Từng giữ chức vụ COO (giám đốc hoạt động ) của Cinnamon – một công ty về công nghệ thông tin của Singapore với mức lương khoảng 3.000 USD/tháng, nhưng cô gái 8X – Phạm Thị Vân Anh (28t) đã từ bỏ để khởi nghiệp với mô hình Uber phiên bản tìm gia sư tiếng Anh
Với Vân Anh - "Được làm việc mình thích là điều tuyệt vời nhất"
Sau khi rời khỏi giảng đường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Vân Anh đã làm việc tại nhiều công ty khác nhau, trong đó có Cinnamon – một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Singapore, với vốn đầu tư từ Nhật Bản. Hiện công ty này đang phát triển phần mềm PicChat trên Android, iOS và hướng tới thị trường Đông Nam Á.
Tại đây, cô đã được tin tưởng bổ nhiệm giữ chức vụ COO (giám đốc hoạt động) cùng mức lương khoảng 3.000 USD/tháng kèm theo lời hứa hẹn sẽ được chia một lượng cổ phần khá cao nếu làm việc với công ty từ 2 năm trở lên.
Cho rằng “mình sẽ phải làm một điều gì đó tại một thời điểm nào đó” nên năm 2014, sau gần 1 năm gắn bó với công ty cô nhận thấy không còn phù hợp với công việc hiện tại, cô quyết định xin nghỉ việc và bắt tay vào thực hiện kế hoạch kinh doanh đã ấp ủ từ lâu.
Khi còn làm việc tại công ty cũ, Vân Anh có cơ hội được đi đến một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Tại đây, cô cảm thấy rất ấn tượng khi sử dụng các dịch vụ của Uber ( mô hình kết nối giữa người cần di chuyển và tài xế lái xe) hay Airbnb (kết nối chủ nhà và người ở trọ).
Chính điều này, cộng với mong muốn được làm điều gì đó liên quan đến giáo dục, Vân Anh đã sáng lập ra Antoree.com – sàn giao dịch học tiếng Anh đầu tiên tại Việt Nam. Cô cũng đang đảm nhận vị trí CEO của start-up này.
Thông qua Antoree.com, những người có nhu cầu học tiếng Anh có thể tìm được gia sư dạy online phù hợp cho mình và ngược lại, các giáo viên cũng tìm được học viên mà không phải lo đến chuyện thiếu nợ học phí.
Học viên của Antoree được tham gia các bài học thử trước khi quyết định có theo học giáo viên đó hay không. Học phí dao động từ 80 nghìn-200 nghìn đồng/giờ tùy theo gia sư được lựa chọn.
Vân Anh cho biết khoảng 50% giáo viên của Antoree là ở Philippines, còn lại là người Việt Nam và một số quốc gia khác.
Mặc dù được đăng ký kinh doanh tại Singapore nhưng hiện tại Antoree tập trung phát triển chủ yếu tại thị trường Việt Nam. Vân Anh cho biết trong tương lai công ty của cô có thể mở rộng hoạt động sang một số nước Đông Nam Á khác. Thời gian tới, Antoree sẽ tiến hành huy động vốn để có thêm tiềm lực tài chính, giúp hoàn thiện và phát triển mô hình kinh doanh.
Bên cạnh Antoree, Vân Anh còn là founder và người quản lý Google Business Group Hà Nội - một cộng đồng được thành lập bởi Google khu vực Châu Á - hoạt động với sứ mệnh kết nối những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ, giáo dục...
Huyền Trang (TBKD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.