Trào lưu “startup” cũng đã xuất hiện từ lâu và nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm. Các công ty startup mang lại cho mọi đối tượng nhiều cơ hội được thể hiện năng lực của mình, nhất là với các bạn trẻ.

Trao đổi về vấn đề này, Trưởng phòng Nhân sự Công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm Careerlink.vn chia sẻ 6 lí do có thể tham khảo khi sinh viên mới ra trường có ý định chọn một công ty startup làm nơi hiện thực hóa ước mơ.

1. Sự năng động, liên tục đổi mới

Đúng như bản chất của một "startup", có thể bạn sẽ bị choáng ngợp bởi nhịp độ tư duy và công việc của môi trường làm việc nơi đây. Sẽ không có chỗ cho sự ù lì hay lười biếng, không muốn thất bại bạn bắt buộc phải sáng tạo không ngừng nghỉ và liên tục đặt bản thân vào thử thách. Đây sẽ là một môi trường vô cùng thuận lợi để bạn làm việc và cống hiến đạt chất lượng tốt nhất.

2. Nơi sức mạnh "hoạt động nhóm" bộc lộ mạnh mẽ

Startup là một tập hợp với quy mô nhỏ nên mọi người thường sẽ luôn đồng hành cùng nhau qua các dự án, trình bày ý tưởng theo nhóm, vì vậy các thành viên sẽ tư duy và làm việc có trách nhiệm hơn. Bên cạnh đó tinh thần tương hỗ và gánh vác công việc cho nhau sẽ quyết định sự thành công trong công việc nghiên cứu thị trường và cho ra thành phẩm. Điều này sẽ rất có lợi cho những người trẻ khi được rèn luyện những kĩ năng làm việc nhóm như phối-kết hợp với thành viên khác… giúp ích rất nhiều cho sau này.

3. Nâng cao kỹ năng thuyết trình

Đi đôi với hoạt động nhóm thì thuyết trình cũng là một kỹ năng mà bạn sẽ được môi trường startup trau dồi trong quá trình hoàn thiện bản thân. Khi có những ý tưởng mới, những phát hiện mới bạn sẽ được các thành viên trong team tạo điều kiện để trình bày và làm sao thuyết phục họ ghi nhận, điều này sẽ dần tạo cho bạn khả năng "diễn thuyết" trước mọi người, tôi luyện từ đơn giản đến phức tạp.

4. Dễ dàng nổi bật và có cơ hội dẫn đầu

Nếu là một người thực sự có năng lực bạn có thể dễ dàng nổi bật trong công ty startup hơn là trong một công ty đã có "tuổi đời". Những ý tưởng, kỹ năng và phẩm chất tốt của bạn sẽ nhìn nhận khách quan, cụ thể bởi founder (nhà sáng lập). Hơn thế nữa, cơ hội trở thành leader (nhà lãnh đạo) được chia đều cho các thành viên nên không ít người đã phấn đấu xây dựng niềm tin và khả năng để trở thành nhà lãnh đạo, trực tiếp điều hành các hoạt động của startup.

5. Làm chủ tài chính

Đối với những người nghiên cứu về start-up thì đều biết đến thuật ngữ "bootstraping" là dùng nguồn vốn tự có mà không cần đến các nhà đầu tư. Đây là một trong những điểm đặc biệt của startup khi bạn tham gia, điều này sẽ giúp bạn và công ty làm chủ được tiềm lực kinh tế và phát huy theo khuynh hướng tự lực, có tính kiểm soát cao. Hàng trăm công ty startup đã tiến hành chiến lược này từ cảm hứng những thành công rực rỡ như: GoldStars, Foody hay Litmus…

6. Khung giờ làm việc không ràng buộc

Không giống như những nhân viên trong các công ty hoàn thiện phải làm việc tối thiểu đủ 8 tiếng từ sáng đến chiều. Khi tham gia vào công ty startup bạn có thể linh động điều chỉnh thời gian làm việc của bản thân tuỳ vào tính chất công việc và thời điểm "vàng" mà "dân startup" vẫn dùng để nói về khoảng thời gian thuận lợi để tiến hành chiến lược kinh doanh. Trong một công ty startup, có thể bạn không làm việc trọn thời gian trong ngày nhưng chỉ cần hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ trong buổi đêm với hiệu suất như quy định thì bạn vẫn có thể đua top nhân viên xuất sắc.

Qua những lí do trên, có thể thấy đây không chỉ là là một việc làm thuần tuý mà còn là cơ hội và thách thức để bạn ngày càng hoàn thiện bản thân. Startup chắc chắn sẽ là một hướng đi khôn ngoan để gặt hái được những thành công nhất định trong sự nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.