CafeLand - Đây là những bí quyết mà các tỷ phú trên thế giới đúc kết trong quá trình kinh doanh, những bí quyết này sẽ giúp bạn tạo ra của cải nhằm tích lũy để tận hưởng khi về già.

Trong một phỏng vấn với hơn 10 tỷ phú, Fobes đã đưa ra 3 yếu tố then chốt có tính quyết định tới sự thành hay bại của họ là:

Bí quyết đầu tiên của những người giàu thực sự là họ không sợ thất bại.

Bí quyết thứ hai của sự giàu có là luôn xem xét các vấn đề có liên quan tới nguồn lợi nhuận mới một cách sáng tạo. Các doanh nghiệp lớn không bao giờ nên hài lòng với những gì họ đã đạt được và luôn đánh giá thành tích của mình một cách khắt khe để họ phải cố gắng làm tốt hơn nữa.

Một cuộc hôn nhân thành công được coi là bí quyết quý giá thứ ba của những người đàn ông giàu nhất hành tinh, sự lựa chọn một người bạn đời đúng đắn sẽ là nguồn động lực giúp con người vươn lên làm chủ thế giới.

Ngoài ra, Grant Cardone tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh chia sẻ những bí quyết cho những ai mơ ước trở thành triệu phú là:

Quyết định trở thành một triệu phú

Trước tiên, bạn phải xác định mục tiêu cao nhất là trở thành một triệu phú từ tay trắng. Bạn phải đi từ chỗ không có gì, ngoài những ý tưởng và các công việc khó khăn đang chờ bạn phía trước để tạo ra một gia tài và những giá trị bền vững khác.

Thoát khỏi tư duy nghèo nàn

Thế giới này không thiếu tiền mà thiếu những người có suy nghĩ đúng đắn về nó. Để trở thành một triệu phú, bạn phải chấm dứt những tư duy nghèo nàn và tiêu cực. Nếu bạn chìm đắm trong đó, bạn không thể làm giàu.

Xem việc làm giàu là một nghĩa vụ

Những người nỗ lực làm giàu từ tay trắng không chỉ vì tiền bạc mà còn vì nhu cầu được xã hội công nhận khả năng và những đóng góp của mình.

Triệu phú không hạ mục tiêu khi gặp khó khăn, thay vào đó, họ nâng cao kỳ vọng cho chính mình bởi vì họ nhìn thấy sự khác biệt mà mình có thể đem đến cho gia đình, công ty và cộng đồng.

Học theo người giàu

Bạn không thể biết cách kiếm tiền từ những người không có tiền.

Làm việc như một người giàu

Người giàu luôn biết rõ thời gian quý hơn tiền bạc và họ có cách sử dụng thời gian hoàn toàn khác. Họ mua thời gian trong khi những người ít tiền hơn phải bán đi thời gian của họ.

Người giàu luôn làm việc chăm chỉ, say mê để đạt mục tiêu, và vì thế mà họ có được vị trí như hiện nay.

Chuyển sự tập trung từ chi tiêu sang đầu tư

Người giàu không chi tiền vô tội vạ, họ đầu tư có tính toán.

Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Những người giàu không bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Họ luôn tìm cách sử dụng đồng tiền luôn xoay vòng nhằm tạo ra những giá trị khác lớn hơn và họ luôn tin rằng của cải sẽ thuộc về bất cứ ai biết cố gắng và kiên trì.

Mỹ Linh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Tư duy lãnh đạo là yếu tố then chốt để thực hiện chính sách bình đẳng giới”

    “Tư duy lãnh đạo là yếu tố then chốt để thực hiện chính sách bình đẳng giới”

    03/08/2018 10:30 PM

    "Tư duy lãnh đạo là yếu tố then chốt để thực hiện chính sách bình đẳng giới hiệu quả và đây cũng là thách thức lớn nhất đối với bình đẳng giới tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay", bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt Nam, nêu quan điểm.

  • Yếu tố then chốt để startup thu hút nhà đầu tư

    Yếu tố then chốt để startup thu hút nhà đầu tư

    29/07/2016 1:28 PM

    Thị trường vẫn tồn tại một số nguồn tài trợ sẵn có nhưng sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Thống kê cho thấy, trong 3 năm đầu thành lập, chỉ có khoảng 60% start-up trụ lại được trước khi bị mua lại, thâu tóm hoặc phá sản.

  • Triển khai KPI: Truyền thông là yếu tố then chốt

    Triển khai KPI: Truyền thông là yếu tố then chốt

    18/12/2013 7:44 AM

    Bà Nguyễn Thị Nam Phương từ Công ty Tư vấn Quản lý OCD, Tư vấn Trưởng dự án Tư vấn Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá kết quả công việc (KPIs) cho Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), chia sẻ một số kinh nghiệm để thành công và tránh thất bại trong việc xây dựng và áp dụng hệ thống BSC – KPI trong doanh nghiệp.

  • Yếu tố then chốt để trở thành doanh nhân thành đạt

    Yếu tố then chốt để trở thành doanh nhân thành đạt

    06/11/2012 9:27 AM

    CafeLand - Đây là những bí quyết mà các tỷ phú trên thế giới đúc kết trong quá trình kinh doanh, những bí quyết này sẽ giúp bạn tạo ra của cải nhằm tích lũy để tận hưởng khi về già.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.