Gặp Lê Lệ Hằng không dễ, nhưng nếu gửi email thì chỉ một lát sau là sẽ nhận được hồi âm.

Quản lý khối tài sản trên 4.000 tỷ đồng, trực tiếp tham gia HĐQT của 4 DN lớn, công việc và gia đình như chiếm trọn thời gian của chị. Với chị, mỗi khoản đầu tư là một bài học và mỗi khoản đầu tư thành công là một niềm hạnh phúc. Chị tích lũy thành công cho Công ty như tích lũy hạnh phúc cho chính mình. Chị là Tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ SSIAM.

Trong môi trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt như hiện nay, có khi nào chị thấy nản lòng không?

Môi trường kinh doanh vốn luôn có nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là không có những cơ hội tốt. Lúc khó khăn nhất là lúc thuận lợi nhất để có thể tìm ra được các doanh nghiệp có tiềm năng, nhưng chưa làm tốt trong cách tổ chức, phát triển, hay đang cần vốn để mở rộng.

Với các doanh nghiệp này, sẽ không đơn thuần chỉ là hoạt động đầu tư, mà điều quan trọng là phải cùng làm, cùng song hành với họ để giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu đề ra. Theo tôi, đây là thị trường đầu tư dài hạn, chứ không phải là lướt sóng.

Khi gặp thất bại, chị đã suy nghĩ như thế nào để vượt qua?

Trong hoạt động đầu tư, không phải lúc nào cũng đạt được như ý muốn. Với tôi, mỗi khoản đầu tư luôn là một bài học. Nếu nó không trọn vẹn thì cũng không nên nhìn đó là thất bại, hãy nhìn đó là bài học để không lặp lại nữa. Tôi luôn tâm niệm: mỗi lần ngã là một lần bớt dại, hiểu mình hơn và hiểu đời hơn.

Trong công việc, trạng thái hạnh phúc nhất của chị là khi nào?

Tôi cảm thấy hạnh phúc và thư thái nhất khi một khoản đầu tư thành công hay khi mình làm được một việc tốt cho công ty và nhân viên. Tích lũy thành công cho Công ty cũng là tích lũy hạnh phúc cho chính mình.

Nhiều DN cùng ngành với chị đang cố co hẹp tối đa hoạt động để tồn tại. Vậy Công ty chị có phải cắt giảm nhân viên hay giảm lương nhân viên không?

Hiện tại, chúng tôi không phải cắt giảm nhân viên, chỉ chia lại công việc cho hợp lý và hiệu quả hơn. Đồng thời, thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí tối đa thay bằng giảm lương nhân viên trong hoàn cảnh mọi thứ đều leo thang như hiện nay.

Ý tưởng của chị phát triển SSIAM là như thế nào, hay nói cách khác, đích đến mà chị muốn hướng Công ty tới là gì?

Trong thời gian tới, SSIAM sẽ tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm quản lý danh mục, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nhà đầu tư cá nhân, cũng như các nhà đầu tư tổ chức; cung cấp cho khách hàng những gói giải pháp đầu tư toàn diện. SSIAM sẽ tiếp tục là một trong những công ty quản lý quỹ tiên phong trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý tài sản.

Theo Đầu tư chứng khoán
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.