CafeLand - Giám đốc điều hành (COO) Henrique de Castro của Yahoo sẽ nghỉ việc sau 15 tháng gắn bó với công ty.

Quyết định kéo Henrique de Castro từ Google (tháng 10/2012) về Yahoo bằng được, nhưng chỉ hơn 1 năm nắm quyền nữ Tổng Giám đốc (CEO) Yahoo, Marissa Mayer quyết định sai thải ông chỉ sau 15 tháng.

Mặc dù, Marissa Mayer không nói rõ nguyên nhân của quyết định này nhưng theo email nội bộ bà Mayer gửi đến nhân viên rằng ông đã bị đuổi việc.

Quyết định này của Marissa Mayer không có gì bất ngờ, vì trước khi cô quyết định thuê De Castro nhiều người trong ngành đã cảnh báo rằng báo việc thuê ông là một sai lầm đối với Yahoo. Henrique de Castro được thuê đến làm việc với mức lương trọn gói trong 4 năm là 62 triệu USD. Tuy chỉ ở Yahoo hơn một năm, nhưng thực tế De Castro vẫn thu về khoảng 60 triệu USD. Đồng thời, Yahoo phải trả một khoảng bồi thường ước tính 109 triệu USD cho thời gian còn lại của De Castro tại Yahoo.

Theo đánh giá chung, Henrique De Castro là một người rất thông minh, nhưng tính cách không hòa hợp với đội ngũ làm việc cũng như khách hàng. Ông cũng chưa có kinh nghiệm trong việc chạy bất kỳ một chương trình quảng cáo hay bán hàng nào.

Có vẻ như cựu giám đốc quảng cáo của AOL Ned Brody sẽ là người thay thế vị trí này. Tuy nhiên, để tránh lặp lại quyết định sai lầm, Mayer cần phải tìm hiểu kỹ càng hơn để tìm một người thực sự giỏi và phù hợp với vị trí này.

Yahoo từng là một trong những công ty Internet hàng đầu thế giới song doanh thu vài năm gần đây sụt giảm do cạnh tranh từ Google, Facebook.

Bảo Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.