Với thiết kế đặc biệt gồm hai cánh bám để tăng khả năng chịu lực trên tường, sản phẩm Grip It Fixings đã giúp Jordan Daykin nhận được khoản đầu tư 134.000 USD để khởi nghiệp.

Jordan Daykin vừa trở thành người trẻ tuổi nhất giành được khoản đầu tư trị giá 80.000 bảng (134.000 USD) của nữ doanh nhân Deborah Meaden (Anh) trong chương trình cấp vốn - Dragons' Den. Sản phẩm của Daykin là Grip It fixing - một thiết bị giúp gắn mọi thứ, từ lò sưởi đến kệ TV, lên tường thạch cao - loại tường nổi tiếng chịu lực kém.

Daykin sẽ nhận được 80.000 bảng cho 25% cổ phần trong công ty mình. "Cô Meaden nói chẳng có lựa chọn nào khác ngoài việc cấp vốn cho tôi", anh chia sẻ trên Telegraph.

Còn Meaden thì nhận xét: "Nảy ra giải pháp cho một vấn đề thiết thực và tạo ra sản phẩm giá cạnh tranh là việc rất tốt. Nhưng Jordan làm được điều này từ năm 13 tuổi thì đúng là phi thường".

Jordan Daykin đã sáng chế ra công cụ giúp treo đồ nặng lên tường thạch cao. Ảnh: SW Business

Năm nay Daykin 19 tuổi, nhưng cậu đã nảy ra ý tưởng Grip It từ năm 2008. Khi ấy, cậu và ông nội đang tìm cách lắp khung rèm lên tường. Sau một hồi vất vả, Daykin vẫn chẳng thể làm được, và quyết định chế ra một công cụ mới. "Khi vào các diễn đàn đồ tự chế, tôi thấy hàng nghìn người cũng mắc phải vấn đề y như mình. Nhà xây mới bây giờ dùng tường thạch cao rất nhiều", cậu nói.

Ông của Daykin - Stan là một kỹ sư nghỉ hưu và đã giúp cậu tạo ra mẫu sản phẩm. Được gắn vào trong tường, sử dụng thiết kế đặc biệt với hai cánh mảnh bám chặt vào mặt bên, Grip It Fixings giúp tăng khả năng chịu lực của tường thạch cao khi treo đồ nặng. Sau khi được cấp bằng sáng chế năm 2012, Grip It bắt đầu được sản xuất để cấp cho chuỗi cửa hàng Screwfix.

Ký được hợp đồng với các cửa hàng Wickes, Plumbase và Buildbase tại Anh, Daykin bắt đầu nghĩ đến việc xuất khẩu ra toàn châu Âu và sang Mỹ. "Đó là lý do tôi tham gia chương trình Dragons' Den. Tôi biết các mối quan hệ của họ có thể giúp mình. Tôi thậm chí cũng chẳng quan tâm đến tiền thưởng nữa", cậu nói.

Từ tháng 3, Daykin và Meaden đã bắt đầu hợp tác với nhau. Bà giúp Daykin liên hệ với các chuỗi bán lẻ của Anh như Robert Dyas, Sainsbury's và Tesco. Hiện tại, Grip It đã xuất khẩu sản phẩm sang Đức, Bỉ và dự kiến có mặt trên toàn châu Âu vào cuối năm nay. Năm tới, cậu sẽ đưa sản phẩm sang Mỹ.

Số tiền thưởng sẽ giúp Daykin chuyển xưởng làm ra khỏi garage của gia đình. Nó cũng sẽ giúp cậu mua máy mới và tăng năng suất làm việc.

Grip It fixings hiện có mặt tại hơn 1.400 cửa hàng. Doanh thu năm tới dự kiến đạt 750.000 bảng (1,25 triệu USD). Nhưng sau sự xuất hiện trên Den, con số này "có thể sẽ tăng hơn gấp đôi", doanh nhân trẻ cho biết.

Video giới thiệu Grip It fixing:

Tuy nhiên, đây cũng không phải ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên của Daykin. Cậu bắt đầu kinh doanh năm 12 tuổi và nghỉ học một năm sau đó. Ý tưởng đầu tiên của Daykin là RS2Services - bán tài khoản game và tiền ảo cho các fan của trò chơi nhập vai Runescape.

Một năm sau, cậu thành lập trung tâm gia sư - Tutor Magnet, giúp kết nối học sinh với các gia sư phù hợp. Doanh thu của trung tâm hiện là hơn 2.000 USD mỗi tháng và Daykin đang lên kế hoạch bán Tutor Magnet để tập trung vào Grip It. "Tôi sẽ bổ sung thêm nhiều sản phẩm xây dựng khác để tung ra thị trường", cậu cho biết.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.