Sau khi khởi động dự án ALMA trị giá gần 300 triệu USD tại Khánh Hòa, ông Igal Ahouvi cho biết sẽ tăng cường đầu tư vào Việt Nam, nhất là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Trong buổi gặp gỡ với đoàn đại biểu Ban Kinh tế Trung ương do ông Vương Đình Huệ dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Israel đầu tháng 7, ông Igal Ahouvi đánh giá Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn đối với giới đầu tư Israel. Bằng chứng là số lượng dự án đổ về Việt Nam liên tục tăng thời gian gần đây.

Ông Igal chụp ảnh lưu niệm cùng ông Vương Đình Huệ.

Trên cương vị mới - Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Israel với khu vực lãnh sự là thành phố Haifa, ông cũng có kế hoạch đưa những nhà kinh doanh, người hoạt động nghiên cứu khoa học, văn hóa hay hàn lâm Israel sang thăm Việt Nam. Mục đích nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế xã hội và phát triển các dự án mới.

Ông Igal Ahouvi đang đầu tư dự án ALMA ở Việt Nam. Ra mắt từ tháng 10/2013, ALMA được xây dựng trên diện tich 30ha tại Bãi Dài, một trong những bãi biển đẹp nhất vịnh Nha Trang. Đây là tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao kết hợp giữa phong cảnh thiên nhiên và kiến trúc, dịch vụ hiện đại, mang đến không gian sống nghỉ dưỡng gắn kết gia đình và người thân theo cách mà nhiều gia đình châu Âu ưa chuộng trong hàng thập kỷ qua.

Với số vốn lên đến gần 300 triệu USD, khi hoàn thành vào năm 2018, dự án sẽ cung cấp cho thị trường 200 căn biệt thự, 400 căn hộ, tương đương với hơn 30.000 đơn vị kỳ nghỉ mỗi năm. Hiện tại, dự án gấp rút thi công và trong vòng 6 tháng gần đây, hàng triệu mét khối cát đã di dời và san lấp để phục vụ công tác xây dựng hạ tầng.

Buổi gặp mặt thân mật giữa phái đoàn Việt Nam và Israel.

Tỷ phú Igal Ahouvi khởi nghiệp tại quê hương Israel bằng việc kinh doanh bất động sản và ông đã xây dựng thành công mạng lưới kinh doanh trải rộng từ Đức đến Thụy Sĩ , vương quốc Anh, vươn đến các thị trường Nga, Hà Lan, Thụy Điển, Phần Lan, Canada, Mỹ... với tổng giá trị giao dịch hơn 10 tỷ USD.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản quốc tế, ông Igal Ahouvi thực hiện thành công nhiều thương vụ đình đám như mua và cho thuê lại chuỗi trạm đậu xe quốc gia (khoảng một tỷ euro), mua và cho thuê lại chuỗi nhà trưng bày xe VW (500 triệu euro), thâu tóm Deutsche Telekom (350 triệu euro), mua trụ sở của Degi, Frankfurt (130 triệu euro), mua Coop (200 triệu CHF) cùng trụ sở Credit Suisse (120 triệu CHF).

Những đối tác tài chính hàng đầu của ông Ahouvi gồm có Royal Bank of Scotland, Credit Suisse, Aviva, Merrill Lynch, Canada Life, Bank of Ireland, Barclays và nhiều tổ chức khác. Gần đây nhất, giới đầu tư thấy ông Ahouvi bắt đầu tiến vào thị trường Ireland qua việc thành lập công ty Ravad Limited và có kế hoạch phát triển nó thành một công ty bất động sản đại chúng.

Trên cương vị lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Israel, ông Igal luôn dành nhiều thời gian để thúc đẩy các hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Israel nói chung và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói riêng.

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Israel năm 2014 vượt một tỷ USD và riêng trong quý I năm nay đã tăng hơn 80% so với cùng kỳ 2014. Năm nay kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước dự tính sẽ lên đến hai tỷ USD.

Thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam vào Israel là các mặt hàng như chè, cà phê, gạo, hải sản, thủ công mỹ nghệ và cao su tự nhiên. Trong khi đó Israel xuất khẩu các mặt hàng công nghệ cao, hàng hóa có chất lượng, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, cung cấp vốn cho các hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

Minh Trí (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.