.

Chưa học xong phổ thông, Trung đã bỏ trường lớp, lêu lổng. Anh ra đời kiếm sống với đủ thứ nghề không tên, lúc ngồi xỏ cườm làm vòng hoa tang thuê, khi phụ bán quán cà phê... nhưng chả có chỗ nào giữ chân Trung được lâu.

Xót cháu, bà nội Trung nhiều lần gom góp tiền, đăng ký cho anh học nghề. Hết làm bánh rồi nấu bếp, lái xe..., khóa học nào Trung cũng đến được vài bữa rồi... biếu trường học phí, tiếp tục cuộc rong chơi.

Liên tục 3 năm như thế nên khi Trung muốn thay đổi thì bà Trung nghi ngại. Trung kể, ngày đó anh đã phải hứa hẹn, cam kết rất nhiều bà nội mới cho anh cơ hội cuối cùng. Cầm 500USD trên tay đến đăng ký học làm tóc với "sư phụ” Tống Mỹ Linh, Trung tự nhắc mình phải quyết tâm tu tỉnh bởi cách đây 10 năm, 500USD với anh là cả một gia tài.

Trung chia sẻ: "Cũng may, đây là lựa chọn đúng". Được học đúng nghề mình thích nên Trung nắm bắt các kỹ thuật rất nhanh, chẳng bao lâu đã trở thành thợ phụ.

Học làm tóc nhưng Trung lại bị hấp dẫn bởi nghệ thuật trang điểm. Có dịp là anh lại quan sát và mày mò làm thử. Biết ý Trung, giáo viên hướng dẫn cũng chỉ dẫn tận tình.

Tuy nhiên, sau khi "ra nghề”, Trung lại một lần nữa mất phương hướng bởi quanh đi quẩn lại cũng chỉ có con đường đi làm thuê cho các tiệm làm đẹp là thích hợp với anh lúc ấy. Nằm nhà, dành thời gian nghiên cứu thị trường, Trung quyết định phải mở tiệm, đứng trên đôi chân của chính mình.

Làm đẹp cho đời

Không đủ tiềm lực tài chính để thuê mặt bằng, Trung dùng chính căn phòng của mình làm tiệm. Bắt đầu từ việc làm tóc, trang điểm giá rẻ cho những người xung quanh, Trung như con kiến kiên trì tha mồi về tổ đến lúc lịch làm đẹp cho khách lúc nào cũng kín và lượng khách hằng ngày ổn định hơn thì anh mới thở phào, tin mình đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất.

Trung tiết lộ: "Làm đẹp cho người khác để kiếm sống thì không thể chờ đợi yếu tố may mắn mà phải nhờ vào chính con mắt thẩm mỹ và sự chăm chỉ của người làm nghề”.

Nhận thức như thế nên Trung luôn tận tụy với khách hàng, chỉ cần có lịch hẹn là sẵn sàng lăn xả, không ngại thời gian hay địa điểm. Không chỉ làm tóc, trang điểm thông thường, anh còn nhận làm đẹp trọn gói cho cô dâu, tổ chức chụp ảnh cưới...

Vừa làm nghề, Trung vừa tìm hiểu, cập nhật và thử nghiệm những xu hướng làm đẹp mới nên khách hàng của anh luôn có được tạo hình đúng ý và hợp mốt. Tiếng lành đồn xa, không chỉ có khách hàng bình thường, những người mẫu, giới nghệ sĩ lẫn doanh nhân... cũng bắt đầu tìm đến đôi bàn tay "ma thuật" của Trung để được đẹp hơn trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

"Trước khi làm đẹp cho khách, tôi thường tìm hiểu bối cảnh khách xuất hiện, vị trí của khách và nhất là phong cách thời trang của họ để có thể tạo hình phù hợp, không bị "chõi" với mọi người xung quanh", Trung chia sẻ.

Vững tay nghề, Trung bắt đầu được nhiều người tìm đến "bái sư” và do sẵn lòng chia sẻ kiến thức nên số lượng học viên của Trung ngày một nhiều. Khi số học viên đã lên đến hàng trăm thì Trung quyết định mở học viện trang điểm để hoạt động bài bản, chuyên nghiệp hơn. Đăng Minh Make Up Academi ra đời, đánh dấu bước phát triển của Trung với nghề.

Trung tâm sự: "Tôi đã trải qua những ngày mất phương hướng nên rất hiểu các bạn trẻ cần lắm sự dìu dắt của những người có kinh nghiệm để không lãng phí thời tuổi trẻ”. Đó chính là lý do vừa đào tạo, Trung vừa tạo điều kiện cho học viên va chạm thực tế bằng chính những đơn hàng của mình. Người đi trước sẽ kèm người đi sau để cùng tiến bộ.

Khác với những thương hiệu trang điểm khác, học viên phải chia lại phần trăm thu nhập khi được giới thiệu khách hàng, Trung cho học viên hưởng nguyên khoản thù lao vì anh quan niệm đó là công sức của họ. Tương tự, với những sự kiện lớn, Trung đều có chính sách trả lương công bằng.

Nhờ vậy mà lúc nào Trung cũng có thể tập hợp được đội ngũ chuyên viên trang điểm hơn 30 người. Đây là một lợi thế không phải đơn vị trang điểm nào cũng có được. Chính điều này giúp Đăng Minh Make Up Academi thắng thầu ở các sự kiện lớn.

Đón tuổi 30 của mình cùng học viên, Trung cho biết anh rất hạnh phúc khi có thể góp tay làm đẹp cho đời, làm điểm tựa để những bạn trẻ ấy có thể tìm đến mà phát triển với nghề.

Qúy Bình (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.