-
Mất hơn 14 tỷ USD trong 1 ngày, người giàu nhất Trung Quốc “tụt hạng không phanh”
27/08/2024 11:36 AMTheo cập nhật của Forbes, trong ngày 26/8 Colin Huang – người đứng sau “đế chế” thương mại điện tử Pinduoduo đã mất hơn 14 tỷ USD.
-
Hé lộ danh tính tỉ phú Trung Quốc nắm trong tay nhiều quỹ đất nhất nước Mỹ
10/01/2024 9:25 AMTỉ phú Chen Tianqiao đang sở hữu 198.000 Acre (80.127ha) đất rừng Oregon ở Mỹ, giúp ông xếp thứ 82 trong tổng số 100 người sở hữu nhiều đất nhất tại nước Mỹ, theo xếp hạng mới nhất của Land Report.
-
Tỉ phú Indonesia chi gần 6.000 tỉ đồng mua khách sạn đắt nhất Trung Quốc
04/01/2024 2:26 PMCông ty bất động sản Pacific Eagle của tỉ phú Indonesia Sukanto Tanoto vừa mua lại một khách sạn sang trọng ở Thượng Hải từ nhà phát triển Trung Quốc Dalian Wanda Group. Đây là khách sạn đắt nhất được xây dựng ở Trung Quốc.
-
Iraq bắt tay với Trung Quốc khởi công dự án 2 tỉ USD
31/12/2023 10:30 AMNgày 27/12 vừa qua, Iraq kết hợp cùng hai công ty Trung Quốc khởi công dự án 2 tỉ USD, cung cấp 30.000 căn nhà cho tầng lớp trung lưu và những gia đình nghèo.
-
Một năm không suôn sẻ với 100 người giàu nhất Trung Quốc năm 2023
10/11/2023 9:22 AMTheo Forbes, 2023 là một năm không mấy suôn sẻ đối với những người giàu nhất Trung Quốc đại lục.
-
“Ông trùm” bất động sản Trung Quốc bị loại khỏi danh sách tỉ phú, nguy cơ mất trắng tài sản vào cuối tháng 10
26/10/2023 8:07 AMTừng là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 42 tỉ USD (2017) và đứng thứ 26 trong danh sách tỉ phú của Bloomberg, ông Hứa Gia Ấn (Hui Ka Yan) hiện tại đã không còn là tỉ phú khi tài sản sụt giảm chỉ còn 979 triệu USD tính đến ngày 25/10.
Vài năm trở lại đây, không ít các hãng công nghệ lớn của Mỹ như Facebook, Google hay Uber đều phải nhận về những thất bại đắng cay khi cố gắng dấn thân vào thị trường Trung Quốc. Còn ở Ấn Độ, các công ty này lại gặt hái rất nhiều thành công.
Các công ty công nghệ Mỹ đều không đáp ứng được yếu tố bản địa. Lấy eBay hay Amazon làm ví dụ, khi tham gia vào thị trường Trung Quốc, họ áp dụng văn hóa Mỹ đối với khách hàng bản địa, vô hình trung khiến sản phẩm kém cạnh tranh.
Thông thường, các khách hàng Trung Quốc luôn muốn giao lưu với người bán hàng, từ đó phát triển quan hệ cũng như thỏa thuận về mức giá. Còn như eBay hay Amazon, vì muốn nhất quán với mô hình kinh doanh tại Mỹ, họ đã quên đi yếu tố bản địa trong sản phẩm.Yếu tố tiếp theo chính là sự "hậu thuẫn" của chính sân nhà. Chẳng hạn, dù Uber là dịch vụ gọi xe qua di động lớn nhất toàn cầu, nhưng khi tiến vào Trung Quốc thì họ vẫn phải tìm cách giành giật từng thành phố một với Didi, vốn đã có mặt ở hơn 400 thành phố so với 60 của Uber. Thậm chí, có thông tin cho rằng chính phủ Trung Quốc cũng có một sự ủng hộ ngầm nhất định với Didi, khi họ để cho mảng dịch vụ gọi taxi của hãng này hợp nhất với Kuaidi vào năm ngoái để tạo thế độc quyền hoàn toàn.
