Vivien và Howard Wong đã từ bỏ sự nghiệp rộng mở tại ngành tài chính để theo đuổi món tráng miệng truyền thống của Nhật Bản.
Vivien đã làm chuyên gia phân tích tài chính tại Barclays Capital (Anh) trong 4 năm. Trước đó, cô đầu quân cho Baker Tilly. Còn Howard là chuyên viên phân tích của JPMorgan Cazenove (Anh).
 
Trong một lần đến Mỹ, Howard lần đầu tiên được thưởng thức món bánh mochi. Khi đó, anh đã nhận ra đây có thể là một cơ hội kinh doanh. Mochi là loại bánh truyền thống của Nhật Bản. Vỏ bánh làm từ bột gạo đã được hấp và giã nhuyễn, còn bên trong là nhân kem.
 
Vivien và Howard Wong đã bỏ nghề tài chính để kinh doanh bánh ngọt. Ảnh: Bloomberg
 
"Tôi thực sự rất thích London. Nhưng cả hai chúng tôi đều muốn lập công ty riêng. Tôi muốn kiểm soát thời gian của mình tốt hơn và tạo ra được thứ gì đó", Vivien cho biết trên Bloomberg.
 
Sau đó, hai chị em thành lập V&H vào tháng 5/2008, mất 2 năm phát triển sản phẩm trước khi tung ra thị trường. Họ bắt đầu bằng việc cung ứng cho các nhà hàng 2 dòng sản phẩm chính - Little Moons và Tsuki Mochi.
 
Little Moons là loại bánh tráng miệng bán chạy tại nhiều nhà hàng ở London. Ảnh: Fashion Monitor
 
Thành công đến với họ khá nhanh chóng và bất ngờ. Năm 2012, Vivien gặp được 2 nhân vật quan trọng của ngành thực phẩm Anh trong sự kiện Restaurant Show tại Olympia. Đó là Mike Lewis - bếp trưởng chuỗi nhà hàng Yo Sushi và Regis Cursan - bếp trưởng phụ trách bánh ngọt tại nhà hàng Nobu (London).
 
"Yo Sushi thích mochi chocolate của chúng tôi ngay lập tức. Và thế là chúng tôi có đơn hàng đầu tiên, rất lớn", Vivien nhớ lại.
 
"Lựa chọn cung ứng cho nhà hàng là một quyết định chiến lược, bởi thời điểm đó, chúng tôi không có đủ tiền để xây dựng thương hiệu. Nếu bày bán trong các cửa hàng, chúng tôi biết sẽ chẳng có nổi 1% số người biết mochi là cái gì. Việc bán thông qua hệ thống nhà hàng là một cách giới thiệu sản phẩm, đồng thời thử nghiệm thị trường", Howard cho biết.
 
Hồi tháng 6, công ty cho biết sẽ tấn công vào thị trường bán lẻ, khi ký hợp đồng bán Little Moons trong Whole Foods, và bán Tsuki Mochi trong Selfridges. Thời điểm đó, họ đã cung cấp tới 15.000 chiếc mochi mỗi ngày cho các nhà hàng. Ở Yo Sushi, mochi là món tráng miệng đắt khách nhất với 8 đơn đặt hàng mỗi phút. Còn ở Nobu thì chỉ phục vụ người đã đặt trước.
 
V&H muốn trong vòng 5 năm tới, bán lẻ đóng góp 50% doanh thu tổng. Hãng dự kiến thu về 2 triệu bảng (khoảng 3 triệu USD) năm nay, gấp đôi so với 1 triệu bảng năm ngoái.
Ngọc Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Căn hộ Gold Coast Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Sun Premier Hạ Long prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Dự án masteri an phú quận 2 Đất Phú Quốc Kiên Giang Harina View Thủ Đức Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An