Cuộc chiến giữa Coca-Cola và Pepsi vẫn chưa kết thúc, thậm chí sẽ chẳng bao giờ kết thúc, nhất là trong các sự kiện đặc biệt như World Cup.

Chỉ còn bốn tháng nữa sẽ diễn ra các cuộc tranh tài trong sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh: World Cup. Cùng với các đội bóng đang nỗ lực tập luyện, các nhà tài trợ và quảng cáo thương hiệu cũng đang đôn đáo xây dựng các chiến dịch quảng cáo cho sự kiện hấp dẫn này.

Coca-Cola, một nhà tài trợ chính của World Cup, đã đưa ra nhiều sáng kiến tiếp thị, trong đó gần đây công bố 18 mẫu chai "tương tác" đặc biệt.

Mỗi chai mini, đại diện cho một quốc gia đã tổ chức sự kiện trong quá khứ hoặc trong tương lai, bao gồm Argentina, Nhật Bản và Qatar, không chứa nước, nhưng cho phép người dùng, thông qua Facebook và các ứng dụng iPhone và Android, gửi tin nhắn và hình đại diện cho bạn bè - những người cũng sở hữu một chai Coke đặc biệt này.

Coke cũng làm cơn sốt World Cup thêm nóng bỏng bằng cách tổ chức một trại bóng đá trẻ ở Brazil trong mùa World Cup. Đồng thời, theo truyền thống, hãng nước ngọt này cũng đã phát hành bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014: Thế giới của chúng ta. Coke còn có một sản phẩm tiếp thị mới là một ly rượu vang do nghệ nhân trứ danh người Áo Riedel thực hiện.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố Aquarius của Coca-Cola được chọn là nước uống thể thao chính thức của vòng chung kết World Cup 2014, còn tour du lịch "Biểu tượng hạnh phúc" tại 95 thành phố trên 86 quốc gia để quảng bá hình ảnh của Hãng đã đặt chân lên đất Nam Mỹ.

Trong khi đó, Pepsi vẫn tận dụng lợi thế với dàn sao đông đảo gồm 19 "siêu sao" bóng đá, trong đó có siêu tiền đạo Leo Messi. Dự kiến những hình ảnh về 19 ngôi sao bóng đá sẽ được in lên các sản phẩm của Pepsi và sẽ tung ra thị trường vào tháng 3/2014 trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Pepsi sẽ kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động khác như âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ... Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola.

Chẳng hạn, theo báo cáo của hãng sản xuất đồ uống Anh Britvic, tăng trưởng doanh số bán lẻ của Pepsi tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị Anh năm 2012 đã qua mặt được đối thủ lớn nhất Coca-Cola, bất chấp việc Coca-Cola là nhà tài trợ lớn nhất tại Thế vận hội London 2012.

Từ Ninh (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    31/08/2020 6:33 AM

    Nhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới đã có quý tồi tệ nhất trong 134 năm, doanh số bán hàng sụt giảm 28%, lợi nhuận ròng giảm 32%.

  • 'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    15/07/2019 8:33 AM

    So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!

  • Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    23/11/2017 2:29 PM

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?

  • Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    28/08/2017 10:13 AM

    Thời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).

  • Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    05/04/2017 10:12 PM

    Tận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.

  • Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    29/07/2016 8:02 AM

    Chiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.