Tận dụng website bán hàng online và quảng cáo trực tuyến, Zack Guzman đã kiếm gần 1.200 USD từ bán trang phục lấy cảm hứng từ tiền ảo.
Zack Guzman - phóng viên CNBC muốn thử, liệu một người chưa từng có kinh nghiệm kinh doanh thực tế, ít vốn, ít thời gian có thể khởi nghiệp được hay không. Vì vậy, anh đã lên kế hoạch với ngân sách dưới 1.000 USD, có 2 tuần để chuẩn bị cho sản phẩm và quyên góp toàn bộ tiền thu được cho việc từ thiện.
 
Tuần đầu tiên, Guzman nảy ra ý tưởng bán trang phục lấy cảm hứng từ tiền kỹ thuật số. Tuần thứ hai, anh mua tên miền, thiết kế hình ảnh sẽ in trên áo và mở tài khoản Shopify liên kết với dịch vụ in ấn theo yêu cầu Printful, nhằm tối thiểu hóa thời gian lao động. Khi việc kinh doanh bắt đầu, anh sẽ không phải tự điền đơn hàng, in ấn hay giao hàng nữa. Guzman thậm chí không cần chạm tay vào sản phẩm trong suốt quá trình này. 
 
Tổng cộng công đoạn chuẩn bị cho việc kinh doanh, từ website, thiết kế, đăng ký công ty đến mở tài khoản ngân hàng khiến anh mất gần 600 USD và 50 giờ làm việc. Đến ngày 19/4, CryptoCrow.co chính thức hoạt động.
 
Zack từng mang sản phẩm chào bán trên đường phố nhưng không thành công. Ảnh: CNBC
 
Cuối cùng, Guzman phải đầu tư cho marketing để tối đa hóa lợi nhuận. Anh từng cầm sản phẩm ra đường phố chào mời, nhưng không thành công. Theo lời khuyên của Trevor Chapman - một chuyên gia thương mại điện tử, anh lên mạng xã hội Reddit để đăng bài quảng cáo về CryptoCrow. Bài đăng đầu tiên thu hút hơn 5.000 lượt xem. Thế là anh có một đơn hàng, rồi hai đơn, và chốt ngày với 9 đơn.
 
Sau đó, cứ mỗi giờ, tài khoản trên Shopify của anh lại báo có người muốn mua chiếc áo thun giá 20 USD. Chỉ sau một tuần đầu tiên, anh đã đạt doanh thu hơn 1.200 USD. Sau khi trừ chi phí cho Shopify và Printful, anh đạt lợi nhuận khoảng 40%.
 
Guzman còn nhận được sự trợ giúp từ một người dùng khác trên Reddit, đưa thông tin sản phẩm lên Product Hunt - một website dành cho các startup đáng chú ý. Tuy cũng thu hút, nó chỉ giúp anh có thêm một đơn hàng.
 
Theo Chapman, kiểm nghiệm ý tưởng kinh doanh từ sớm, với khách hàng mục tiêu trên Reddit hay Product Hunt là việc rất nên làm. Tuy nhiên, xét về sự bền vững và tự động, chúng còn kém xa Facebook. Đây là điều Chapman thường nhắc đến trong các buổi dạy về marketing online. Vì thế, bước tiếp theo là dùng những gì đã học hỏi được để chạy quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
 
Guzman nhận ra khi sử dụng nền tảng quảng cáo của Facebook Business, chi phí rất rẻ. Với tối thiểu 1 USD một ngày, anh có thể nhắm vào những người quan tâm đến tiền ảo, rồi hạn chế tuổi, giới tính và mức thu nhập. Sử dụng ảnh các mặt hàng bán chạy nhất, anh có thể tạo quảng cáo và theo dõi lượt người click chỉ trong vài giờ.
 
