Uber đang lăm le phế ngôi startup có giá trị thị trường cao nhất thế giới của Xiaomi, nếu thu hút được thêm 2 tỷ USD đầu tư để đưa giá trị công ty đạt mốc hơn 50 tỷ USD.

Theo một báo cáo mới đây từ trang WSJ, ứng dụng gọi ô tô Uber đang tìm kiếm một khoản quỹ đầu tư từ 1,5 đến 2 tỷ USD để đưa giá trị thị trường của công ty đạt mốc hơn 50 tỷ USD. Nếu thành công, Uber sẽ trở thành hãng mới khởi nghiệp (startup) có giá trị thị trường lớn nhất mọi thời đại. Trong lịch sử, chỉ có mạng xã hội Facebook đạt kỷ lục 50 tỷ USD khi vẫn đang là một công ty tư nhân.

Chưa hết, báo cáo của WSJ còn cho biết các cuộc đàm phán về đầu tư vào Uber vẫn đang diễn ra, và giá trị của công ty thậm chí sẽ còn lớn hơn nữa. Thời điểm tháng 2/2014, giá trị của Uber được ước tính đạt khoảng 18 tỷ USD. Sang đến tháng 12 cùng năm, Uber được định giá tới 41 tỷ USD.

Uber cũng đang giữ kỷ lục là startup được tài trợ nhiều nhất. Ứng dụng này nhận được 5,9 tỷ USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm trong vòng 6 năm qua, sau khi các quỹ đầu tư nhận thấy tốc độ tăng trưởng bùng nổ của Uber. Dịch vụ gọi xe đến từ San Francisco (Mỹ) này cũng rất tích cực mở rộng thị trường và hiện đã có mặt ở 250 quốc gia trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, giới đầu tư cũng có phần "bối rối" bởi sự không phù hợp giữa giá trị của Uber và doanh thu của công ty. Năm 2014, doanh thu của Uber đạt khoảng 400 triệu USD, tức kém hơn khoảng 120 lần so với giá trị thị trường 50 tỷ USD của nó. Trong khi đó, mạng xã hội Facebook ở thời điểm đạt giá trị 50 tỷ USD đã có doanh thu 2 tỷ USD.

Anh Qúy (IRTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.