Cuộc chiến giữa Coca-Cola và Pepsi vẫn chưa kết thúc, thậm chí sẽ chẳng bao giờ kết thúc, nhất là trong các sự kiện đặc biệt như World Cup.

Chỉ còn bốn tháng nữa sẽ diễn ra các cuộc tranh tài trong sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh: World Cup. Cùng với các đội bóng đang nỗ lực tập luyện, các nhà tài trợ và quảng cáo thương hiệu cũng đang đôn đáo xây dựng các chiến dịch quảng cáo cho sự kiện hấp dẫn này.

Coca-Cola, một nhà tài trợ chính của World Cup, đã đưa ra nhiều sáng kiến tiếp thị, trong đó gần đây công bố 18 mẫu chai "tương tác" đặc biệt.

Mỗi chai mini, đại diện cho một quốc gia đã tổ chức sự kiện trong quá khứ hoặc trong tương lai, bao gồm Argentina, Nhật Bản và Qatar, không chứa nước, nhưng cho phép người dùng, thông qua Facebook và các ứng dụng iPhone và Android, gửi tin nhắn và hình đại diện cho bạn bè - những người cũng sở hữu một chai Coke đặc biệt này.

Coke cũng làm cơn sốt World Cup thêm nóng bỏng bằng cách tổ chức một trại bóng đá trẻ ở Brazil trong mùa World Cup. Đồng thời, theo truyền thống, hãng nước ngọt này cũng đã phát hành bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014: Thế giới của chúng ta. Coke còn có một sản phẩm tiếp thị mới là một ly rượu vang do nghệ nhân trứ danh người Áo Riedel thực hiện.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố Aquarius của Coca-Cola được chọn là nước uống thể thao chính thức của vòng chung kết World Cup 2014, còn tour du lịch "Biểu tượng hạnh phúc" tại 95 thành phố trên 86 quốc gia để quảng bá hình ảnh của Hãng đã đặt chân lên đất Nam Mỹ.

Trong khi đó, Pepsi vẫn tận dụng lợi thế với dàn sao đông đảo gồm 19 "siêu sao" bóng đá, trong đó có siêu tiền đạo Leo Messi. Dự kiến những hình ảnh về 19 ngôi sao bóng đá sẽ được in lên các sản phẩm của Pepsi và sẽ tung ra thị trường vào tháng 3/2014 trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Pepsi sẽ kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động khác như âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ... Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola.

Chẳng hạn, theo báo cáo của hãng sản xuất đồ uống Anh Britvic, tăng trưởng doanh số bán lẻ của Pepsi tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị Anh năm 2012 đã qua mặt được đối thủ lớn nhất Coca-Cola, bất chấp việc Coca-Cola là nhà tài trợ lớn nhất tại Thế vận hội London 2012.

Từ Ninh (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Căn hộ Gold Coast Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Dự án masteri an phú quận 2 Đất Phú Quốc Kiên Giang Harina View Thủ Đức Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An Cam ranh City Gate Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12