Kể từ sau lần chốt danh sách vào tháng 3/2015 của Forbes, tài sản của tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã tăng thêm 1,5 tỷ USD, lên mức 3,7 tỷ USD.

Theo thống kê cập nhật đến ngày 20/7, khối tài sản tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đang sở hữu có giá trị khoảng 3,7 tỷ USD. Ông Hoàng Kiều giữ vị trí thứ 847 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

So với thời điểm chốt tháng 3/2015, tài sản của vị này đã tăng tới 1,5 tỷ USD, phần lớn nhờ vào việc tăng giá của cổ phiếu Tập đoàn Shanghai RAAS.

Tỷ phú Hoàng Kiều là doanh nhân Mỹ gốc Việt, nhưng phần lớn nghiệp kinh doanh của ông lại là ở Trung Quốc. Ảnh: BBC.

Tài sản được thống kê của vị tỷ phú Mỹ gốc Việt này chủ yếu đến từ 183,6 triệu cổ phần của ông tại Shanghai RAAS - tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm về huyết tương dùng cho ngành y dược đặt trụ sở tại Trung Quốc. Số tài sản nói trên tương đương 37% cổ phần của công ty.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng có 5 năm làm việc cho Abbott trước khi ra riêng tự kinh doanh. Ông thường dành 20 tiếng mỗi ngày ở văn phòng.

Ngoài khoản đầu tư nằm trong Shanghai RAAS, ông còn rót vốn kinh doanh bất động sản, khách sạn và rượu. Ở tuổi 71, ông cũng lọt top 300 người giàu nhất nước Mỹ.

T.A (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.