Theo cập nhật mới nhất trên Forbes, ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch của Masan Group (MSN) không còn nằm trong danh sách tỉ phú USD. Như vậy, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú “bám trụ” trong top những người giàu nhất thế giới.

Tài sản của 5 tỉ phú Việt Nam trong danh sách tỉ phú của Forbes.

Theo danh sách được Forbes công bố hồi đầu năm, Việt Nam có tổng cộng 6 tỉ phú USD. Tuy nhiên trong khi 5 tỉ phú trên vẫn còn “bám trụ” thì chủ tịch Nguyễn Đăng Quang của Tập đoàn Masan vừa phải tạm rời đi. Hồi đầu năm, ông Quang vẫn có khối tài sản 1,3 tỉ USD, lọt top người giàu bậc nhất hành tinh ba năm liền.

Nguyên nhân khiến tài sản của "ông trùm" ngành hàng tiêu dùng sụt giảm là do sự biến động mạnh trên sàn chứng khoán, khi cổ phiếu của Masan đang neo ở sắc xanh 62.700 đồng, nhưng trong một quý nay đã giảm 33%.

Đây không phải lần đầu tiên Chủ tịch Masan rớt khỏi danh sách tỉ phú USD của Forbes. Hồi cuối năm 2019, ông cũng loại khỏi danh sách này, sau khi lần đầu tiên lọt vào danh sách những tỉ phú USD năm 2018.

Tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang đạt mức cao nhất theo xếp hạng của Forbes là 1,9 tỉ USD hồi tháng 4/2022.

Số liệu thống kê cho thấy, ông Nguyễn Đăng Quang hiện nắm giữ 15 cổ phiếu MSN của Masan. Tuy nhiên, ông Quang gián tiếp nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu MSN thông qua Công ty CP Masan và Hoa Hướng Dương, tương đương gần 45% cổ phần Masan. Ông Quang cũng nắm giữ hơn 9,4 triệu cổ phiếu Techcombank (TCB).

Không chỉ riêng Chủ tịch Masan, thị trường chứng khoán liên tục chao đảo, giảm sốc, khiến khối tài sản của hàng loạt tỉ phú Việt bị giảm mạnh.

Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 4,4 tỉ USD, giảm 101 triệu USD; Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu 2,2 tỉ USD, giảm 23 triệu USD; Ông Trần Đình Long giảm 8 triệu USD còn 2 tỉ USD; Ông Trần Bá Dương cũng giảm nhẹ còn 1,4 tỉ USD và ông Hồ Hùng Anh sở hữu 1,2 tỉ USD, giảm 18 triệu USD so với cuối tuần trước.

Như vậy, khối tài sản của 5 tỉ phú đang trụ trong bảng xếp hạng đạt mức 11 tỉ USD, giảm 300 triệu USD so với lần công bố vào đầu năm.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.