Hội nghị thường niên lần thứ 43 do Hiệp hội hồ tiêu quốc tế (IPC) phối hợp với Chính phủ Ấn Độ tổ chức đã diễn ra từ ngày 22-26/11/2015 tại Mysore, bang Karnataka của Ấn Độ.
Tham dự hội nghị có hơn 250 đại biểu đến từ các nước trồng, chế biến và xuất khẩu càphê hàng đầu thế giới và các nước thành viên IPC, đại diện các hiệp hội gia vị lớn như Hiệp hội Thương mại gia vị Mỹ (ASTA), Hiệp hội Gia vị châu Âu (ESA) và các nhà mua bán xuất nhập khẩu hồ tiêu, gia vị trên toàn thế giới.
Phái đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam dẫn đầu cùng cán bộ các vụ, cục trong bộ, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam và 14 doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hồ tiêu lớn của Việt Nam đã tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi rất nhiều chuyên đề về kỹ thuật trồng trọt, các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, chế biến bảo quản, xuất nhập khẩu, tình hình tiêu thụ, tình trạng tồn kho, thị trường giá cả, các biện pháp bình ổn thị trường, các quy định về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm…
Hồ tiêu của Việt Nam đã xuất khẩu đến 97 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Mỹ, Singapore, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất và Ấn Độ là những nước nhập khẩu nhiều nhất.
Trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cũng đã có buổi làm việc với đại diện Bộ Công Thương Ấn Độ, Ban gia vị, thăm các sàn giao dịch hàng hóa tại thành phố Mumbai và thăm một số trang trại sản xuất hồ tiêu tại Mysore thuộc bang Karnataka.
Tại buổi làm việc với đại diện Bộ Công Thương và Ban gia vị Ấn Độ, hai bên đã trao đổi về cơ hội hợp tác, tăng cường trao đổi thương mại trong lĩnh vực gia vị, đặc biệt là hồ tiêu, phía Chính phủ Ấn Độ cũng bày tỏ mong muốn hỗ trợ Việt Nam thành lập sàn giao dịch hồ tiêu tại Việt Nam./.
Huy Bình - Đăng Chính (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.