Bản thân Didi cũng được hậu thuẫn bởi 2 tập đoàn Trung Quốc cực mạnh khác là Tencent và Alibaba. Năm 2015, Didi chính thức khởi động cuộc chiến giá cả với Uber khi tung ra chiến dịch cung cấp các chuyến đi miễn phí với ngân sách 150 triệu USD.
Zennon Kapron, Giám đốc Công ty tư vấn Kapronasia, từng bình luận: “Đường vào thị trường Trung Quốc chất đầy xác của những công ty công nghệ nước ngoài từng thất bại tại đây".
Ấn Độ sẽ thành công hơn?
Ngôn ngữ là một lợi thế rất lớn khi các công ty công nghệ Mỹ ''đổ bộ'' vào thị trường Ấn Độ. Việc cùng sử dụng tiếng Anh giúp các doanh nghiệp này dễ dàng triển khai phiên bản nội địa cho người dân Ấn Độ. Còn như Trung Quốc, bất đồng ngôn ngữ là rõ ràng.
Thêm vào đó, khác với khách hàng Trung Quốc, người dân Ấn Độ có phần dễ tính hơn. Họ không cần phục vụ quá nhanh, cũng như không cần quá cầu kỳ. Nhờ đó, các công ty công nghệ Mỹ sẽ không cần chi quá nhiều tiền để thu hút khách hàng bản địa.
Nói về tiềm lực tài chính, ngay cả những start-up lớn tại Ấn Độ cũng vẫn là bé nhỏ so với doanh nghiệp Mỹ. Hai ông lớn thương mại điện tử của Ấn Độ là Snapdeal và Flipkart chỉ gây được số vốn 1,54 tỉ USD trong 5 năm và 3,15 tỉ USD trong 7 năm.
Còn như Amazon, chỉ trong 2 năm tham gia thị trường Ấn Độ, công ty này đã đầu tư tới 5 tỉ USD, hơn hẳn các đối thủ bản địa. Đó là chưa kể hạ tầng công nghệ của Amazon, lẫn kinh nghiệm “chinh chiến” đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với Snapdeal hay Flipkart.
Thị trường Trung Quốc vẫn rất quan trọng
Mặc dù thị trường Ấn Độ tỏ ra dễ thở hơn Trung Quốc, nhưng đây vẫn không phải là đích đến cuối cùng của các công ty công nghệ Mỹ. Không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt tên đuổi đình đám như Apple, Facebook, Google hay Uber đều đồng loạt đầu tư vào thị trường này.
Một phần do thị trường Trung Quốc quá béo bở, một phần do đất diễn tại châu Âu hay Mỹ đã không còn. Do đó, các doanh nghiệp Mỹ buộc phải làm chủ sân chơi Trung Quốc nếu còn muốn phát triển. Ấn Độ cũng quan trọng, nhưng Trung Quốc vẫn quan trọng hơn.
Tuấn Hưng (Thanh niên)
Shophouse đẹp nhất Akari City có hợp đông thuê 60 triệu/tháng mua trực tiếp CDT
19 tỷ - 308m2
Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0778711***
Căn Hộ Dịch Vụ 1 Phòng Khách 2 Phòng Ngủ VNAHOMES APARTMENT Tiêu Chuẩn Khách Sạn
25,5 triệu - 75m2
Tây Hồ, Hà Nội
Hôm nay
0843883***
Nhà Gò Vấp giá rẻ Nguyễn Thái Sơn 1 trệt 2 lầu BTCT.
3 tỷ 700 triệu- 39m2
Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0911194***
Dễ dàng mua căn hộ The Maris 18 tháng 0 lãi,0 gốc 2 năm giá 2.65 tỷ 0933.443.900
2 tỷ 650 triệu- 49m2
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Hôm nay
0933443***
Bán shophouse Novaword Phan Thiết Mặt Tiền Biển Đẹp dãy Florida 1
7 tỷ 600 triệu- 120m2
Phan Thiết, Bình Thuận
Hôm nay
0909741***
Bán nhà xưởng gần 9.000m2 Khu Công nghiệp Quế Võ – Bắc Ninh
75 tỷ - 9000m2
Quế Võ, Bắc Ninh
Hôm nay
0976875***
Chuyển nhượng lô 8.500m2 khu công nghiệp Thuận Thành 3 – Bắc Ninh
125- 8500m2
Thuận Thành, Bắc Ninh
Hôm nay
0976875***
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.