Thương vụ thâu tóm Tiger Beer của Heineken tiếp tục gặp khó khăn khi một tỷ phú Thái Lan tiếp tục đặt giá thầu cao hơn để có được cổ phần APB.

Ngày 7/8, Kindest Place Groups, công ty thuộc quyền sở hữu của con rể tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi, đề nghị mua trực tiếp 7,3% cổ phần của công ty Asia Pacific Breweries (APB) từ hãng Fraser and Neave's (F&N), với mức giá hấp dẫn 55 USD/cổ phiếu, hãng F&N cho biết.

Động thái này được đưa ra sau khi công ty F&N của Singapore đồng ý bán cổ phần trực tiếp và gián tiếp trong APB cho Heineken với giá 4,1 tỷ USD, tương đương 50 USD/cổ phiếu. Hiện F&N kiểm soát khoảng 40% cổ phần của APB.

Hãng sản xuất bia Hà Lan hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về động thái của công ty Thái Lan.

Nếu Kindest Place thành công, công ty sẽ nắm hơn 15% cổ phần của APB. Trước đó, công ty này đã mua được 7,9% cổ phần APB từ tay hai cổ đông lớn là Oversea-Chinese Banking Corp và đơn vị bảo hiểm Great Eastern Holdings.

Theo nguồn thạo tin, tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi có thể ngăn chặn thương vụ APB và Heineken bằng cách bỏ phiếu chống bản thỏa thuận thông qua công ty Thai Beverage PCL (Thaibev), do đích thân ông điều hành. Hiện Thaibev đang là cổ đông lớn nhất của F&N với 27% cổ phần.

Hãng Heineken cho biết sẽ đề nghị F&N tiếp tục giữ lại số cổ phần APB đang nắm giữ và chờ đợi cuộc bỏ phiếu của các cổ đông. Các giám đốc của F&N cũng chấp nhận thỏa thuận này.

Hiện cả tỷ phú Thái Lan lẫn ThaiBev đều chưa cho biết liệu họ có đồng ý hay phản đối thương vụ Heineken mua lại APB.

Hãng sản xuất bia Nhật Bản Kirin, cổ đông lớn thứ hai của F&N với 15% cổ phần, cũng chưa đưa ra quan điểm chính thức.

Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.