“Đưa công nghệ hiện đại của thế giới về với Việt Nam” là mong ước của bà Phạm Thị Lan Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bê tông, Xây dựng A&P khi phát triển dây chuyền sản xuất vữa khô Polyme Mova của CHLB Đức. Với nữ doanh nhân này, đây cũng là cách để giao lưu, hội nhập với thế giới.

Vữa Polyme Mova đã được xem là vữa có công nghệ hiện đại thay thế vữa truyền thống. Bà đến với dây chuyền sản xuất vữa khô Polyme Mova như thế nào?

Cách đây hơn chục năm, theo yêu cầu của thị trường, A&P là đơn vị đầu tiên sử dụng các hóa phẩm xây dựng dưới dạng vữa khô được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng thế giới như SIKA, MBT, BASF; FOSROC… của Thụy Sỹ, Anh và Đức. Sau đó, trong những lần đi nghiên cứu thị trường ở nước ngoài, tôi được tham quan các công trình văn hóa cổ tại Pháp, Đức, Anh, được tận mắt thấy họ trùng tu các công trình văn hóa lâu đời mà vẫn giữ được diện mạo cổ kính của chúng từ hàng ngàn năm trước.

Tôi đã mơ ước một ngày nào đó, A&P sẽ là đơn vị đầu tiên đầu tư một nhà máy sản xuất những vật liệu xây dựng cao cấp như thế tại Việt Nam, để thay thế hàng nhập khẩu, vừa nâng cao chất lượng xây dựng trong nước, vừa góp phần tôn tạo, trùng tu các công trình văn hóa cổ…

Sau đó, bà đã đưa dây chuyền sản xuất Mova về Việt Nam?

Đúng vậy. Chúng tôi tiến hành mua bản quyền dây chuyền sản xuất của CHLB Đức, phần nào thực hiện ước mơ của mình. Nhiều người muốn đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới, nhưng tôi lại muốn mang công nghệ thế giới về với Việt Nam.

Tôi nghĩ, đó cũng là một cách để chúng ta hội nhập với thế giới. Hơn nữa, dây chuyền sản xuất vữa khô Polyme Mova theo công nghệ tiên tiến, tự động, khép kín, không phế thải, nên không làm tổn hại đến môi trường. Đây là minh chứng cụ thể nhất cho hành trình phát triển bền vững của A&P.

Vữa khô Polyme Mova được sản xuất theo công nghệ của Đức, đạt tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu, nhưng có phù hợp với điều kiện nóng ẩm của khí hậu Việt Nam hay không?

Khi mới khởi nghiệp, chúng tôi đã có một bài học nhớ đời về việc áp dụng công nghệ thi công các hóa phẩm xây dựng nhập khẩu trong điều kiện khí hậu Việt Nam. Vì vậy, với dây chuyền sản xuất này, chúng tôi đã thử nghiệm, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện nóng ẩm của Việt Nam. Vữa - keo Mova có sử dụng phụ gia polyme đã được thử nghiệm với điều kiện gia nhiệt, băng giá (keo dán gạch). Công nghệ sản xuất chỉ loại bỏ các tạp chất có hại đến chất lượng sản phẩm, chứ không làm biến đổi bản chất vật liệu. Các nguyên vật liệu sản xuất chủ yếu có nguồn gốc từ Việt Nam. Các phụ gia đa chức năng nhập khẩu chỉ làm gia tăng những tính năng vượt trội, như cường độ bám dính, tính tương tác và khả năng thi công của vữa, chứ không làm thay đổi bản chất vật liệu.

Thay đổi thói quen xây dựng truyền thống là một việc rất khó. Bà đã làm cách nào để vữa khô Polyme Mova có thể đứng vững trên thị trường Việt Nam?

Chúng tôi hoạt động theo phương châm “Lấy chữ tín làm đầu”, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm hoàn thiện nhất, cứ thế “Công trình lại gọi các công trình”. Đồng thời, kiên trì truyền thông, giới thiệu với khách hàng những giá trị thực sự mà vữa khô Polyme Mova mang lại. Một sản phẩm có chất lượng thật sự, trước sau gì cũng sẽ được thị trường chấp nhận.

Dự định của A&P trong tương lai là gì?

Trước mắt, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu để cho ra những sản phẩm mới, với những tính năng ưu việt và phù hợp với thị trường Việt Nam. Về lâu dài, A&P quyết tâm trở thành một tập đoàn thuộc top 100 tập đoàn vật liệu xây dựng Việt Nam và là một doanh nghiệp được kính trọng nhất trong lĩnh vực của mình, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững, tạo ra giá trị cho khách hàng, nhân viên, cộng đồng, Công ty và cổ đông vượt trên sự mong đợi của họ.

Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Doanh nhân Phạm Thị Lan Anh: “Mẹ là hậu phương vững chắc nhất của tôi”

    Doanh nhân Phạm Thị Lan Anh: “Mẹ là hậu phương vững chắc nhất của tôi”

    23/10/2012 9:03 AM

    “Lúc nào mẹ cũng hỏi tôi: con đã ăn chưa? Con muốn ăn gì?” Còn tôi thì dường như chưa bao giờ hỏi được mẹ câu ấy. Nhưng với tôi, mẹ chính là hậu phương vững chắc nhất cho những thành công của tôi bây giờ”. Một phút trầm tư, tổng giám đốc của công ty CP Bê tông, Xây dựng A&P, Phạm Thị Lan Anh – một doanh nhân thành đạt của ngành xây dựng tâm sự về mẹ của mình.

  • Vữa khô Polyme Mova hội nhập thế giới bằng công nghệ

    Vữa khô Polyme Mova hội nhập thế giới bằng công nghệ

    20/08/2012 2:55 PM

    “Đưa công nghệ hiện đại của thế giới về với Việt Nam” là mong ước của bà Phạm Thị Lan Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bê tông, Xây dựng A&P khi phát triển dây chuyền sản xuất vữa khô Polyme Mova của CHLB Đức. Với nữ doanh nhân này, đây cũng là cách để giao lưu, hội nhập với thế giới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.