Guzman cũng rất dễ dàng sao chép quảng cáo đó sang Instagram. Anh cho rằng đây có thể là một trong những lý do trong một khảo sát của CNBC, hơn 40% doanh nghiệp nhỏ cho biết có quảng cáo trên Facebook trong vài tháng gần đây.
 
Guzman đã thiết lập ngân sách quảng cáo 3 USD một ngày trên Facebook. Tuy nhiên, cách này lại không có hiệu quả bằng Reddit, và đến cuối tuần trước vẫn chẳng giúp anh có thêm đơn hàng nào.
 
Chapman thì khẳng định cứ tiếp tục quảng cáo, Guzman sẽ tìm được mặt hàng nào thị trường thực sự cần. “Hãy để thị trường quyết định họ muốn mặc đồ gì, sau đó cắt hết những cái còn lại và chỉ tập trung vào sản phẩm đó thôi”, Chapman cho biết. Mục tiêu lý tưởng là kiếm lại gấp ba số tiền đã bỏ ra cho quảng cáo.
 
Mục tiêu này có vẻ xa vời. Tuy nhiên, với tất cả những gì đã trải qua vài tuần gần đây, Guzman vẫn hy vọng CryptoCrow có thể tiếp tục hoạt động suôn sẻ và trở thành thương hiệu trang phục lấy cảm hứng từ tiền ảo số một trên Internet.
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • CEO chỉ ra 3 yếu tố 'sống còn' khi khởi nghiệp

    CEO chỉ ra 3 yếu tố 'sống còn' khi khởi nghiệp

    17/01/2020 9:08 AM

    Các sáng lập, CEO thành công trong dự án 'Tôi sống - Tôi đam mê' của LG đưa ra lời khuyên từ kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp.

  • 8 lý do giảm lương là tốt cho bạn

    8 lý do giảm lương là tốt cho bạn

    06/01/2020 4:22 PM

    Có những tình huống mà lùi một bước có thể giúp bạn tiến hai bước, liên quan đến đồng lương bạn nhận được.

  • Nguồn vốn là nguyên nhân chính khiến cho nhiều startup bế tắc?

    Nguồn vốn là nguyên nhân chính khiến cho nhiều startup bế tắc?

    05/01/2020 2:58 PM

    Khó khăn về nguồn vốn là nguyên nhân chính khiến cho startup bế tắc, hoặc bị hạn chế sức sáng tạo. Hãy thôi ảo tưởng về khởi nghiệp, khi cứ 10 công ty startup thì có tới 9 thất bại.

  • Làm sao để khởi nghiệp thành công?

    Làm sao để khởi nghiệp thành công?

    03/01/2020 8:39 AM

    Một kế hoạch khởi nghiệp thành công đều bắt đầu từ một tinh thần dám vượt qua nỗi sợ hãi và đảm bảo 4 yếu tố cốt lõi trên sẽ không thể thiếu không bảng kế hoạch kinh doanh của mình.

  • Khởi nghiệp trong ngành thời trang: Hấp dẫn nhưng đầy khốc liệt

    Khởi nghiệp trong ngành thời trang: Hấp dẫn nhưng đầy khốc liệt

    02/01/2020 10:28 AM

    Trở ngại lớn nhất khi khởi nghiệp trong ngành thời trang chính là khả năng nắm rõ và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đầu cuối theo các xu hướng thị trường luôn thay đổi không ngừng.

  • Khởi nghiệp từ đam mê

    Khởi nghiệp từ đam mê

    01/01/2020 11:20 AM

    Hiện nay, nhu cầu thưởng thức hoa của người dân ngày càng nhiều; trong đó nhiều loại hoa hồng ngoại được người chơi "mạnh tay" mua về trồng. Nhận thấy thị trường đầy tiềm năng của loại hoa này, chị Lê Thị Thanh Tuyền, ở ấp Thới Thuận, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ chọn khởi nghiệp từ hoa hồng. Đây cũng là hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp đô thị ở vùng ven đô thành phố.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.