McDonalds và Burger King là hai đối thủ truyền kiếp như Coca-Cola và Pepsi.

Những câu chuyện về sự đối đầu của hai hãng fastfood khổng lồ này luôn là tâm điểm của dư luận. Là người đến sau nên Burger King luôn phải tấn công trực diện McDonalds để giành vị trí số 1. Chẳng hạn, ở thập niên 70, Burger King không ngần ngại định vị "Chất lượng bánh của Burger King cao hơn chất lượng bánh của McDonalds".

Hay mới đây, Burger King đã có bước đi cạnh tranh táo bạo bằng cách ra mắt thực đơn tương đồng với đối thủ. Chiếc bánh sandwich Big King không khác Big Mac nhưng được Burger King quảng cáo họ có lượng thịt bò nhiều hơn đối thủ 22 gram với giá không đổi...

Mặc dù bị đối thủ tấn công dữ dội như vậy nhưng doanh số của McDonalds vẫn cao gấp đôi Burger King tại thị trường Mỹ. Năm ngoái, một nhà hàng McDonalds tại Mỹ trung bình đạt 2,6 triệu USD doanh thu so với Burger King là 1,2 triệu USD. Theo BusinessWeek, dưới đây là bốn yếu tố quyết định doanh số bán hàng ở McDonalds:

1.Giờ cao điểm. Cùng với việc mở rộng nhượng quyền tại các thị trường mới, McDonalds đang làm mới lại thực đơn và hình ảnh của Hãng. Trong đó có cả việc phục vụ cà phê McCafe và bán đồ ăn sáng có giá khoảng 1 USD.

Các món nước giải khát và đồ ăn nhẹ đã giúp tăng doanh số bán hàng của McDonalds giữa các bữa ăn chính. Đây cũng là lý do tại sao các chuỗi như Taco Bell nỗ lực để thu hút khách vào buổi sáng, trong khi Starbucks tìm kiếm thêm doanh thu vào buổi chiều và buổi tối.

2.Khách hàng trẻ em. McDonalds có thị phần lớn nhất trong lĩnh vực đồ ăn nhanh cho trẻ em và có 10% tổng số doanh thu từ Happy Meals. Burger King trong khi đó vẫn đang cố gắng để thu hút thêm khách hàng trẻ em, người già và phụ nữ.

3.Hiệu quả drive through. Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn gần đây trên quy mô toàn cầu nhưng dịch vụ của McDonalds vẫn hiệu quả hơn đối thủ. Dịch vụ drive through có thể xử lý nhiều khách hàng vào thời gian cao điểm. Thời gian phục vụ bình quân ở McDonalds là 189,49 giây so với 198,48 giây tại Burger King.

4.Chi phí tiếp thị. McDonalds hơn hẳn đối thủ về chi phí tiếp thị. Chi phí quảng cáo trong năm 2012 là 787,5 triệu USD so với Burger King chỉ là 78,2 triệu USD. Burger King cho biết dự kiến sẽ chi tiêu ít hơn cho quảng cáo cho đến năm 2016.

Hà Cúc (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Căn hộ Gold Coast Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Dự án masteri an phú quận 2 Đất Phú Quốc Kiên Giang Harina View Thủ Đức Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An   Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12