“Muốn làm giàu thực sự, thì phải biết đem niềm vui tới những người đói khổ. Làm giàu thì phải cho người khác cùng giàu, đừng để họ nhìn mình với ánh mắt xa lạ, ghét bỏ mình…” - doanh nhân - thương binh Hoàng Tiến tâm sự.

Khởi nghiệp khi... nghỉ mất sức

Thương binh Hoàng Tiến

Thương binh Hoàng Tiến sinh năm 1953, trú tại tiểu khu Đông Hòa, thị trấn Nông Cống, Thanh Hóa là người được biết đến với tính cách thẳng thắn, không thích khoe khoang và thích làm từ thiện.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn, nhà có mấy sào ruộng mà lại đông anh em nên cuộc sống hằng ngày bữa no bữa đói. Năm 1972, ông nhập ngũ, đi chiến đấu tại chiến trường B5, đến năm 1978, ông xuất ngũ về huyện Nông Cống với thương tật được xếp vào loại 2/4.

Ông được bố trí công việc trong cửa hàng điện máy, đến năm 1990 thì được cho thôi việc hưởng chế độ một lần.

Với số tiền đó, cùng với sự giúp đỡ thêm của đồng đội, ông mở một quán hàn xì, sửa chữa xe đạp. Thế nhưng, nhiều chuyện không may ập đến bất ngờ đã khiến cho kinh tế của gia đình ông kiệt quệ, suýt nữa phải bán nhà. Bằng ý chí và nghị lực của một người lính, một lần nữa, ông lại vay vốn, quyết tâm mở lại một quán sửa chữa ô tô, xe công nông, lần hồi gây dựng lại cơ đồ.

Năm 1995, khi có chút vốn, ông mạnh dạn thành lập doanh nghiệp tư nhân Tiến Tân, chuyên hàn sắt và vận tải, thu nhập trung bình một năm được 500 - 600 triệu đồng.

Hứng thú kinh doanh vì giúp được nhiều người

Năm 2005, sau khi gom góp vốn liếng từ nghề hàn của mình, ông chuyển đổi doanh nghiệp thành công ty TNHH, lấy tên là Hoàng Tiến, với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là bán vật liệu xây dựng, vận tải, cơ khí. Đến nay, quy mô hoạt động của công ty mở rộng ra khắp địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Công ty hiện có 5 chiếc xe ô tô tải, tổng số vốn lưu động lên tới 10 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm ổn định cho khoảng 30 lao động với mức thu nhập 3,5 triệu đồng/người/tháng. Công nhân thời vụ có lúc lên đến hàng trăm người.

Từ những thành quả ấy, thương binh Hoàng Tiến được tín nhiệm làm Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Nông Cống.

Rất nhiều bằng khen, giấy khen về sản xuất kinh doanh giỏi, cựu chiến binh làm kinh tế giỏi… do UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Nông Cống tặng chưa làm ông vui bằng việc có đủ điều kiện để tham gia công tác từ thiện, đóng góp cho các quỹ đền ơn đáp nghĩa, chất độc màu da cam, ủng hộ thiên tai… Hằng năm, số tiền ông đóng góp cho các quỹ này vào khoảng 30 triệu đồng.

Thương binh Hoàng Tiến chia sẻ: “Thật lòng mà nói thì điều khiến tôi có hứng thú kinh doanh đó là vui vì đã giúp được nhiều người. Giúp được người khác vui và giàu có cũng là giúp cho bản thân mình. Làm kinh doanh phải biết cho và nhận… Vui vẻ thì mới làm giàu được”.

Ông Lê Văn Đồng - Chủ tịch UBND thị trấn Nông Cống cho biết: “Người như anh Tiến, chúng tôi thấy rất hiếm. Không thích khoe khoang với mọi người, thẳng thắn nhưng lại vui vẻ là tính cách của anh ấy”.

Một phong cách, một suy nghĩ tưởng chừng như khó hiểu, nhưng qua câu chuyện kể của thương binh Hoàng Tiến mới thấy được nỗi lòng của một cựu chiến binh – một nhà kinh doanh đầy lòng nhân ái với triết lý sống thật giản dị: “Làm cho người khác vui cũng chính là làm cho bản thân mình vui và giàu có”.

Theo Doanh nhân Sài Gòn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Không điều trị bệnh mà điều trị người mang bệnh

    Không điều trị bệnh mà điều trị người mang bệnh

    10/06/2014 10:40 AM

    Bướu xương được xem là ngành "nhọc nhằn" nhất trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình vì điều trị khó khăn và rất dễ gây tử vong. GS Hoàng Tiến Bảo, Chủ nhiệm bộ môn Chấn thương Chỉnh hình của trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh từ năm 1976 được xem là người đặt nền móng cho ngành Cột sống và Bướu xương - Phần mềm Việt Nam. PGS-BS Lê Chí Dũng là học trò của GS Hoàng Tiến Bảo đã chọn ngành Bướu xương để theo đuổi suốt cuộc đời.

  • Thuốc nội “ốm” ngay trên sân nhà

    Thuốc nội “ốm” ngay trên sân nhà

    16/11/2013 8:38 PM

    Mặc dù, theo Bộ Y tế, thuốc sản xuất trong nước hiện đã đa dạng về chủng loại và số lượng, tuy nhiên, thực tế hiện nay, thuốc nhập khẩu vẫn chiếm lĩnh mọi “mặt trận” từ thuốc phổ thông đến biệt dược.

  • doanh nhân Hoàng Tiến: “Vui vẻ thì mới làm giàu được”

    doanh nhân Hoàng Tiến: “Vui vẻ thì mới làm giàu được”

    26/07/2012 3:59 PM

    “Muốn làm giàu thực sự, thì phải biết đem niềm vui tới những người đói khổ. Làm giàu thì phải cho người khác cùng giàu, đừng để họ nhìn mình với ánh mắt xa lạ, ghét bỏ mình…” - doanh nhân - thương binh Hoàng Tiến tâm sự.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.