Homebase, startup về giải pháp cho vay mua bất động sản thành lập năm 2019, vừa nhận vốn từ các quỹ đầu tư Singapore.

Đại diện Homebase mới đây vừa thông báo về khoản tài trợ vòng "tiền hạt giống" (pre-seed funding) từ Antler, Iterative VC - hai quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore thường rót vốn vào các startup giai đoạn đầu, cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác. Đội ngũ đồng sáng lập Homebase.

Thành lập năm 2019, startup này chuyên cung cấp các giải pháp cho vay mua nhà, đầu tư bất động sản. Theo đó, người mua có thể trả một phần theo khả năng tài chính của họ, chuyển đến ở hoặc cho thuê ngay, phần còn lại sẽ do Homebase thanh toán. Số tiền này sau đó sẽ trả dần, cộng thêm khoản phí, tương tự việc mua lại phần Homebase sở hữu ngôi nhà. Homebase sử dụng dữ liệu lớn (Big Data) và mô hình định giá tài sản và kỹ thuật tài chính để đưa ra quyết định đầu tư.

JunYuan Tân, đồng sáng lập và CEO của Homebase cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy cơ hội lớn từ nhu cầu sở hữu bất động sản, phù hợp với những người thích sự linh hoạt, đảm bảo". Các đồng sáng lập khác là Phillip An, Đoàn Việt Hưng và Vũ Hải. Đội ngũ xuất thân là nhà đầu tư bất động sản, chuyên gia ngành khoa học máy tính, doanh nhân, từng học và làm việc ở các tổ chức lớn như Harvard, Goldman Sachs, McKinsey, Microsoft và Cisco.

Với số vốn vừa huy động, đại diện startup cho biết sẽ sử dụng với mục đích mở rộng cơ sở hạ tầng công nghệ, tuyển dụng thêm và mở rộng khu vực hoạt động.

Theo các chuyên gia, Đông Nam Á đang là một trong những thị trường bất động sản tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Khảo sát của Homebase mới đây chỉ ra, riêng tại TP HCM, giá căn hộ đã tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá cả leo thang, khao khát về quyền sở hữu nhà và việc thiếu các lựa chọn tài chính đang là vấn đề lớn của thị trường bất động sản.

Theo TechinAsia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.