Để tránh việc doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại thì việc bạn càng ra quyết định nhanh sẽ giúp tránh được càng nhiều tổn thương ở tương lai.

Sẽ có rất nhiều những doanh nghiệp gặp thất bại khi khởi nghiệp lần đầu tiên. Thất bại không có nghĩa là mọi việc hoàn toàn kết thúc, cánh cửa sẽ đóng lại mà bạn cần rút ra những bài học để tiếp tục cuộc hành trình của mình. Sau đây là những bài học rút ra khi khởi nghiệp thất bại.

Sản phẩm không phù hợp với thị trường

Hầu hết nguyên nhân thất bại cho những công ty khởi nghiệp là do thiếu thị trường để tiêu thụ sản phẩm. Thị trường là một yếu tố rất quan trọng cho thành công hoặc thất bại của doanh nghiệp. Và lý do dẫn tới sự thất bại của những doanh nghiệp khi khởi nghiệp là do thiếu thị trường. Thậm chí nếu doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên giỏi, sản phẩm tốt vẫn thất bại nếu như không có thị trường.

Chính vì thế nếu bạn định bỏ công sức và thời gian để sản xuất sản phẩm thì hãy chắc chắn sản phẩm đó có thị trường thích hợp.

Marketing kém sẽ làm doanh nghiệp thất bại

Việc tăng số lượng khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn khi khởi nghiệp sẽ không dễ dàng dù ý tưởng hay sản phẩm của bạn có sẵn sàng. Và một lý do làm cho các doanh nghiệp thất bại đó là do marketing kém. Chất lượng của sản phẩm vẫn là yếu tố cần được đảm bảo nhưng trong marketing thì ngay cả sản phẩm dù siêu việt đến đâu cũng không tự nó marketing cho mình được.

Khi bạn muốn doanh nghiệp tồn tại cần bỏ nhiều thời gian để nghiên cứu những kênh phân phối, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu, thuê những người có trình độ chuyên môn tốt để làm marketing khi khởi nghiệp. Tất cả những việc làm này nhằm đưa sản phẩm của doanh nghiệp tới khách hàng.

Hết tiền bạn sẽ không làm được gì

Doanh nghiệp của bạn cần có khách hàng mới có tiền để hoạt động. Bạn cần có tiền thì mới sinh ra lợi nhuận và có tiền để sử dụng khi khó khăn.

Trong chi tiêu, bạn cần có kế hoạch tài chính, có ngân sách với hạn chót. Bạn cũng không nên bỏ nhiều tiền vào việc xây dựng sản phẩm bào ban đầu. Trong thời gian đầu, bạn hãy tiết kiệm cực kỳ, hãy bỏ đi những khoản chi không cần thiết làm bạn lơ là đi mục tiêu chính khi bạn chưa có doanh thu. Lúc này, bạn hãy chi tiền cho những thứ thật sự cần thiết.

Không nên mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng

Quá trình khởi nghiệp là việc biến ý tưởng trở thành hiện thực và là quá trình bạn theo đuổi giấc mơ của mình và không ai muốn dập tắt ước mơ đó.

Để tránh việc doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại thì việc bạn càng ra quyết định nhanh sẽ giúp tránh được càng nhiều tổn thương ở tương lai.

Trên đây là những bài học rút ra khi khởi nghiệp thất bại. Hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

Theo Enternews
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.