CafeLand - Vừa qua, Giám đốc điều hành Yahoo, Marissa Mayer đã mời Henrique de Castro làm COO với vai trò kiểm soát hoạt động kinh doanh, truyền thông và phát triển thương mại cho Yahoo.

Với mong muốn vực dậy gã khổng lồ Internet một thời nên Marissa Mayer đã chiêu mộ giám đốc điều hành kinh doanh cao cấp của Google với hy vọng kéo lại doanh thu Yahoo đang trong tình trạng lao dốc.

Mayer đang tìm cách khôi phục lại sự ổn định các cấp bậc quản lý của của Yahoo bằng cách thuê những người giỏi tại các công ty đối thủ cạnh tranh như Ken Goldman làm giám đốc tài chính và Kathy Savitt giám đốc tiếp thị, Jacqueline Reses phó chủ tịch bộ phận nhân sự và gần đây nhất là Henrique de Castro. Điều này chứng tỏ rằng Yahoo còn hấp dẫn trong mắt nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng công nghệ về đầu quân cho mình.

Henrique de Castro sẽ đảm trách vị trí COO tại Yahoo.

Ông Henrique de Castro năm nay 47 tuổi, là giám đốc điều hành bộ phận di động và truyền thông toàn cầu của Google. Trước khi làm việc tại Google Henrique de Castro từng làm việc tại Dell và McKinsey.

Henrique de Castro là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh trên Internet, với các thành tích trong việc cải tổ lại hệ thống và xây dựng các tổ chức mang tính toàn cầu thì de Castro là người phù hợp nhất với Yahoo lúc này để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Theo bản báo cáo lên Uỷ ban Chứng khoán Mỹ thì Yahoo sẽ trả lương cho Henrique de Castro trung bình mỗi năm là 600.000 USD và 36 triệu USD tiền thưởng cổ phiếu. Đồng thời Yahoo cũng chi trả thêm 20 triệu USD thưởng tiền mặt một lần và 1 triệu USD vì đã rời khỏi google.

Mỹ Linh (theo Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.