Vladimir Lisin - Chủ tịch hãng thép Novolipetsk Steel đã mất hơn 2 tỷ USD trong vòng một tháng qua, do cổ phiếu của hãng giảm 15%.

Theo Bloomberg, 300 người giàu nhất thế giới đã có thêm 25,6 tỷ USD tài sản trong tuần qua. Amancio Ortega là người có tài sản tăng mạnh nhất với 2,8 tỷ USD, khi cổ phiếu hãng thời trang Inditex tăng 2% lên cao nhất tháng. Hồi đầu tuần, hãng tuyên bố mở thêm 450 cửa hàng mới năm nay. Ortega hiện là người giàu thứ 4 thế giới với 63,1 tỷ USD.

Vladimir Lisin - Chủ tịch hãng thép Novolipetsk Steel đã mất 2 tỷ USD trong tháng 3. Ảnh: Bloomberg

Trong khi đó, 20 người giàu nhất nước Nga đã phục hồi phần nào tài sản khi có thêm 6,4 tỷ USD trong tuần. "Chúng tôi không nhận thấy sẽ có chiến tranh nổ ra vì Ukraine. Vì thế, thị trường chứng khoán đã hồi phục. Các lệnh trừng phạt có lẽ không mạnh như dự kiến". Walter Hellwig – Phó Chủ tịch BB&T Wealth Management (Mỹ) nhận xét. Tuy vậy, từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine nổ ra cuối tháng 2, các tỷ phú Nga cũng đã mất tổng cộng hơn 20 tỷ USD.

Chốt tuần, chỉ số MICEX trên sàn chứng khoán Nga tăng 6%, dù phiên cuối tuần có lúc giảm tới 3% vì lệnh trừng phạt của Mỹ. Chỉ số S&P 500 của Mỹ tăng 4%.

Cuối tuần, cả Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đều mở rộng lệnh trừng phạt với Nga. Trong số các cá nhân bị Mỹ trừng phạt có tỷ phú đầu tư Gennady N. Timchenko và Yuri V. Kovalchuk - cổ đông lớn nhất của ngân hàng Bank Rossiya.

Timchenko đã bán 44% cổ phần trong Tập đoàn Gunvor - một trong những hãng giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới cho đối tác kinh doanh - Torbjorn Tornqvist, ngay trước ngày bị Mỹ trừng phạt. Tỷ phú 61 tuổi hiện có 7,9 tỷ USD.

Trong khi đó, Vladimir Lisin - Chủ tịch hãng thép Novolipetsk Steel và là người giàu thứ 13 tại Nga đã mất hơn 2 tỷ USD trong tháng, vì cổ phiếu của hãng giảm 15%. Lisin hiện có 9,9 tỷ USD tài sản. Người giàu nhất nước Nga - Alisher Usmanov cũng mất 85 triệu USD trong tuần. Ông đã bán cổ phiếu Apple và Facebook để chuyển sang các hãng công nghệ Trung Quốc.

Bill Gates hiện vẫn là người giàu nhất thế giới với 79,3 tỷ USD. Nhà sáng lập Microsoft đã có thêm 1,7 tỷ USD trong tuần khi cổ phiếu Microsoft lên cao nhất 14 năm.

Carlos Slim cũng đã lấy lại ngôi giàu nhì thế giới, một tuần sau khi bị Warren Buffett vượt mặt. Cổ phiếu hãng viễn thông của ông – America Movil đã tăng thêm 2% trong tuần. Theo Bloomberg, Slim hiện có 66,2 tỷ USD, giảm 10,3% từ đầu năm.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.